Tổng hợp 7 ứng dụng thực tế ảo cực hay cho bé trên điện thoại

Các app thực tế ảo đang nổi lên như một hiện tượng khi được ứng dụng rất nhiều trong học tập. Nhất là với các bé khi những ứng dụng này sẽ giúp các bé nhận thức được những thứ xung quanh một cách dễ dàng và cụ thể nhất.

Nhưng người lớn cũng bị cuốn hút vào những ứng dụng thực tế ảo này bởi công nghệ hình ảnh lạ lẫm và thú vị. Một lý do nữa là nếu muốn tìm hiểu vấn đề gì đó thì dựa vào minh họa hình ảnh của thực tế ảo người dùng cũng phần nào dễ hiểu hơn. Dưới đây là tổng hợp những ứng dụng thực tế ảo hấp dẫn nhất trên điện thoại.

Những ứng dụng thực tế ảo hay cho bé trên điện thoại

Animal 4D+

Animals 4D

Animal 4D+ là ứng dụng tạo động vật 4D trên màn hình điện thoại hiện đang rất hot hiện nay. Ứng dụng Animal 4D+ sẽ giúp bạn sẽ dễ dàng đưa các con vật 4D lên màn hình điện thoại theo cách chân thực nhất.

Để sử dụng Animal 4D+ thì bạn chỉ cần khởi động ứng dụng lên, sau đó hướng camera vào hình ảnh đã được Octagon định sẵn cho người dùng. Ngay lập tức, hình ảnh thực tế ảo sẽ được hiển thị theo bức ảnh đang có trên camera, bạn có thể chạm vào và xoay con vật hiển thị trên màn hình.

Những hình ảnh động vật như chó, ngựa, voi, cá, rắn, gấu... sẽ được Animal 4D+ đưa ra hình ảnh chân thực nhất kèm theo những âm thanh của từng động vật đó. Không chỉ biết đến hình dạng và âm thanh đặc trưng, Animal còn giúp các bé biết đến từ vựng tiếng Anh về các loại động vật.

Với sự xuất hiện của Animal 4D sẽ giúp các em nhỏ tiếp cận với một hướng giáo dục mới và dễ hiểu hơn rất nhiều.

Dinosaur 4D

Dinosaur 4D

Tương tự như Animals 4D, Dinosaur cũng là một ứng dụng thực tế ảo. Tuy nhiên ứng dụng này lại chỉ cho phép người dùng quan sát các loại khủng long thời tiền sử trên màn hình điện thoại một cách sống động và có tính tương tác cao khi kết hợp với bộ thẻ từ Octagon Studio.

Dinosaur 4D+ sẽ giúp bạn có cơ hội quay trở về thời tiền sử để quan sát và tìm hiểu về các loài khủng long đã bị tuyệt chủng trên Trái Đất hàng triệu năm trước. Chỉ cần kết hợp ứng dụng bộ flashcard của Dinosaur 4D+ từ Octagon Studio và xem các loại khủng long theo hình ảnh 3D xuất hiện trên chiếc thẻ flashcard.

Dinosaur 4D 2

Bạn có thể tương tác với chúng bằng cách xoay, phóng to hoặc thu nhỏ của các chú khủng long để xem chi tiết trên cơ thể chúng. Hoặc bạn có thể di chuyển thiết bị của mình để quan sát chúng 360 độ.

Cars 4D+

Cars 4D+ 1

Tiếp theo là một ứng dụng thực tế ảo được đánh giá là có độ tương tác khá cao. Cars 4D+ là ứng dụng sẽ giúp người dùng biết được nhiều loại xe khác nhau theo thứ tự ABC của bảng chữ cái tiếng Anh và người dùng chỉ cần quét các tấm flashcard bằng thiết bị của mình.

Sau đó, hình ảnh 4D của loại xe bạn vừa quét sẽ lập tức hiển thị với chất lượng cao và chân thực nhất. Từ chữ A đại diện cho Ambulance (xe cứu thương) cho đến chữ Z đại diện cho Zoo Transporter (xe vận chuyển động vật trong sở thú).

Cars 4D+ 2

Đặc biệt hơn khi người dùng còn có thể lái và vận hành các loại xe với đầy đủ chức năng như trên một chiếc xe thật. Bạn có thể cài số, bật đèn, sử dụng cần gạt nước... mọi tính năng đó sẽ giúp người dùng biết đến công dụng của từng bộ phận trên từng loại xe khác nhau.

Space 4D+

Space 4D+ Solar System

Space 4D+ là một ứng dụng AR cũng thuộc series 4D+ của nhà phát triển này. Giúp người dùng khám phá các hệ vũ trụ. Đặc biệt là trẻ nhỏ với những điều kỳ diệu của vũ trụ. Ứng dụng giải trí này tuy đơn giản nhưng thông minh và dễ dàng giúp trẻ tiếp cận đến với những hành tinh trong hệ mặt trời, cũng như khám phá về không gian bao la rộng lớn của vũ trụ.

Khi hiển thị các hành tinh trong hệ mặt trời, người dùng có thể xoay và thu nhỏ hay phóng to các hành tinh như quả địa cầu. Tìm hiểu về kích thước các hành tinh trong Hệ Mặt Trời về kích thước, trọng lượng hay đặc biệt hơn là điều khiển thiết bị thăm dò trên Sao Hỏa hay Mặt Trăng.

Space 4D+ 2

Ngoài ra, để người dùng dễ tìm hiểu thì Space 4D+ còn cung cấp đoạn mô tả ngắn về mọi hành tinh trong Hệ Mặt Trời để người dùng nâng cao kiến thức của mình. Để hiển thị hình ảnh một cách đầy đủ trên Space 4D+ thì bạn có thể tải về bộ ảnh gồm 37 tấm từ trang web của nhà phát triển.

Hoặc lấy một thiết bị khác có lưu ảnh flashcard Space 4D+ và lấy điện thoại của bạn chiếu camera hình ảnh để hiển thị những hình ảnh về các hành tinh, hệ Mặt trời hay các thiết bị phục vụ cho việc khám phá vũ trụ.

Humanoid

Space 4D+ 2

Humanoid 4D+ là một công cụ giúp các bậc phụ huynh có ý định giới thiệu về cơ thể con người cho trẻ nhỏ. Humanoid giúp bạn khá phá cơ thể con người với những hình ảnh 4D trực quan, không chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ mà còn với những ai hứng thú với công nghệ AR.

Với bộ flashcard, Humanoid sẽ mô tả các bộ phận trong cơ thể người với các chức năng và hệ cơ quan cụ thể. Người dùng có thể tìm hiểu theo một cách tương tác về cách hoạt động của những bộ phận trên cơ thể người bằng cách chạm vào màn hình theo các khoảng thời gian được chỉ định.

Space 4D+ 2

Ứng dụng AR Humanoid 4D+ sẽ bao gồm một loạt các câu đố, giới thiệu đầy đủ các bộ phân của cơ thể con người. Người học có thể sắp xếp các bộ phận để tạo thành hình dạng đầy đủ của cơ thể con người. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thông tin về nội, cơ quan nội tạng và thậm chí những hệ cơ quan trong cơ thể của mình.

Bao gồm 8 hệ cơ quan chính, mô tả đầy đủ các bộ phận quan trọng của cơ thể con người, theo sau là các hệ thống con và dẫn xuất của nó. Những hệ cơ quan chính bao gồm hệ tim mạch, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ vỏ bọc, hệ cơ, hệ xương, hệ tiết niệu và hệ nội tiết.

Octaland 4D+

Octaland 4D+ 1

Tải Octaland 4D+ cho Android

Octaland 4D+ sẽ giúp trẻ em tìm hiểu về các nghề nghiệp khác nhau như: Cảnh sát, giáo viên, bác sĩ, nhà khoa học, phi hành gia, đầu bếp, nhà ảo thuật, thợ làm tóc, y tá... từ đó sẽ giúp trẻ có niềm đam mê học hỏi và định hướng được công việc tương lại của trẻ.

Octaland 4D+ 2

Các flashcard của Octaland 4D+ sẽ mô tả chi tiết nghề nghiệp của từng loại thẻ theo các hình ảnh đặc trưng của từng nghề nghiệp khác nhau. Ngoài ra, những hình ảnh hiển thị sẽ có các hành động giúp trẻ em hiểu rằng nghề đó sẽ làm những gì.

4D+

4D+ 1

4D+ là ứng dụng có thể quét tất cả các sản phẩm của Octagon Studio, bao gồm Animal 4D+, Dinosaur 4D+, Space 4D+... và các ứng dụng khác của nhà phát triển này. Các biểu tượng xuất hiện dưới dạng hình ảnh khi sử dụng flashcard đều có hình ảnh và âm thanh để người dùng dễ hiểu.

Bên cạnh đó trẻ nhỏ còn có thêm kiến thức từ vựng tiếng Anh và cách phát âm chuẩn đối với những thứ tìm hiểu trong 4D+.

4D+ 2

Người dùng có thể tải và sử dụng các ứng dụng kèm với các bộ flashcard thuộc nhiều chủ đề khác nhau như Animal 4D+, Dinosaur 4D+, Cars 4D+, Octaland 4D+ với các chủ đề như động vật, vũ trụ, nghề nghiệp, phương tiện...

Với những ứng dụng thực tế ảo trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mà trước kia mình không biết theo một cách rất cụ thể và sống động. Chắc chắn với những hình ảnh sinh động mà các ứng dụng thực tế ảo mang lại, việc thu thập kiến thức cho trẻ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Thứ Tư, 22/05/2019 17:31
44 👨 6.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo