12 ứng dụng AR siêu hấp dẫn dành cho dân Android

Tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality) đã trở thành xu hướng lớn tiếp theo trên điện thoại thông minh. Cả Google và Apple đều có kế hoạch đẩy mạnh trải nghiệm tăng cường thực tế ảo này lên cấp độ tiếp theo và bạn có thể đã sử dụng nó mà không nhận ra như trong các bộ lọc khuôn mặt trong Snapchat và Instagram dựa trên AR, như trò chơi di động lớn nhất năm ngoái: Pokemon Go.

Nhưng còn những ứng dụng khác bên cạnh những cái tên lớn này? Dưới đây là 12 ứng dụng AR tốt nhất cho Android mà bạn có thể thử ngay hôm nay.

1. Star Walk 2

Không có cách nào nhanh hơn và đơn giản hơn thể hiện sự kỳ diệu của công nghệ tăng cường thực tế ảo so với Star Walk 2. Chỉ cần tải ứng dụng, hướng điện thoại của bạn lên bầu trời và tất cả các hành tinh, ngôi sao và chòm sao sẽ được hiển thị ngay trước mắt bạn.

Ứng dụng Star Walk 2

Nhà thiên văn bỏ túi này là ứng dụng tuyệt vời cho giáo viên, nhà thiên văn nghiệp dư hoặc chỉ đơn thuần cho những ai đam mê thiên văn muốn xác định xem ánh sáng trên bầu trời là ngôi sao, sao Hỏa hay Trạm Không gian Quốc tế.

Download: Star Walk 2 (Miễn phí)

2. Google Translate

Google Translate là một trong những ứng dụng tốt nhất dành cho những người đi du lịch. Nó cho phép bạn trò chuyện với mọi người, ngay cả khi không nói cùng một ngôn ngữ. Nhưng ứng dụng này không chỉ giới hạn ở lời nói.

Ứng dụng Google Translate

Google Translate đã sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo để khi trỏ máy ảnh của điện thoại vào biển chỉ đường, menu hoặc hoặc bất kỳ đoạn văn bản nào khác, và bạn sẽ nhận được bản dịch tức thì. Tính năng này hoạt động với 38 ngôn ngữ và bạn có thể tải gói ngôn ngữ để sử dụng ngoại tuyến.

Download: Google Translate (Miễn phí)

3. SketchAR

Có rất nhiều ứng dụng và trang web giúp bạn học vẽ. SketchAR có cách tiếp cận độc đáo, sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo làm hướng dẫn.

Lấy một tờ giấy trắng, sau đó tải một hình ảnh lên SketchAR (ứng dụng cung cấp một số hình ảnh có sẵn hoặc có thể tự chuyển đổi ảnh của riêng bạn) và ứng dụng "chiếu” một bản sao ảo của hình ảnh lên trang giấy. Tất cả những gì bạn cần làm là vẽ theo nó.

Ứng dụng SketchAR

Bạn có thể tạo ảnh cỡ A4 trong ứng dụng chuẩn hoặc nếu có một chiếc điện thoại Project Tango, bạn có thể sử dụng nó để tạo các tác phẩm nghệ thuật trên tường.

Download: SketchAR (Miễn phí)

4. Wikitude

Wikitude là một trong những ứng dụng AR dành cho điện thoại thông minh lâu đời nhất nhưng vẫn mạnh mẽ. Nó kết hợp tìm kiếm với tăng cường thực tế ảo để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới xung quanh. Nó chỉ cho bạn đường đi tới các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn gần đó hoặc những địa điểm thú vị.

Ứng dụng Wikitude

Các đề xuất được lấy từ các nguồn như Google Maps, Trip Advisor và Wikipedia. Kết quả mới bật lên mọi lúc khi bạn đi bộ hoặc hướng thiết bị của bạn theo một hướng khác.

Download: Wikitude (Miễn phí)

5. Gorillaz

Trò chơi Gorillaz

Ứng dụng Gorillaz là ứng dụng lấy cảm hứng từ âm nhạc và sử dụng tăng cường thực tế ảo như là điểm vào một kho báu với nội dung độc quyền. Khi đi bộ xung quanh nhà của bạn (và xa hơn), bạn sẽ gặp nhiều vật khác nhau từ các video của ban nhạc. Chạm vào các vật này sẽ đưa bạn đến ngôi nhà của 4 nghệ sĩ tài năng.

Download: Gorillaz (Miễn phí)

6. Inkhunter

Nếu đang lên kế hoạch để “tha thu” nhưng có thể sau đó bạn sẽ hối hận vì hình xăm không hợp với bạn. Có một cách khác để giảm nguy cơ này xảy ra là sử dụng ứng dụng Inkhunter trước khi bắt đầu xăm.

Ứng dụng Inkunter

Inkhunter sử dụng công nghệ tăng cường AR để hiển thị thiết kế hình xăm đã chọn trên cánh tay hoặc các phần khác trên cơ thể. Bạn có thể nhìn thấy nó trông như thế nào trước khi xăm thật. Di chuyển cánh tay hoặc điện thoại cho phép bạn kiểm tra xem nó sẽ như thế nào từ mọi góc độ. Thật dễ dàng để lưu và chia sẻ kết quả.

Download: Inkhunter (Miễn phí)

7. Ghost Snap AR Horror Survival

Một đoạn phim ngắn nhưng ngọt ngào theo thể loại phim được tìm thấy, Ghost Snap hoạt động tốt nhất với khi bạn đeo tai nghe và tắt đèn.

Trò chơi Ghost Snap AR Horror Survival

Trò chơi sử dụng đèn flash của máy ảnh để làm sáng môi trường xung quanh và chuyển màn hình hiển thị sang chế độ tầm nhìn ban đêm. Tất cả những gì bạn cần làm là khám phá ngôi nhà của bạn, chụp những bức ảnh về bất kỳ sự kiện kỳ lạ nào diễn ra.

Download: Ghost Snap AR (Miễn phí)

8. Lumyer

Lumyer được xây dựng giống như bộ lọc khuôn mặt mà bạn nhìn thấy trong Snapchat và Instagram. Tuy nhiên, chúng không được áp dụng trong thời gian thực. Thay vào đó, bạn tự chụp một bức ảnh selfie, sau đó thêm một số hiệu ứng mắt động hoặc tóc vào hình ảnh và lưu dưới dạng ảnh GIF. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh mà bạn đã chụp.

Ứng dụng Lumyer

Lumyer làm việc với video và những điều này sẽ được áp dụng trong thời gian thực. Bạn có thể thêm pháo hoa và các hiệu ứng theo phong cách khác. Lumyer không đánh bại được những tên tuổi lớn trong trò chơi này và việc xử lý hơi chậm. Nhưng nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với những gì Snapchat cung cấp, đây sẽ là một lựa chọn thú vị.

Download: Lumyer (Miễn phí)

9. Silent Streets

Silent Streets là một trò chơi mạo hiểm theo kiểu chỉ và nhấn. Thay vì chỉ đứng tại chỗ và khám phá trong thế giới 2D, nhấn vào các đối tượng để điều tra, bạn cần phải di chuyển thực sự về phía nó.

Trò chơi Silent Streets

Câu chuyện rất thú vị và hấp dẫn khi bạn điều tra các tội phạm trong khung cảnh Victoria. Có rất nhiều câu đố để bạn giải quyết. Phần đầu tiên là miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền để tiếp tục chơi sau đó.

Download: Silent Streets (Miễn phí)

10. IKEA Catalog

Khi mua đồ nội thất bạn thường băn khoăn không biết nó có hợp với nhà mình hay không. Vậy thì hãy để IKEA giải quyết mối bận tâm này cho bạn.

Ứng dụng IKEA Catalog

Ứng dụng có hơn 300 mặt hàng, bạn có thể đặt một chiếc ghế ở trong góc, đèn trên bàn và cảm nhận được chúng phù hợp như thế nào. Có một nhược điểm là bạn phải tự chỉnh sửa kích thước sản phẩm.

Download: IKEA Catalog (Miễn phí)

11. WallaMe

Ứng dụng WallaMe

WallaMe cho phép thực hiện thông điệp bí mật với người khác bằng cách trỏ máy ảnh điện thoại vào bức tường trống và viết hoặc vẽ một thông báo trên màn hình, sau đó chia sẻ nó. Không có người qua đường ngẫu nhiên nào thậm chí biết rằng có một "mật thư" ở đó. Chỉ có những người bạn chia sẻ hoặc "WallaMer" mới đọc được thông điệp này nếu bạn chia sẻ công khai.

Download: WallaMe (Miễn phí)

12. Ingress

Trò chơi Ingress

Trước khi Pokemon Go tồn tại, Ingress đã chuyển hàng triệu công nghệ tăng cường thế giới ảo vào trong trò chơi. Đặt trong một thế giới khoa học viễn tưởng phức tạp, trò chơi yêu cầu bạn chọn một phe, sau đó đi lang thang xung quanh chụp hoặc bảo vệ các địa điểm.

Download: Ingress (Miễn phí)

Thứ Sáu, 20/10/2017 14:17
3,85 👨 11.365
0 Bình luận
Sắp xếp theo