Cách xem khủng long 4D trên kính thực tế ảo với ứng dụng Octagon VR

Gần đây, trào lưu xem Animals 4D+ đang rất hot, người dùng có thể tạo ra các con vật theo hình ảnh 4D. Đặc biệt hơn là những hình ảnh của các con thú có thể phát ra âm thanh của chúng, ngoài ra chúng còn có thể tương tác với những hình ảnh khác như hoa quả, cây cối...

Ví dụ bạn để hình ảnh con khỉ bên cạnh hình ảnh quả chuối, khỉ sẽ nhảy sang chuối để hái và ăn. Hoặc để bụi cỏ bên cạnh ngựa thì chúng sẽ ăn cỏ... Tất cả đều dựa trên công nghệ tương tác ảo AR, nghĩa là người dùng sẽ nhìn thấy chúng khi sử dụng camera để quét những hình ảnh nhận dạng riêng trong ứng dụng.

Bên cạnh công nghệ AR thì kính thực tế ảo VR cũng là một thứ mà người dùng có thể trải nghiệm được góc nhìn 4D từ động vật. Ứng dụng Octagon VR là một ứng dụng sẽ cho phép người dùng trải nghiệm góc nhìn.

Hướng dẫn sử dụng Octagon VR để xem khủng long 4D trên kính thực tế ảo

Với ứng dụng Octagon VR bạn sẽ không thể tìm thấy khi sử dụng công cụ search trên App Store. Bạn phải search từ khóa Animal 4D+, sau đó bấm vào Octagon Studio Ltd tiếp theo bạn sẽ được chọn những ứng dụng và trò chơi của Octagon Studio.

Octagon Studio LtdOctagon VR

Khi đã tải về ứng dụng Octagon VR trên điện thoại, bạn hãy cho phép Octagon VR truy cập vào camera của bạn. Tiếp theo bấm biểu tượng cài đặt ở giữa hai camera.

Cài đặt Octagon VR

Sau đó sẽ có hai tùy chọn hiện ra, bạn hãy chọn Switch viewer: Default Cardboard. Màn hình sẽ hiện ra camera có một khung quét mã QR của kính thực tế ảo.

Quét mã QR kính VR Octagon VR

Mỗi chiếc kính VR sẽ có một mã QR được in lên trên thân kính, lúc này bạn hướng camera quét mã QR của Octagon VR vào mã này.

Mã QR kính thực tế ảo Octagon VR

Nếu thấy thông báo này hiện ra thì có nghĩa là bạn đã quét kính VR thành công, bấm OK để vào giao diện kính thực tế ảo.

Quét mã QR kính Vr thành công

Tiếp theo hãy đặt màn hình điện thoại của bạn vào phía trước kính thực tế ảo VR. Vì khi đã đặt màn hình vào kính thực tế ảo VR rồi thì bạn sẽ không chạm được vào màn hình để điều khiển nữa.

Cho nên lúc đó bạn sẽ phải sử dụng phím cứng trên kính thực tế ảo, ở đây thì nút bấm của mình nằm tại vị trí này.

Đặt điện thoại lên kính VR

Nhìn vào hai ống kính, di chuyển chấm tròn vào các tùy chọn trên ứng dụng Octagon VR và bấm nút cứng trên kính VR để chọn. Bạn sẽ có 4 tùy chọn để trải nghiệm trên ứng dụng Octagon VR.

Quét mã QR kính Vr thành công

Khi đã vào trong giao diện xem khủng long 4D, bạn có thể di chuyển chấm trắng ở giữa màn hình vào những chú khủng long và bấm phím cứng trên kính VR. Chúng sẽ phát ra tiếng kêu hoặc có các hành động khác. Nếu chúng ở xa bạn, bạn có thể di chuyển đến gần chúng.

Xem khủng long Octagon VR

Hiện tại thì có tất cả 4 loại khủng long trong tùy chọn Out of the world. Bao gồm cả loại ăn thực vật và thịt người

Xem khủng long 1 Octagon VR

Đặc biệt là những dòng khủng long bạo chúa sẽ gây ấn tượng với người dùng bởi thân hình to lớn kèm theo âm thanh khá ồn ào.

Xem khủng long 2 Octagon VR

Nếu thấy xa quá bạn có thể tiến lại gần để quan sát kỹ hơn.

Xem khủng long 2 Octagon VR

Nếu muốn thay đổi tùy chọn hoặc hình ảnh, bạn hãy cúi xuống một chút. Sẽ có một dấu X, di chuyển dấu chấm trắng vào trong dấu X đó và bấm nút để thoát khỏi hình ảnh đang xem.

Thoát hình ảnh đang xem trên kính VR

Qua hướng dẫn xem khủng long 4D trên kính thực tế ảo với ứng dụng Octagon VR trong bài viết này, bạn có thể trải nghiệm việc xem thú 4D qua kính thực tế ảo. Vì là xem qua kính thực tế ảo nên bạn lưu ý là đừng nên nhìn quá lâu, tránh việc bị mỏi mắt.

Thứ Tư, 22/05/2019 14:19
55 👨 843
0 Bình luận
Sắp xếp theo