6 ứng dụng để “airdrop” file giữa Android và iPhone

Khi nói đến việc chia sẻ file giữa các thiết bị, người dùng Apple có sẵn AirDrop, nhưng nếu bạn muốn chuyển dữ liệu giữa các thiết bị Android và iOS thì sao? Bạn có thể sử dụng một ứng dụng và chia sẻ file của mình không dây. Nếu bạn tò mò, hãy đọc qua danh sách các giải pháp tốt nhất để có được trải nghiệm “AirDrop” khi di chuyển file từ Android sang iOS và ngược lại.

1. Snapdrop

Snapdrop là một dịch vụ web có thể truy cập dễ dàng trên thiết bị di động của bạn thông qua trình duyệt (Chrome, Firefox, Opera và Safari). Ngoài ra, bạn có thể cài đặt ứng dụng Snapdrop trên Android, mặc dù nó trông tương tự như phiên bản web. Điều tuyệt vời ở Snapdrop là nó có giao diện rõ ràng, dễ tiếp cận mà không có bất kỳ tính năng không cần thiết nào.

Giao diện ứng dụng Snapdrop.
Giao diện ứng dụng Snapdrop.

Để bắt đầu phiên chia sẻ, bạn sẽ phải truy cập Snapdrop trên cả thiết bị Android và iOS. Hãy nhớ rằng hai điện thoại cần được kết nối với cùng một mạng WiFi để chương trình này hoạt động. Sau khi điện thoại kia hiển thị trên thiết bị Android hoặc iOS của bạn, hãy nhấn vào tên của điện thoại đó để bắt đầu quá trình chuyển, sau đó chọn file bạn muốn gửi qua.

Quá trình chuyển sẽ tự động bật lên trên điện thoại kia. Nhấn vào Save hoặc Ignore để tiếp tục. Nếu bạn không muốn nhìn thấy cửa sổ pop-up mỗi khi chuyển file, bạn có thể tắt tùy chọn này. Snapdrop cũng cho phép bạn gửi tin nhắn bằng cách nhấn và giữ tên thiết bị khác.

2. AirDroid

AirDroid là một giải pháp mạnh mẽ khác để truyền file giữa Android và iOS. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần phải đăng ký tài khoản trước khi chia sẻ file. Bạn phải thực hiện việc này trên cả hai điện thoại và cấp các quyền cần thiết.

Giao diện ứng dụng AirDrop.
Giao diện ứng dụng AirDrop.

Sau khi hoàn thành bước này, bạn sẽ có thể thấy iPhone của mình trong giao diện ứng dụng Android (hoặc ngược lại). Chia sẻ file từ AirDroid có cảm giác tương tự như sử dụng ứng dụng nhắn tin như WhatsApp. Bạn mở cuộc trò chuyện với điện thoại kia, sau đó bắt đầu thả file và hình ảnh. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn.

AirDroid đóng vai trò là trình quản lý file và cung cấp các tính năng bổ sung, chẳng hạn như khả năng sao lưu file và ghi lại màn hình. Ngoài ra, ứng dụng còn bao gồm một số tính năng từ xa, chẳng hạn như xem môi trường xung quanh thiết bị từ xa, mặc dù những tính năng này hầu hết bị ẩn sau tường phí.

3. Send Anywhere

Send Anywhere cung cấp một cách tiếp cận khác để truyền file giữa Android và iOS. Giống như ứng dụng trên, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng tương ứng trên cả hai thiết bị.

Giao diện ứng dụng Send Anywhere.
Giao diện ứng dụng Send Anywhere.

Nếu mục tiêu của bạn là chia sẻ file với thiết bị iOS, hãy đảm bảo KHÔNG bật nút chuyển đổi trực tiếp WiFi ở trên cùng. Ứng dụng Send Anywhere cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các loại file khác nhau, bao gồm ảnh, video, âm thanh hoặc ứng dụng. Sau khi bạn chọn file bạn muốn gửi, ứng dụng sẽ tạo mã số (cũng như mã QR).

Để nhận file, bạn cần nhập mã số hoặc quét mã QR bằng thiết bị kia. Sau khi thiết lập kết nối giữa hai bên, bạn sẽ không phải nhập mã mỗi lần muốn thực hiện chuyển khoản. Thay vào đó, ứng dụng sẽ ghi nhớ thiết bị đã ghép nối. Ứng dụng này cũng cung cấp tùy chọn Share Link và sẽ upload các file của bạn lên đám mây cho mục đích này.

4. SHAREit

SHAREit có sẵn trên Android dưới dạng ứng dụng chính thức hoặc ứng dụng rút gọn. Ứng dụng này cũng cần phải được cài đặt trên thiết bị iOS. Ứng dụng hoạt động bằng cách thiết lập kết nối giữa hai thiết bị thông qua quét mã QR.

Giao diện ứng dụng SHAREit.
Giao diện ứng dụng SHAREit.

Sau khi kết nối được thiết lập, bạn sẽ có thể gửi file qua lại giữa các thiết bị thông qua giao diện giống như ứng dụng nhắn tin. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng này để chuyển nội dung giữa hai thiết bị Android, bạn cũng có thể gửi tin nhắn.

Bạn cũng có thể sử dụng SHAREit làm trình quản lý file, trình dọn rác và trình tải xuống video. Ngoài ra, ứng dụng còn có nhiều game mà bạn có thể chơi. Mặc dù ứng dụng hoạt động như dự định nhưng có nhiều quảng cáo (đặc biệt là trên iOS) và có xu hướng chậm hơn một chút so với một số tùy chọn khác.

5. Copy My Data

Copy My Data cho phép bạn dễ dàng chuyển tất cả các loại dữ liệu, bao gồm danh bạ, lịch, ảnh, video, v.v... sang thiết bị khác. Ban đầu, hãy chọn xem bạn muốn thực hiện chuyển qua WiFi hay Google Drive rồi tiếp tục.

Giao diện ứng dụng Copy My Data.
Giao diện ứng dụng Copy My Data.

Nếu đã chọn tùy chọn đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng cũng được cài đặt trên thiết bị thứ hai, sau đó kết nối cả hai bằng mã được hiển thị. Khi kết nối được thiết lập, bạn có thể bắt đầu chọn dữ liệu bạn muốn chuyển.

Quá trình này khá liền mạch nếu bạn có thể bỏ qua vô số quảng cáo có xu hướng pop-up khiến trải nghiệm kém thú vị hơn. Có thể xóa chúng để đổi lấy đăng ký hàng tuần. Điều này cũng mở khóa chức năng chuyển hàng ngày không giới hạn.

6. Bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào

Một cách cực kỳ đơn giản khác để chuyển file từ Android sang iOS (và ngược lại) là sử dụng bất kỳ ứng dụng nhắn tin có sẵn nào mà bạn có thể đang sử dụng.

Giao diện ứng dụng Telegram.
Giao diện ứng dụng Telegram.

Điều này bao gồm WhatsApp, Telegram, Signal, Facebook Messenger và thậm chí cả Instagram. Hầu hết các ứng dụng này cho phép bạn chuyển ảnh và video cũng như các file bổ sung (chẳng hạn như âm thanh).

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể đã có sẵn ít nhất một hoặc hai ứng dụng trong số này trên điện thoại của mình, vì vậy bạn sẽ không phải cài đặt bất kỳ ứng dụng mới nào trên thiết bị của mình. Điều đó đặc biệt hữu ích nếu bạn sắp hết dung lượng.

Thứ Ba, 23/01/2024 17:19
51 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo