Cách tự tạo lời nhạc hát karaoke trên Windows

Tự làm lời hát karaoke cho mp3

Bạn đang cần tìm một phần mềm hát karaoke trên máy tính và có khả năng hiển thị nhiều loại ngôn ngữ khác nhau? Vậy thì hãy thử sử dụng MiniLyrics, một chương trình hiển thị lời bài hát sống động, có khả năng nhận biết nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, và hiển thị lời bát hát theo đúng từng giai điệu.

MiniLyrics tương tự như một phần mềm hát karaoke, xem lời nhạc, đồng bộ hóa và hiển thị lời bát hát đang bật trên những phần mềm nghe nhạc phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần bật bài hát và theo dõi lời nhạc ở giao diện cửa sổ độc lập của MiniLyrics để hát theo mà thôi. Ngoài ra, MiniLyrics còn có khả năng tìm kiếm lời bát hát trên Google, kèm theo đó là hỗ trợ người dùng tự làm lời bài hát và lưu lại sử dụng cho lần sau. Cách cài đặt và sử dụng MiniLyrics để xem lời nhạc sẽ được Quản Trị Mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Cách cài đặt phần mềm MiniLyrics:

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ tải phần mềm MiniLyrics cho máy tính theo link bên trên. Tiếp đến click vào file cài đặt .exe để tiến hành cài đặt phần mềm. Ở giao diện đầu tiên, bạn chọn ngôn ngữ là Tiếng Anh.

Chọn ngôn ngữ cho MiniLyrics

Bước 2:

Tại giao diện các điều khoản của chương trình, nhấn I Agree để đồng ý và chuyển sang giao diện cài đặt tiếp theo.

Điều khoản sử dụng MiniLyrics

Bước 3:

Ở giao diện setup, chúng ta nhấn Next để chuyển sang giao diện mới.

Giao diện cài đặt MiniLyrics

Tiếp đến, nếu bạn muốn thay đổi thư mục cài đặt của MiniLyrics, thì nhấn chọn vào Browse. Sau đó nhấn tiếp vào Install.

Nhấn Install

Bước 4:

Cuối cùng, quá trình cài đặt MiniLyrics sẽ được tiến hành trên máy tính.

Cài đặt phần mềm MiniLyrics

Khi bạn thấy thông báo Completed nghĩa là việc cài đặt MiniLyrics trên máy tính đã hoàn thành xong, nhấn Close để đóng cửa sổ cài đặt lại.

Thông báo cài đặt MiniLyrics

Bước 5:

Xuất hiện giao diện cửa sổ Setup MiniLyric Plugin for Player. Phần mềm sẽ yêu cầu người dùng cho phép kết nối chương trình với Windows Media Player, trình nghe nhạc mặc định trên Windows. Chúng ta nhấn Install để cài đặt.

Nếu bạn muốn thêm chương trình nghe nhạc khác thì nhấn nút More ở bên dưới.

Kết nối MiniLyrics với Windows Media

Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo việc liên kết giữa MiniLyrics và Windows Media đã thành công.

Cài đặt Plugin MiniLyrics

2. Cách sử dụng MiniLyrics xem lời bài hát:

Sau khi chúng ta tiến hành cài đặt MiniLyrics thành công trên máy tính và liên kết phần mềm với Windows Media, bạn có thể sử dụng chương trình ngay sau đó.

Bước 1:

Khi bạn mở bất kỳ một bài hát trên Windows Media Player thì MiniLyrics sẽ tự động xuất hiện giao diện cửa sổ riêng biệt, kèm theo đó là lời bài hát.

MiniLyrics hiện lời bài hát

Cửa sổ này sẽ xuất hiện ở bất cứ giao diện nào trên máy tính, với nền trong suốt rất dễ theo dõi.

Giao diện MiniLyrics trong suốt

Đặc biệt, MiniLyric còn hỗ trợ hiển thị khá nhiều loại ngôn ngữ khác nhau như Tiếng Anh, Tiếng Hàn,…

MiniLyrics hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Bước 2:

Tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp phần mềm không hiển thị lời bài hát. Nếu vậy, bạn có thể tự đi tìm lời bát hát ngay trên MiniLyrics thông qua Google. Bạn mở giao diện cửa sổ MiniLyrics, chọn Lyrics rồi chọn tiếp Search Lyrics…

Tìm lời bài hát

Bước 3:

Trong giao diện tìm kiếm lời nhạc, phần Artist nhập tên nghệ sỹ không dấu, Title tên bài hát không dấu rồi nhấn Search để tìm kiếm trên Google.

Tìm lời bài hát trên Google

Ngay sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy danh sách lời bài hát mà chương trình tìm được. Lựa chọn một file lời bài hát rồi nhấn Open bên dưới để ghép lời bài hát có sẵn trên Google vào bài hát. Như vậy, chúng ta đã có lời bát hát rồi đó.

Ghép lời bài hát trên MiniLyrics

Bước 4:

Nếu như không có kết quả lời bài hát, nghĩa là trong kho lưu trữ lời nhạc của MiniLyrics không có bài hát mà chúng ta muốn tìm. Bạn buộc phải tự làm lời nhạc cho bài hát đó.

Tại giao diện của MiniLyrics, click chuột phải rồi bạn chọn tiếp Lyrics Editor.

Nhấn chọn Lyrics Editor

Bước 5:

Xuất hiện khung giao diện để nhập lời bài hát. Chúng ta tìm lời bài hát trên Google, sau đó copy toàn bộ lời bài hát rồi dán vào khung trắng như hình dưới đây.

Nhập lời bài hát vào MiniLyrics

Bước 6:

Bây giờ bạn bật lại bài hát, theo dõi lời ca sỹ hát và lời bài hát trên giao diện MiniLyrics. Nhiệm vụ của chúng ta đó là canh thời gian của câu hát thật chuẩn. Nếu trùng khớp thì click vào ô màu vàng bên trên để nhập thời gian cho lời hát.

Thao tác này bạn đang tạo lời bài hát, ghép lời vào bài hát. Chúng ta thực hiện tiếp tục đến hết bài hát là xong.

Nhập thời gian cho lời bài hát

Bước 7:

Khi đã hoàn thành xong, nhấn File > Save File để lưu lại lời bài hát đã tạo đó.

Lưu lời bài hát trên MiniLyrics

Xuất hiện thư mục của phần mềm, nhấn Save để lưu lại lời bài hát được tạo bởi MiniLyrics.

Lưu lời bài hát vào thư mục MiniLyrics

Khi tắt cửa sổ tạo lời bài hát và bật lại bài hát trước đó, chúng ta sẽ nhìn thấy lời bài hát được tạo như hình dưới đây.

Tự tạo lời cho bài hát trên MiniLyrics

Bước 8:

Ngoài ra, MiniLyrics cũng cung cấp tới người dùng một số tùy chỉnh giao diện sử dụng cũng như thiết lập cho chương trình. Các tùy chọn đều xuất hiện ở trên cùng giao diện. Chúng ta có thể thay đổi giao diện hiển thị bài hát của MiniLyrics chẳng hạn. Trong mục Skins bạn lựa chọn giao diện như iTunes Mode, Fantasy, Metal,...

Thay đổi giao diện của MiniLyrics

Hoặc có thể thay đổi kích cỡ chữ hiển thị, màu sắc của chữ,...

Thay đổi kiểu chữ hiển thị

Vậy là bạn đã biết cách hát karaoke, lấy lời bài hát bằng phần mềm MiniLyrics rồi đó. Không chỉ với tính năng cơ bản cung cấp lời, MiniLyrics còn sỡ hữu các tính năng mạnh mẽ, tìm lời nhạc trên Google rồi ghép vào bài hát và khả năng giúp người dùng tự tạo lời nhạc cho bài hát. Trong quá trình tạo lời nhạc cho bài hát, bạn hãy chọn thời gian thật chuẩn cho từng câu hát để có thể hát karaoke nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 30/07/2017 07:18
4,73 👨 5.708
0 Bình luận
Sắp xếp theo