Hướng dẫn xóa cache trình duyệt Microsoft Edge

Khi duyệt web trên Microsoft Edge, người dùng sẽ gặp phải một số vấn đề như trình duyệt duyệt web chậm, không tải được trang web,... Một trong những cách để khắc phục tình trạng lỗi trình duyệt đó là bạn sẽ xóa cache trình duyệt Edge cũng như những dữ liệu rác khác gây chậm trình duyệt hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết xóa cache trình duyệt Microsoft Edge.

Hướng dẫn xóa cache trên Edge máy tính

Bước 1:

Để xóa cache trên trình duyệt Edge, người dùng nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm trên trình duyệt rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Cài đặt trên Microsoft Edge PC

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ.

Chỉnh Quyền riêng tư trên Microsoft Edge PC

Sau đó bạn nhìn sang bên phải, tìm tới mục Xóa dữ liệu duyệt web rồi nhấn chọn vào Chọn nội dung sẽ xóa.

Chọn nội dung xóa trên Microsoft Edge PC

Bước 3:

Một hộp thoại hiển thị, bạn sẽ chọn thời gian mà mình muốn xóa cache, sau đó kéo xuống bên dưới nhấn chọn vào những dữ liệu mà chúng ta muốn xóa. Mặc định thì đã được tích chọn dữ liệu cache để xóa dữ liệu, chính là mục Hình ảnh và tệp được lưu trữ vào bộ đệm ẩn.

Bạn nhấn chọn vào nút Xóa ngay bây giờ.

Xóa cache trên Microsoft Edge PC

Cách xóa cache trên Edge tự động

Ngoài việc xóa cache trình duyệt Microsoft Edge thủ công, người dùng có thể xóa cache tự động với thiết lập trên trình duyệt. Thiết lập này sẽ xóa dữ liệu trình duyệt web, hoặc dữ liệu cache nếu bạn lựa chọn hoàn toàn tự động ngay sau khi chúng ta đóng trình duyệt. Bạn theo dõi bài viết dưới đây để xóa cache trên Edge.

Xóa cache trên Microsoft Edge PC tự động

Hướng dẫn xóa cache trình duyệt Edge trên điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Edge, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư và bảo mật. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Xóa dữ liệu duyệt web.

Bước 3:

Kết quả chúng ta cũng nhìn thấy dữ liệu duyệt web để tùy chọn xóa. Đầu tiên bạn chọn thời gian cần xóa, tiếp đến chọn dữ liệu cache cần xóa rồi nhấn chọn vào Xóa ngay bây giờ.

Cách xóa cache tự động trên Edge Android

Bước 1:

Trên trình duyệt Edge Android, người dùng nhấn vào biểu tượng 3 chấm và sau đó bạn nhấn chọn tiếp vào mục Cài đặt để điều chỉnh.

Bước 2:

Lúc này người dùng sẽ nhấn chọn tiếp vào mục Quyền riêng tư và bảo mật sau đó, bạn tiếp tục nhấn vào mục Xóa dữ liệu duyệt web.

Xóa dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge Android

Bước 3:

Tiếp đến bạn sẽ nhấn chọn vào mục Xóa dữ liệu duyệt web khi thoát. Tại đây người dùng sẽ kích hoạt chế độ này để có thể xóa cache trình duyệt Edge tự động sau khi đóng trình duyệt.

Thứ Ba, 28/02/2023 21:34
11 👨 5.311
0 Bình luận
Sắp xếp theo