Hướng dẫn sử dụng tính năng chỉ đường AR trên Google Maps

Mới đây Google Maps đã tung ra một tính năng mới nhằm cho phép người dùng có trải nghiệm mới lạ trong việc chỉ đường bằng cách kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và camera sau của điện thoại. Google Maps sẽ đưa ra chỉ đường dựa trên hình ảnh thực tại vị trí người dùng.

Cụ thể, khi Google Maps đã xác định chính xác vị trí của người dùng đang ở đâu, ứng dụng sẽ bắt đầu so sánh và khớp các hình ảnh thu được ở trên camera với thông tin có trên máy chủ của Google để đưa ra các mũi tên chỉ dẫn với tên hiển thị địa điểm trên giao diện màn hình. Người dùng chỉ cần đi theo các mũi tên chỉ dẫn để đến được địa điểm cần đến.

Tuy nhiên tính năng chỉ đường AR này chỉ dùng cho tùy chọn đi bộ và không sử dụng được khi lái xe. Nếu bạn hạ điện thoại xuống chỉ trong một giây thôi, chế độ AR sẽ tự động tắt và trở về giao diện tiêu chuẩn của Google Maps.

Để sử dụng tính năng chỉ đường AR của Google Maps, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây

Hướng dẫn sử dụng tính năng chỉ đường AR Google Maps

Bước 1: Đầu tiên trong giao diện chính của Google Maps, bạn hãy bấm vào biểu tượng chỉ đường. Sau đó ghi địa điểm bạn muốn đến, chọn chỉ đường bằng đi bộ (số 1), sau đó chọn Bật AR (số 2) ở dưới

Tính năng chỉ đường Google mapsChọn tính năng chỉ đường AR Google Maps

Ngay sau đó bạn sẽ được truy cập vào camera, sẽ có hướng dẫn bảo bạn hướng máy ảnh đến các tòa nhà ở xung quanh để Google Maps nhận biết. Sau khi nhận biết được khu vực, Google Maps sẽ cho xuất hiện bảng chỉ dẫn với tên đường màu xanh như ở dưới hình.

Hướng camera đến các tòa nhà xung quanhBảng chỉ dẫn hiển thị tên đường

Google Maps sẽ có thông báo thường xuyên để ngăn chặn người dùng không chú ý quá nhiều vào màn hình khi sử dụng tính năng chỉ đường AR này. Bạn chỉ nên sử dụng tính năng chỉ đường thực tế ảo này khi đến một điểm mà không biết phải đi tiếp như thế nào.

Nếu bạn cố tình không nghe lời khuyên, Google Maps sẽ tự động giảm độ sáng màn hình xuống. Việc này nhằm giúp người dùng không gặp phải tai nạn đáng tiếc trong khi sử dụng chế độ chỉ đường thực tế ảo Google Maps này và vừa giúp tiết kiệm pin cho smartphone của bạn.

Thứ Ba, 27/08/2019 11:52
4,56 👨 7.307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps