Cách xem con vật 3D, sư tử 3D trên điện thoại

Google mới bổ sung danh sách nội dung trình chiếu dạng 3D cho mùa Halloween đang tới gần, bên cạnh danh sách con vật, côn trùng hay khủng long dưới dạng 3D. Danh sách mới này sẽ tổng hợp hình ảnh con vật và những chi tiết quen thuộc trong mùa lễ hội Halloween. Thao tác trình chiếu dạng 3D cho các hình ảnh mới cũng tương tự như những nội dung trước đây, bạn tìm kiếm nội dung trong danh sách hiển thị 3D mới của Google rồi chọn hiện dạng 3D là được. Và cũng giống như những hình ảnh trình chiếu trước đó, một số nội dung Halloween cũng kèm thêm tiếng để tăng thú vị hơn khi trình chiếu, chẳng hạn tiếng cười ma quái phát ra từ đèn lồng quả bí…. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn trình chiếu hình ảnh Halloween trên Google. Lưu ý, các thiết bị Android và iOS phải có hỗ trợ ARCore mới xem được ở chế độ 3D.

1. Cách xem nhân vật Halloween 3D trên điện thoại

Hiện tại Google hỗ trợ một số con vật và các nhân vật quen thuộc trong mùa lễ hội Halloween dưới dạng 3D. Lưu ý bạn nhập chính xác tên Tiếng Việt và Tiếng Anh theo danh sách dưới đây.

1. Mèo đen, German Shepherd, Chó lạp xưởng: Nhập từ khóa rồi nhấn vào Xem ở chế độ 3D để xem nội dung dưới dạng 3D.

2. Nhập từ khóa Halloween sẽ hiển thị hình ảnh hồn ma 3D để chúng ta trình chiếu.

Hồn ma

3. Nhập từ khóa jack o lantern để xem lồng đèn ma quái kèm theo những tiếng cười ma mị khi chúng ta lắc điện thoại.

Lồng đèn ma quái

4. Nhập human skeleton để xem bộ xương biết nhảy múa.

Bộ xương biết múa

2. Cách xem côn trùng 3D trên Google điện thoại

Video hướng dẫn xem côn trùng 3D trên điện thoại

Danh sách các loài côn trùng xem chế độ 3D:

  • Bọ hung sừng chữ Y (Rhinoceros beetles).
  • Bọ cánh cứng (Hercules beetle).
  • Bọ hung ba sừng (Atlas beetle).
  • Bọ sừng hươu (Stag beetle).
  • Bọ hung kẹp kìm (Giant stag).
  • Bọ vừng Miyama (Miyama stag beetle).
  • Bọ đá quý (Jewel beetle).
  • Bọ rùa (Ladybug).
  • Đom đóm (Firefly).
  • Bướm phượng (Swallowtail butterfly).
  • Bướm morpho (Morpho butterfly).
  • Bướm khế (Atlas moth)
  • Bọ ngựa (Mantis).
  • Châu chấu (Grasshopper).
  • Chuồn chuồn (Dragonfly).
  • Ong bắp cày (Hornet).
  • Ve sầu.

Bạn tìm tên các loài côn trùng theo danh sách trên bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt để hiển thị đúng kết quả. Sau đó nhấn Xem ở chế độ 3D.

Sau đó bạn chuyển qua lại giữa 2 chế độ Đối tượng để xem ở kích thước nhỏ và AR ở kích thước thật.

Một số loài côn trùng chúng ta có thể phóng to hoặc thu nhỏ để quan sát kỹ hơn.

3. Hướng dẫn xem khủng long 3D trên Google

Video cách xem khủng long 3D trên điện thoại

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng kích thước khổng lồ của Chúa tể của các loài khủng long Tyrannosaurus, hay khủng long săn mồi Baryonyx với bộ hàm như cá sấu… Mọi chuyển động của các loài khủng long đều khá chân thực. Chúng ta có thể phóng to hay thu nhỏ kích thước của loài khủng long để phù hợp với không gian hiện tại. Đặc biệt, với những thiết bị Android thì các loài khủng long còn có tiếng gầm rú phát ra. Như vậy, so với cách xem con vật 4D bằng Animal 4D thì cách xem con vật 3D qua Google tìm kiếm đơn giản hơn rất nhiều.

Lưu ý:

  • Thiết bị iOS: Cần chạy iOS 11 trở lên và iPhone 6S trở lên.
  • Thiết bị Android: Bạn có thể xem nội dung 3D trên các thiết bị Android 7 Plus trở lên và bạn có thể thấy nội dung AR trên các thiết bị hỗ trợ ARCore. Để tìm kiếm thiết bị nào có hỗ trợ ARCore bạn truy cập link https://developers.google.com/ar/discover/supported-devices.
  • Danh sách khủng long được trình chiếu ở chế độ 3D: Tyrannosaurus Rex (T. Rex) (có hoặc không âm thanh), Parasaurolophus (có âm thanh), Dilophosaurus, Stegosaurus, Pteranodon, Spinosaurus, Brachiosaur (có âm thanh), Velociraptor, Triceratops, Triceratops.

Bước 1:

Tại giao diện Google tìm kiếm, chúng ta nhập tên 1 trong 10 loài khủng long theo danh sách bên trên. Sau đó khi tìm được kết quả, kéo xuống bên dưới rồi nhấn Xem ở chế độ 3D.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta có thể nhấn vào Đối tượng để xem trước hình ảnh của loài khủng long đó như thế nào.

Bước 3:

Nhấn sang phần AR sau đó bạn cần để điện thoại trên 1 mặt phẳng rồi di chuyển điện thoại xung quanh. Ngay lập tức hình ảnh 3d của khủng long sẽ hiển thị ngay trên màn hình. Bạn phóng to hoặc thu nhỏ tùy thích nhé.

4. Hướng dẫn xem con vật 3D trên điện thoại

  • Hiện tại Google chỉ mới hỗ trợ trình chiếu động vật 3D với một số loài gồm sư tử, mèo, chó, dê, ngựa, cá mập, vịt hoặc bạn có thể dùng từ khóa tiếng Anh để xem con vật 3D với nhiều kết quả hơn gồm Alligator, Angler fish, Brown bear, Cat, Cheetah, Dog (Labrador Retriever, Pug, Rottweiler), Duck, Eagle, Emperor penguin, Giant panda, Goat, Hedgehog, Horse, Lion, Macaw, Octopus, Shark, Shetland pony, Snake, Tiger, Turtle, Wolf.

Bước 1:

Trước hết người dùng truy cập vào công cụ Google Searchtìm kiếm từ khóa con mèo. Khi đó hiện kết quả tìm kiếm và nhìn xuống dưới sẽ có phần Nhìn cận cảnh mèo, sư tử 3d hoặc con vật khác mà bạn đang tìm với kích thước thực, nhấn Xem ở chế độ 3D.

Bước 2:

Với một số thiết bị thì bạn cần nhấn thêm Xem tại không gian để hiển thị con vật dưới dạng 3D, một số thiết bị sẽ không có dòng thông báo này như với iPhone trong bài viết này chẳng hạn

Nhấn vào AR để chuyển sang xem chế độ thực tế ảo. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy con mèo hiển thị với hình dạng thật như dưới đây, hoặc sư tử hiển thị 3d tùy vào con vật bạn tìm. Chúng ta có thể phóng to hoặc thu nhỏ con vật để xem và di chuyển mọi góc cạnh nếu muốn. Bạn chỉ cần dùng 2 ngón tay rồi phóng to thu nhỏ như khi xem ảnh, di chuyển sang các vị trí khác để xem thêm.

Video hướng dẫn xem con vật 3D trên Google Search

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/11/2020 09:40
4,185 👨 252.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo