Cách dùng Your Uninstaller gỡ phần mềm hoàn toàn

Xóa các ứng dụng "cứng đầu"

Thao tác gỡ bỏ phần mềm trên máy tính đã vô cùng quen thuộc và thực hiện đơn giản. Tuy nhiên sẽ có trường hợp chúng ta không thể gỡ, hoặc xóa phần mềm khỏi máy tính. Những loại phần mềm, hay file cứng đầu đó không thể thực hiện gỡ bỏ theo cách thông thường, mà cần tới những thủ thuật gỡ bỏ phần mềm không thể uninstall.

Một trong những cách đó là sử dụng phần mềm gỡ ứng dụng như Your Uninstaller. Your Uninstaller sẽ giúp bạn gỡ bỏ hoàn toàn những phần mềm không cần thiết khỏi máy tính, bao gồm những ứng dụng “cứng đầu”. Bài viết dưới sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Your Uninstaller trên máy tính.

1. Cách dùng Your Uninstaller xóa phần mềm

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để tải công cụ Your Uninstaller xuống máy tính và tiến hành cài đặt.

Ở giao diện cài đặt đầu tiên chúng ta sẽ được lựa chọn thư mục lưu trữ dữ liệu của Your Uninstaller. Nếu muốn đổi nhấn nút Browse. Hoặc không nhấn luôn vào nút Next để tiếp tục.

Cài đặt phần mềm

Bước 2:

Ngay sau đó quá trình cài đặt Your Uninstaller sẽ diễn ra nhanh chóng.

Quá trình cài đặt

Bước 3:

Mở phần mềm sau khi cài đặt xong. Do chúng ta đang sử dụng bản dùng thử nên sẽ có hạn dùng là 21 ngày. Nếu có key sử dụng thì nhấn vào Enter Key. Hoặc không có thì nhấn vào Continue để tiếp tục.

Bản dùng thử

Bước 4:

Giao diện chính của Your Uninstaller sẽ là toàn bộ các phần mềm, ứng dụng mà người dùng đang cài đặt, sử dụng trên máy tính.

Khi nhấn vào phần mềm nào đó trong danh sách bạn sẽ có thông tin chi tiết gồm tên phần mềm, phiên bản sử dụng, nhà sản xuất, thời gian cài đặt và dung lượng cho phần mềm.

Giao diên Your Uninstaller

Khi click ra ngoài giao diện trắng bạn sẽ có thêm thông tin tổng số chương trình đang cài đặt trên máy, kèm tổng dung lượng cài đặt của các phần mềm đó.

Dung lượng cài ứng dụng

Bước 5:

Lựa chọn phần mềm muốn gỡ trên máy tính và click chuột vào đó. Ở đây chúng ta sẽ có 3 cách gỡ bỏ phần mềm mà công cụ cung cấp.

  • Uninstall: trình gỡ bỏ phần mềm thông thường.
  • Advanced Uninstall: trình gỡ bỏ nâng cao.
  • Quick Uninstall: trình gỡ bỏ ứng dụng nhanh chóng.

Ở đây tôi sẽ chọn Uninstall trình gỡ bỏ thông thường.

Nhấn Uninstall

Bước 6:

Tiếp đến người dùng sẽ lựa chọn chế độ gỡ phần mềm. Theo gợi ý có sẵn bạn nên chọn chế độ Normal Mode. Nhấn tiếp nút Next bên dưới để tiếp tục.

Chế độ gỡ bỏ phần mềm

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện với các quá trình gỡ phần mềm.

Các bước gỡ phần mềm

Đồng thời sẽ xuất hiện giao diện gỡ bỏ phần mềm đã chọn, nhấn Uninstall bên dưới.

Nhấn Uninstall

Bước 7:

Việc xóa phần mềm sẽ diễn ra với từng quy trình theo thứ tự trong giao diện.

Thực hiện các quy trình xóa

Your Uninstaller cũng sẽ tìm kiếm những khóa trong hệ thống chứa file chưa được xóa. Nếu gỡ bỏ theo cách thông thường thì những khóa này sẽ không được tìm thấy để gỡ bỏ, nhưng Your Uninstaller sẽ tìm kiếm triệt để. Điều này giúp máy tính chạy mượt hơn, không tạo lỗ hổng để kẻ xấu xâm nhập vào. Nhấn Next để xóa.

Tìm khóa chứa file cần xóa

Cuối cùng quá trình gỡ bỏ phần mềm sẽ hoàn thành ngay sau đó.

Gỡ phần mềm hoàn toàn

Bước 8:

Như vậy chúng ta đã gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm trên máy tính. Ngoài ra khi nhấn vào chế độ AutoFix sẽ sửa lỗi do virus gây ra, hoặc những lỗ hổng do việc gỡ bỏ phần mềm gây ra.

Sửa lỗi tự động

2. Dùng Your Uninstaller xóa file tạm hệ thống

Bước 1:

Ngoài tính năng gỡ bỏ phần mềm hoàn toàn trên máy tính, Your Uninstaller còn có thêm tính năng dọn sạch ổ cứng trên máy tính, xóa những file tạm trên hệ thống.

Nhấn vào phần Disk Cleaner ở danh sách bên trái màn hình.

Nhấn Disk Cleaner

Bước 2:

Giao diện mới xuất hiện với thông tin dung lượng ổ hệ thống và dung lượng còn trống, nhấn nút Scan để quét dữ liệu. Nếu muốn chọn ổ khác thì nhấn biểu tượng mũi tên.

Quét ổ hệ thống

Quá trình quét sẽ diễn ra ngay sau đó. Thời gian scan file tạm nhanh hoặc chậm phụ thuộc vào cấu hình máy tính, số lượng file tạm và dung lượng file tạm.

Tìm kiếm file tạm hệ thống

Bước 3:

Sau khi quét xong kiểm tra lại toàn bộ các file. Nếu muốn xóa toàn bộ thì nhấn Delete All bên dưới để xóa. Hoặc tích chọn vào file nào muốn xóa rồi cũng nhấn Delete All.

Nhấn Delete xóa file tạm

Phần mềm sẽ hỏi người dùng có chắc chắn muốn xóa những file tạm này không, nhấn Yes để đồng ý.

Đồng ý xóa file rác

Ngay lập tức quá trình xóa file rác trên hệ thống sẽ được tiến hành. Nếu số lượng và dung lượng file rác tương đối nhiều thì bạn cần chờ vài phút.

Xóa file tạm hệ thống

Kết quả phần mềm sẽ thông báo số file được xóa cũng như dung lượng file rác.

Số lượng file rác hệ thống

Như vậy Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng chi tiết phần mềm Your Uninstaller gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm trên máy tính. Bên cạnh đó, công cụ còn thêm chức năng dọn file rác trên hệ thống để lấy lại dung lượng, tăng tốc máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/05/2020 16:43
45 👨 54.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cài đặt - Gỡ bỏ