Cách dùng My Files-X Free quản lý file Windows 10

Trình quản lý dữ liệu mặc định File Explorer trên Windows đôi khi chưa thực sự đáp ứng đủ nhu cầu người dùng. Vì thế có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng trong việc quản lý toàn bộ dữ liệu trên máy tính hiệu quả hơn như My Files-X Free chẳng hạn. Ứng dụng sở hữu giao diện nền đen hoặc trắng tùy người dùng, quản lý toàn bộ dữ liệu theo tab rất dễ sử dụng. Giao diện của ứng dụng được phân thành từng cột rõ ràng để bạn dễ dàng xem và duyệt file khi nhấn chọn. Ngoài ra My Files-X Free còn có thêm các tùy chọn cho USB như đổi tên ổ USB, xem thuộc tính của USB,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng My Files-X Free trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng My Files-X Free Windwows 10

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng My Files-X Free trên máy tính.

Tải ứng dụng

Chúng ta chờ quá trình cài đặt ứng dụng hoàn thành trên máy tính.

Cài đặt ứng dụng

Bước 2:

Để ứng dụng hoạt động được trên máy tính thì người dùng cần cho phép ứng dụng truy cập vào File System hệ thống. Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Settings trên máy tính. Sau đó nhấn tiếp vào mục Privacy.

Mục Privacy

Trong giao diện mới người dùng nhấn vào mục quản lý File System ở cột danh sách bên trái ứng dụng.

File System

Nhìn tiếp sang bên phải tìm phần Choose which apps can access your file system tìm tới ứng dụng My Files-X Free rồi chuyển sang chế độ On.

Cho phép ứng dung truy cập

Bước 3:

Khởi động lại ứng dụng và hiển thị giao diện của My Files-X Free. Ở cột bên trái là danh sách các mục trên máy tính, nội dung chính giữa là các thư mục và tập tin. Bên dưới là những tùy chọn riêng cho tập tin.

Danh sách bên trái gồm khung tìm kiếm dữ liệu, Library với thư mục của hệ thống, Recycle Bin để tìm kiếm dữ liệu đã xóa, Storage là các phân vùng ổ đĩa và Settings là cài đặt cho ứng dụng.

Giao diện ứng dụng

Bước 4:

Nếu muốn duyệt hoặc xem thư mục nào chỉ cần nhấn chọn vào thư mục đó là xong. Ứng dụng có chế độ duyệt dữ liệu theo tab bằng cách click vào biểu tượng dấu cộng Add a new window ở góc phải trên cùng.

Duyệt dữ liệu theo tab

Hiển thị tab mặc định là thư mục tài khoản của bạn. Những mục khác khi mở đều được phân thành các tab khác nhau.

Duyệt dữ liệu theo tab

Bước 5:

Nếu nhấn chuột phải vào mỗi ổ đĩa ở danh sách bên trái chúng ta có menu chuột phải với những tùy chọn như hình dưới đây.

Tùy chọn cho từng ổ đĩa

Nếu muốn xem thuộc tính của ổ đĩa hay bấy kỳ thư mục, file nào thì chọn Properties.

Xem thuộc tính dữ liệu

Khi nhấn chuột phải vào 1 file cụ thể sẽ hiển thị menu tùy chọn như mở file với các phần mềm trên máy tính, đổi tên, xóa file, nén file zip,…

Tùy chọn từng file

Nếu quay trở lại giao diện mục Home thì ở bên dưới cùng sẽ có mục New để mở file txt, thư mục, file khác, hoặc nhấn Open để mở nhanh cửa sổ Command Prompt.

Tùy chọn tại mục Home

Bước 6:

Truy cập vào mục Settings sẽ hiển thị các tùy chọn thiết lập cho ứng dụng, trong đó có việc đổi theme của ứng dụng. Phần Default Location để thay đổi vị trí hiển thị mặc định khi nhấn mở tab mới. Chỉ cần thay đường dẫn để đổi vị trí là được.

Cài đặt ứng dụng

Nhìn chung My Files-X Free quản lý các dữ liệu trên Windows 10 rất khoa học và dễ kiểm soát. Mỗi ổ đĩa, thư mục hay file cụ thể đều có thêm menu tùy chọn bên cạnh để bạn thay đổi và xử lý khi cần.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 16/10/2019 21:31
44 👨 996
0 Bình luận
Sắp xếp theo