Open relationship là gì? Tại sao Open relationship bị phản đối?

Open relationship là gì mà được nhiều người bàn tán và gây tranh cãi trên mạng xã hội vậy? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Open relationship là gì?

Open relationship là gì?

Open relationship có nghĩa tiếng Việt là mối quan hệ mở.

Mối quan hệ mở được hiểu là mối quan hệ mà hai người có sự đồng thuận để đối phương theo đuổi tình dục hoặc có thể là gắn bó tình cảm với người khác.

Hiểu một cách đơn giản, Open relationship là mối quan hệ mà một người dù đã có người yêu, có vợ hoặc chồng nhưng vẫn có thể yêu đương hoặc quan hệ tình dục với những người khác.

Ví dụ về mối quan hệ mở

  1. Thành và Huyền là cặp đôi đã yêu nhau 2 năm. Trước khi đi du học, Thành đã chủ động đề nghị với bạn gái mình rằng giai đoạn này cả hai có thể "open relationship" nhưng phải sử dụng biện pháp an toàn và không được hôn môi đối tượng kia. Điều này nhằm giúp cả 2 có thể dễ dàng giải quyết những nhu cầu của bản thân.
  2. Lan và Tuấn đã cưới nhau được 15 năm hiện cả hai cảm thấy không còn "mặn mà" với đối phương trong quan hệ vợ chồng nữa. Vì vậy Lan đã chủ động đề nghị Tuấn, cho phép anh được "open relationship", còn mình thì không. Tuy nhiên, Tuấn phải tiêm vaccine ngừa bệnh tình dục.

Nguồn gốc của Open relationship

Thực chất thì Open relationship đã xuất hiện khá lâu và được công nhận từ những năm 1970.

Năm 2009, Facebook chính thức đưa Open relationship list trạng thái quan hệ khiến từ khóa này được nhiều người tìm kiếm và trở nên phổ biến.

Open relationship gây tranh cãi

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về Open relationship ở cả các nước Á Đông và cả nhưng nơi cởi mở chuyện tình dục nhất.

Open relationship đi ngược lại yếu tố chung thuỷ trong tình yêu. Ngoài ra, nó còn được cho là cổ vũ cho lối sống phóng túng tình dục và hệ lụy là các bệnh truyền nhiễm về tình dục.

Ngoài Open relationship, Facebook còn có các trạng thái quan hệ như Rela, Single, In a relation, Engaged, Married...

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi Open relationship là gì, mối quan hệ mở là gì và từ đó tự đưa ra đáp án về vấn đề có nên bắt đầu một mối quan hệ mở không.

Thứ Sáu, 03/12/2021 15:16
31 👨 1.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?