Cách xếp chồng tất cả cửa sổ đang mở trong Windows 11/10

Trong Windows, bạn có thể sử dụng tùy chọn Cascade windows sắp xếp tất cả các cửa sổ đang mở để chồng lên nhau với các thanh tiêu đề hiển thị để bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các cửa sổ.

Nếu có nhiều màn hình, các cửa sổ đang mở của bạn chỉ có thể xếp chồng trên màn hình đang mở mà không ở trên màn hình khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xếp chồng tất cả các cửa sổ trong Windows 10 và 11.

Cách xếp chồng các cửa sổ đang mở trong Windows 10

Nếu bạn thường xuyên mở nhiều cửa sổ trong quá trình thực hiện đa nhiệm, có thể sẽ mất thời gian để nhanh chóng xác định vị trí một cửa sổ cụ thể. Bạn có thể duyệt qua mọi thư mục hoặc ứng dụng đang mở theo cách thủ công bằng cách nhấn Alt + Tab, nhưng có một phương pháp nhanh hơn.

Trên Windows 10, bạn có thể sắp xếp gọn gàng từng cửa sổ để xem thanh tiêu đề của chúng. Nhấp chuột phải vào bất kỳ khoảng trống nào trong thanh tác vụ của bạn và chọn Cascade windows. Windows 10 bây giờ sẽ sắp xếp lại mọi cửa sổ không được thu nhỏ.

Hiển thị các chương trình đang hoạt động bằng tùy chọn Cascade Windows
Hiển thị các chương trình đang hoạt động bằng tùy chọn Cascade Windows

Để đưa chúng trở lại vị trí ban đầu, nhấp chuột phải vào thanh tác vụ một lần nữa và chọn Undo to cascade all windows. Nếu tùy chọn này không khả dụng trên máy tính của bạn thì có thể bạn đã bật chế độ Máy tính bảng. Khởi chạy Action Center và nhấp vào tile Tablet để tắt.

Có thể xếp chồng cửa sổ trong Windows 11 không?

Có tin xấu nếu bạn đã nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11 và đang tìm kiếm tùy chọn Cascade windows. Windows 11 không có tính năng tích hợp sẵn cho phép bạn xếp chồng tất cả các cửa sổ đang mở. Vậy các lựa chọn thay thế là gì?

Bạn có thể sử dụng Snap Layout của Windows 11 để sắp xếp lại các cửa sổ của mình. Bạn thậm chí có thể di chuyển xung quanh các cửa sổ thu nhỏ.

Snap Layout Windows 11 với 3 cửa sổ
Snap Layout Windows 11 với 3 cửa sổ

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng PowerToys để làm cho cửa sổ dễ quản lý hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải sử dụng một ứng dụng khác để sao chép tùy chọn xếp chồng đúng cách trong Windows 11.

Cách xếp chồng cửa sổ trên Windows 11

Ứng dụng FancyWM trong Microsoft Store
Ứng dụng FancyWM trong Microsoft Store

Trong Windows 11, một trong những công cụ tốt nhất cho công việc này là trình quản lý xếp chồng mã nguồn mở có tên FancyWM, có sẵn miễn phí trên Microsoft Store. Khởi chạy ứng dụng Microsoft Store và tìm kiếm "fancywm" hoặc truy cập trực tiếp vào trang FancyWM trong Microsoft Store. Sau khi cài đặt, bạn có thể sử dụng FancyWM để tạo bố cục tùy chỉnh, quản lý các nhóm cửa sổ, tận dụng tất cả màn hình và desktop ảo của mình.

Để xếp chồng các cửa sổ của bạn, hãy di con trỏ lên thanh tiêu đề để FancyWM hiển thị menu nổi của nó. Sau đó nhấp và kéo nút Wrap in stack panel. Ngoài ra, hãy nhấn phím Windows + Shift, sau đó nhấn S để xếp chồng các cửa sổ của bạn.

Xếp chồng các cửa sổ trong Windows 11
Xếp chồng các cửa sổ trong Windows 11

Xếp chồng tất cả các cửa sổ đang mở giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm chỉ bằng cách nhìn thoáng qua trên desktop của mình. Nếu bạn có thiết lập màn hình kép, các cửa sổ sẽ xếp chồng trên màn hình mà chúng đang mở. Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy cửa sổ mình đang tìm thì rất có thể cửa sổ đó nằm ngoài màn hình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 03/01/2024 15:08
56 👨 17.517
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Golden Dương
    Golden Dương

    Không có dòng undo cascade all windows sao bấm

    Thích Phản hồi 13/11/22
    ❖ Windows 10