Bạn đã biết cách dùng biểu tượng cảm xúc trên Windows 10?

Khi các thiết bị di động trở nên ngày càng phổ biến, đi kèm với nó là nhiều thao tác, phím tắt và những thủ thuật để mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất. Trước đây, khi những dịch vụ nhắn tin di động còn thịnh hành thì những cụm như LOL hay ASAP giống như một dạng mật mã ai cũng biết. Còn giờ đây, thống trị thế giới chat là các biểu tượng cảm xúc và những tấm ảnh động để thể hiện tình cảm của người gửi.

Các biểu tượng cảm xúc này đã có sự lột xác ngoạn mục từ những hình đơn giản và khiêm tốn trên di động, trở thành thứ không thể thiếu, thống trị các dịch vụ nhắn tin với đủ mọi cảm xúc. Nếu đang sử dụng Windows 10, có lẽ bạn cũng sẽ muốn dùng chúng. Tiếc là không như trên di động, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trên Windows 10 lại có phần lắt léo hơn. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn dùng biểu tượng cảm xúc trên Windows 10.

Sử dụng bàn phím ảo

Một cách để mở emoji trên Windows 10 là dùng bàn phím ảo, thường được dùng trên các máy tính bảng sử dụng để vẽ đồ họa hoặc màn hình chạm. Ta sẽ không dùng bàn phím này để gõ chữ mà chỉ để lấy emoji mà thôi. Để mở bàn phím ảo, bạn click chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Show touch keyboard button.

Mở bàn phím ảo trên Windows 10
Mở bàn phím ảo trên Windows 10

Sau đó, hãy để ý một biểu tượng bàn phím trên khay hệ thống và click vào đó. Bàn phím sẽ hiện ra phía dưới màn hình, tại đây, các biểu tượng cảm xúc sẽ nằm trong một biểu tượng mặt cười bên trái bàn phím, bên cạnh phím cách.

Biểu tượng bàn phím trên khay hệ thống
Biểu tượng bàn phím trên khay hệ thống

Chọn hình mặt cười để tìm biểu tượng cảm xúc
Chọn hình mặt cười để tìm biểu tượng cảm xúc

Tất cả biểu tượng đều nằm trong mục này. Tuy vậy, việc chuyển giữa các danh mục biểu tượng khác nhau ban đầu sẽ hơi phức tạp. Ở phía dưới cùng của các emoji, bạn sẽ thấy một danh sách các loại biểu tượng khác nhau, ví dụ như ảnh con người, thức ăn, biểu tượng...

Danh sách các loại biểu tượng cảm xúc
Danh sách các loại biểu tượng cảm xúc bên dưới bàn phím

Dùng phím mũi tên để chuyển trang
Dùng phím mũi tên để chuyển trang

Khi chọn một trong số đó, sẽ chỉ có một số biểu tượng hiện ra, khi đó hãy dùng phím mũi tên bên dưới phím Tab để chuyển sang các trang tiếp theo. Lưu ý là hãy đảm bảo bạn chọn đúng hình trước khi gửi đi. Cố gắng đừng dùng bàn phím vật lý trong khi chọn emoji vì khi đó bàn phím ảo sẽ bị tắt.

Sử dụng Internet

Nếu không thích các bước phức tạp khi dùng emoji của bàn phím ảo trên Windows 10, bạn có thể sử dụng emoji kiếm được trên Internet. Emojipedia là website rất hữu ích. Tại đây, người dùng có thể tìm kiếm theo từ khóa và nhận kết quả là các biểu tượng liên quan.

Danh sách biểu tượng cảm xúc trên website
Danh sách biểu tượng cảm xúc trên website

Sau khi thấy biểu tượng cần dùng, bạn chỉ cần sao chép và dán nó vào nơi bạn muốn.

Chọn và sao chép biểu tượng cảm xúc mình thích
Chọn và sao chép biểu tượng cảm xúc mình thích

Khi các biểu tượng cảm xúc trở thành một phần không thể thiếu của việc trò chuyện trên mạng thì có lẽ việc học cách dùng emoji trên Windows 10 cũng rất quan trọng. Bên cạnh bàn phím ảo có sẵn, Internet cũng là một nguồn phong phú.

Thứ Hai, 26/06/2017 16:48
3,84 👨 14.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo