Cách chèn trích dẫn trong Google Docs

Nội dung trích dẫn tham khảo trong Google Docs giúp người đọc dễ dàng tham khảo nội dung trong tài liệu hơn. Và trong quá trình thêm nội dung trích dẫn thì người dùng có thể thay đổi để phù hợp với tài liệu. Tuy nhiên người dùng cần có một số lưu ý khi chèn nội dung trích dẫn trong Google Docs, khác với chèn trích dẫn trong Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chèn nội dung trích dẫn trong Google Docs.

Hướng dẫn chèn trích dẫn trong Google Docs

Bước 1:

Trước hết bạn mở tài liệu Google Docs để thêm nguồn cho tài liệu. Tại giao diện nhấn Công cụ rồi chọn Lời trích dẫn.

Chèn lời trích dẫn trong Google Docs

Bước 2:

Lúc này hiển thị các kiểu trích dẫn để bạn chọn, chúng ta nhấn vào kiểu trích dẫn muốn rồi nhấn tiếp vào Thêm nguồn trích dẫn ở bên dưới.

Thêm nguồn trích dẫn trong Google Docs

Bước 3:

Tiếp đến bạn sẽ được lựa chọn loại nguồn trích dẫn muốn chèn vào tài liệu trong Docs, tùy chọn truy cập được thông qua in, trang web hoặc cơ sở dữ liệu trực tuyến. Bên dưới chúng ta sẽ nhấn Trích dẫn thủ công để điền nội dung trích dẫn.

Chọn loại nguồn trích dẫn trong Google Docs

Bước 4:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta điền nội dung tham khảo là gì, chúng ta có thể chọn tác giả, người chỉnh sửa, người dịch để thêm rồi điền những nội dung bên dưới. Điền xong thì nhấn Thêm nguồn trích dẫn bên dưới.

Chúng ta tiếp tục thêm những nguồn trích dẫn khác cho tài liệu với thao tác như trên.

Nội dung nguồn trích dẫn trong Google Docs

Bước 5:

Sau khi bạn đã thêm nguồn trích dẫn, chúng ta sẽ nhìn thấy danh sách nội dung. Bạn click chuột vào vị trí muốn chèn trích dẫn trong tài liệu, rồi nhấn Chèn phần Works Cited để chèn mục tham khảo.

Chèn nguồn trích dẫn trong Google Docs

Kết quả nội dung trích dẫn chèn trong Google Docs như hình dưới đây.

Trích dẫn trong Google Docs

Trong trường hợp muốn thay đổi nội dung trích dẫn trong tài liệu thì phải click trực tiếp vào nội dung để thay đổi thủ công.

Video hướng dẫn chèn trích dẫn trong Google Docs

Thứ Năm, 17/03/2022 08:58
42 👨 12.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs