Cách tắt nguồn, khởi động lại Samsung Galaxy S22, S21 và S20

Bạn đang cố gắng tắt điện thoại Samsung của mình? Có nhiều lý do để làm điều này. Đối với người mới bắt đầu, đây có thể là một cách nhanh chóng và đơn giản để tránh bị điện thoại thông minh làm phiền khi xem phim, họp và các sự kiện khác. Ngoài ra, đây thường là phương pháp khắc phục sự cố đầu tiên bạn nên thử bất cứ khi nào gặp sự cố với thiết bị cầm tay của mình. Thao tác này dường như khắc phục được hầu hết các vấn đề một cách kỳ diệu. Bất kể lý do là gì, có nhiều cách để tắt hoặc khởi động lại điện thoại Samsung của bạn, cho dù đó là Galaxy S22, Galaxy S21, Galaxy S20 hay các phiên bản cũ hơn. Hãy xem xét tất cả chúng.

Hướng dẫn tắt nguồn, restart Galaxy S21 và S22

Việc tắt hoặc khởi động lại dòng Galaxy S21 hoặc S22 không quá khó. Tuy nhiên, một thay đổi nhỏ từ Samsung để kích hoạt Bixby khiến nhiệm vụ đơn giản này trở nên phức tạp không cần thiết.

Nếu bạn đang muốn tắt hoặc khởi động lại Galaxy S21 hoặc S22 của mình, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

Tùy chỉnh phím Side trên Samsung Galaxy S21 và S22

Phím nguồn trên dòng Galaxy S21 và S22 được gọi là phím Side. Chức năng chính của nút này trong các điện thoại thông minh cũ là để hiển thị menu nguồn. Tuy nhiên, trên Galaxy S21 và S22, việc nhấn và giữ nút này sẽ hiển thị Bixby, trợ lý giọng nói của Samsung.

Nếu bạn không sử dụng trợ lý giọng nói, điều này có thể khiến bạn bực bội. Rất may, bạn có thể tinh chỉnh cài đặt phím Side để hiển thị menu nguồn, giúp dễ dàng tắt nguồn, khởi động lại thiết bị hoặc kích hoạt chế độ khẩn cấp khi cần thiết.

1. Mở ứng dụng Settings và điều hướng đến Advanced features > Side key.

2. Từ phần Press and hold, chọn tùy chọn Power off menu.

Tùy chỉnh phím Side để nó hiển thị menu nguồn khi nhấn
Tùy chỉnh phím Side để nó hiển thị menu nguồn khi nhấn

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn nhấn và giữ phím Side trên Galaxy S21 hoặc S22, nó sẽ hiển thị menu nguồn.

Cách khởi động lại Galaxy S21 và S22

Nếu đã tùy chỉnh chức năng phím Side, bạn có thể dễ dàng tắt hoặc khởi động lại Galaxy S21 hoặc S22 trong một vài bước.

1. Nhấn và giữ (giữ) phím Side trên Galaxy S21 hoặc S22 của bạn.

2. Điện thoại của bạn sẽ rung và bạn sẽ thấy menu nguồn xuất hiện trên màn hình.

3. Chọn tùy chọn Power off hoặc Restart tùy theo sở thích của bạn.

4. Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhấn Power off hoặc Restart một lần nữa.

Nếu sử dụng Bixby trên Galaxy S21 hoặc S22, bạn cũng có thể nói, "Hey Bixby, turn off the phone" để hiển thị menu nguồn từ nơi bạn tắt thiết bị. Đây là cách dễ nhất để tắt Galaxy S21 hoặc S22 mà không cần phải nhấn bất kỳ nút nào.

Sử dụng bảng cài đặt nhanh

Một cách khác để tắt Galaxy S21 hoặc S22 là sử dụng bảng cài đặt nhanh.

1. Vuốt xuống trên thanh trạng thái để mở rộng ngăn thông báo.

2. Vuốt lại một lần nữa để hiển thị bảng cài đặt nhanh.

3. Bạn sẽ thấy nút nguồn ảo ngay bên cạnh biểu tượng tìm kiếm ở đầu bảng điều khiển.

4. Nhấn vào nó để hiển thị menu nguồn. Từ đó, chọn tùy chọn Power off hoặc Restart. Bạn sẽ phải xác nhận lại lựa chọn của mình để tắt hoặc khởi động lại thiết bị.

Sử dụng bảng cài đặt nhanh để tắt Galaxy S21 hoặc S22
Sử dụng bảng cài đặt nhanh để tắt Galaxy S21 hoặc S22

Các phương pháp tắt và khởi động lại ở trên có thể áp dụng trên những dòng sản phẩm flaship của Samsung, bao gồm S21 FE, S21 Ultra và S22 Ultra.

Hướng dẫn tắt nguồn, restart Galaxy S20

Khi các dòng sản phẩm của Samsung Galaxy S20 ra mắt, đã có khá nhiều sự thay đổi, bao gồm cả cách tắt nguồn lẫn khởi động lại thiết bị. Với hầu hết các thiết bị Android và cả những dòng Samsung trước đó thì cách tắt nguồn đó là nhấn vào nút cạnh bên thiết bị, rồi chọn chế độ tắt nguồn trong giao diện hiển thị. Với dòng sản phẩm Galaxy S20 có những cách tắt nguồn khác nhau. Phầndưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt nguồn, khởi động lại trên Samsung Galaxy S20.

Cách 1: Mở menu Power qua nút bấm vật lý

Để truy cập vào menu Power trên thiết bị, cách đơn giản nhất đó là bạn nhấn cùng lúc phím giảm âm lượng và phím cạnh một vài giây như hình dưới đây.

Nhấn phím bấm

Ngay sau đó hiển thị menu Power để chúng ta nhấn Power Off để tắt nguồn hoàn toàn hoặc nhấn Restart để khởi động lại máy.

Power menu

Cách 2: Thay đổi chức năng nút cạnh

Nút cạnh phải của Samsung Galaxy S20 không phải nút nguồn nên khi chúng ta nhấn giữ một vài giây sẽ gọi trợ lý ảo Bixby của hãng chứ không mở menu Power. Tuy nhiên Samsung hỗ trợ bạn thay đổi chức năng nút cạnh theo tùy chọn khác mà hệ thống hỗ trợ. Chúng ta truy cập Settings > Advanced Feature > Side Key. Sau đó trong menu người dùng nhấn Power Off Menu để chuyển tác vụ thực hiện.

Như vậy khi người dùng nhấn vào nút cạnh sẽ hiển thị menu Power để chọn tắt nguồn hoặc khởi động lại.

Chuyển đổi tác vụ nút cạnh

Cách 3: Mở Power menu qua Quick Panel

Trên Samsung cũng cung cấp lối tắt để truy cập nhanh menu Power từ bảng thông báo nhanh (Quick Panel). Bạn vuốt từ trên màn hình xuống dưới rồi chọn biểu tượng nút nguồn ở góc trên bên phải như hình.

Truy cập qua Quick menu

Cách 4: Dùng Bixby Samsung để tắt nguồn, restart

Trợ lý ảo Bixby sẽ hỗ trợ bạn tắt nguồn hoặc restart lại thiết bị. Trong trường bạn chưa chuyển đổi tác vụ của thao tác nút cạnh, nhấn giữ nút cạnh đến khi hiển thị biểu tượng Bixby. Nếu đã thay đổi tác vụ thì vuốt màn hình từ cạnh trên xuống để mở giao diện thông báo và chọn Bixby từ đây.

Khi hiển thị logo của trợ lý ảo, bạn hãy nói Turn Off My Phone hoặc Restart My Handset.

Giao diện trợ lý ảo

Lúc này trợ lý ảo sẽ hỏi lại bạn có chắc chắn muốn thực hiện hành động không, nhấn trực tiếp lệnh Power Off hoặc nhấn vào nút Bixby để thực hiện qua câu lệnh nói.

Xác nhận tác vụ

Xem thêm:

Thứ Tư, 01/06/2022 16:57
45 👨 41.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản