Cách dùng Smarty Uninstaller gỡ phần mềm hoàn toàn trên Windows

Trình gỡ phần mềm thông minh

Thao tác gỡ phần mềm không dùng trên Windows chắc chắn không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng đều được xóa sạch hoàn toàn trên máy tính, khi vẫn còn để lại vài file dữ liệu khác. Vì thế, các phần mềm gỡ bỏ của bên thứ 3 được nhiều người tìm kiếm và sử dụng để đảm bảo không còn bất cứ dữ liệu nào của phần mềm đã gỡ bỏ trên máy tính.

Smarty Uninstaller là trình tháo gỡ phần mềm thông minh trên máy tính, an toàn với hệ thống với tốc độ xóa nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm có thể tiến hành xóa ứng dụng ngay cả khi đang hoạt động hoặc không cho gỡ theo cách thông thường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Smarty Uninstaller trên máy tính.

Hướng dẫn dùng Smarty Uninstaller gỡ phần mềm

Bước 1:

Hiện tại, Smarty Uninstaller sẽ cho dùng thử trong vòng 21 ngày trước khi bạn muốn mua phần mềm với giá gần 25 USD bản quyền trọn đời. Link tải phần mềm Smarty Uninstaller ở bên dưới.

Bước 2:

Nhấn vào file .exe để tiến hành cài đặt phần mềm trên máy tính.

Cài đặt phần mềm

Việc cài đặt Smarty Uninstaller rất đơn giản và giống như những chương trình khác.

Nhấn Install

Bước 3:

Click hoạt phần mềm để tiến hành chạy trên máy tính. Ở lần đầu tiên sử dụng, phần mềm sẽ tiến hành quét toàn bộ các phần mềm hay ứng dụng đang cài đặt trên máy tính.

Quét phần mềm cài đặt

Khi hoàn thành việc kiểm tra hệ thống, giao diện Smarty Uninstaller xuất hiện với danh sách các phần mềm đã cài đặt. Phần mềm sẽ phân loại theo nhóm những chương trình cài đặt để người dùng dễ dàng theo dõi. Ở góc dưới cùng bên phải giao diện sẽ là tổng số phần mềm đã cài đặt.

Phân loại phần mềm cài đặt

Smarty Uninstaller cũng cung cấp tùy chọn phân loại phần mềm tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Tại tab Actions nhấn vào nhóm thiết lập View để lựa chọn kiểu phân loại chương trình cài đặt.

Sắp xếp lại phần mềm

Bước 4:

Một điểm thông minh của Smarty Uninstaller đó là cung cấp đầy đủ thông tin của chương trình cài đặt, bao gồm cả tên nhà sản xuất và trang chủ của phần mềm đó nếu có. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm trực tiếp thông tin phần mềm, bằng cách click vào ứng dụng rồi nhấn tiếp vào tùy chọn Search Online ở trên.

Chúng ta sẽ được chuyển tới Google với những thông tin liên quan tới phần mềm cần tìm thông tin.

Tìm kiếm thông tin phần mềm

Bước 5:

Cũng tại tab Actions, Smarty Uninstaller cung cấp các hoạt động với phần mềm theo các nhóm Install, Unistall, Groups, View và Information như sao lưu ảnh chụp cài đặt hiện tại (Snapshot Install), di chuyển thư mục cài đặt hiện tại sang phân vùng cài đặt khác (Move Application),...

Thao tác cho phần mềm

Phần gỡ bỏ phần mềm trên có 2 lựa chọn Uninstall (gỡ theo cách thông thường như trình mặc định của Windows) và Forced Uninstall (gỡ bỏ ép buộc phần mềm).

Tuy nhiên bạn chỉ cần nhấn vào Uninstall để gỡ bỏ phần mềm thông qua Smarty Uninstaller là được.

Gỡ phần mềm

Bước 6:

Chúng ta sẽ được hỏi có chắc chắn muốn xóa phần mềm hay không, nhấn Yes để đồng ý.

Đồng ý xóa phần mềm

Ngay sau đó sẽ diễn ra quá trình gỡ phần mềm trên máy tính nhanh chóng.

Gỡ bỏ phần mềm

Đặc biệt, Smarty Uninstaller sẽ tiến hành quét lại toàn bộ dữ liệu có liên quan tới phần mềm đã xóa trước đó, để xác định có dữ liệu “dư thừa” hay không. Nếu nhận thông báo như hình dưới đây nghĩa là phần mềm đã được xóa sạch sẽ trên máy tính.

Kiểm tra dữ liệu dư thừa

Bước 7:

Khi nhấn vào tab Tools, người dùng sẽ thấy một số tùy chọn như thay đổi biểu tượng ứng dụng hay phần mềm (Change Icon), tạo báo cáo sử dụng (Create report), sao lưu/phục hồi cài đặt hệ thống (Backup and Restore) để tiết kiệm thời gian mỗi khi cài mới lại Windows.

Tab Tools

Bước 8:

Chuyển qua mục Settings sẽ là các thiết lập, thay đổi giao diện cho Smarty Uninstaller tùy theo người dùng chọn.

Tùy chỉnh Smarty Uninstaller

Trên đây là cách sử dụng cơ bản phần mềm Smarty Uninstaller, gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm hay ứng dụng cài đặt trên máy tính với khả năng phát hiện dữ liệu "dư thừa" của phần mềm đã gỡ bỏ trên máy tính. Nhìn chung, cách sử dụng Smarty Uninstaller rất đơn giản và không quá phức tạp.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 26/02/2018 21:27
41 👨 1.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cài đặt - Gỡ bỏ