Cách nghe radio trên Windows 10 bằng Moon FM

Hỗ trợ nhiều kênh radio Việt Nam

Bạn muốn nghe radio ngay trên Windows 10 thì có thể cài ứng dụng Moon FM, với rất nhiều kênh đặc sắc, hấp dẫn đến từ nhiều quốc gia trong đó có các kênh radio Việt Nam. Ứng dụng Moon FM có giao diện đơn giản, nhưng hiện đại và trực quan khi các mục được sắp xếp khoa học. Chúng ta không cần phải đăng ký tài khoản để sử dụng, không giới hạn kênh nghe hay giới hạn nội dung nghe.

Người dùng có thể tìm kiếm bất cứ kênh radio nào muốn nghe, khi ứng dụng hỗ trợ thêm radio hay podcast từ bên ngoài theo hình thức OPML, RSS Feed. Đặc biệt ứng dụng có thêm công cụ tinh chỉnh Equalizer để trải nghiệm âm thanh nghe đài tốt hơn. Giao diện của Moon FM không có quảng cáo nên không ảnh hưởng tới việc nghe đài của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Moon FM trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng Moon FM nghe radio

Bước 1:

Người dùng cài ứng dụng Moon FM cho Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị giao diện của ứng dung. Ở phần bên trái màn hình hiển thị danh sách các mục quản lý khác nhau. Với mục Listen Now hiển thị các tập mới podcast mà chúng ta theo dõi.

Mục Listen Now

Bước 3:

Nhấn tiếp vào mục Discover để hiển thị những kênh radio, chương trình podcast. Các nội dung được hiển thị theo đề xuất từ chương trình hoặc người dùng có thể chọn lọc nội dung để nghe.

Mục Discover

Phần Featured tập hợp kênh phát thanh được nhiều người nghe hiện nay. Podcast sẽ có các phần do biên tập lựa chọn (Podcast - Editor's Choices) hay xếp hạng đầu (Podcast - Top Charts).

Phần Feature

Nhấn vào 1 podcast để nghe. Trong từng podcast đều có các số tập khác nhau để theo dõi. Nếu muốn nghe tập nào thì nhấn vào biểu tượng 3 chấm và chọn Play Now, nhấn Favorite để nhấn thích tập này.

Nghe podcast

Ngoài ra khi nhấn biểu tượng 3 dấu chấm tại podcast đó chúng ta có tùy chọn theo dõi (Subscribe), hay truy cập website nếu muốn.

Nghe radio

Phần radio cũng được xếp nội dung như podcast. Để nghe bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng play, nếu thích nhấn biểu tượng ngôi sao.

Nghe radio

Phần nghe hiển thị ở bên dưới với các nút điều chỉnh cơ bản. Để dùng công cụ Equalizer, nhấn vào biểu tượng ngoài cùng bên phải.

Thanh nghe nội dung

Tại đây chúng ta điều chỉnh tốc độ phát (Playback rate) và nâng cao chất lượng âm thanh khi nghe đài.

Chỉnh âm thanh nghe

Bước 4:

Nhấn vào phần Browse để tìm nội dung muốn nghe, với podcast và radio.

Tìm kiếm nội dung

Với podcast người dùng sẽ thấy danh mục các thể loại podcast để người dùng lựa chọn.

Thể loại podcast

Nếu là radio thì trước hết người dùng lựa chọn quốc gia muốn tìm tại Select a country or region. Có rất nhiều quốc gia để chọn lựa, bao gồm Việt Nam.

Chọn quốc gia phát radio

Hiển thị các kênh radio theo quốc gia mà chúng ta chọn. Muốn nghe kênh nào thì nhấn biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Play Now.

Nghe radio

Bước 5:

Mục Search để tìm kiếm kênh radio, podcast. Chúng ta nhập tên kênh vào khung trắng.

Mục tìm kiếm

Bước 6:

Chuyển sang mục Subscriptions để thêm các kênh phát sóng từ bên ngoài vào ứng dụng. Nếu nhấn OPML Import, chúng ta tiến hành thêm kênh podcast bằng tập tin OPML. Nhấn biểu tượng 3 dấu chấm và chọn RSS Feed để thêm kênh radio, podcast thông qua RSS Feed.

Mục theo dõi

Bước 7:

Mục Favorites là toàn bộ các kênh mà bạn đã nhấn dấu sao, được phân chia thành 3 nội dung là Live Radio, Podcast, Episode. Nhấn Delete nếu muốn xóa khỏi danh sách.

Mục yêu thích

Bước 8:

Mục History là toàn bộ các kênh radio, podcast mà người dùng đã nghe. Nhấn Delete để xóa khỏi danh sách.

Mục lịch sử

Bước 9:

Mục Settings để điều chỉnh lại ứng dụng, đặc biệt phần Theme có nhiều giao diện lựa chọn.

Mục Settings

Moon FM mang tới ứng dụng nghe radio chất lượng trên Windows 10, nơi bạn có thể tìm bất cứ kênh radio nào muốn nghe trong và ngoài nước. Các kênh podcast được sắp xếp theo những tập mới nhất để người dùng tiện theo dõi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 11/07/2019 22:05
52 👨 5.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo