Cách quản lý file theo dạng tab trên Windows 10

Tương tự như tính năng Sets

Một số phiên bản Windows 10 hiện tại đã sử dụng được tính năng Sets, gộp các ứng dụng vào cùng 1 cửa sổ với nhiều tab khác nhau. Nếu bạn muốn trải nghiệm tính năng đó có thể sử dụng ứng dụng My Computer.

My Computer là ứng dụng trên Windows 10 có thể quản lý file trên máy tính theo kiểu tab. Chúng ta cũng có thể gộp các tab vào cùng 1 cửa sổ để quản lý dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng ứng dụng My Computer trên Windows 10.

Cách quản lý file theo tab trên Windows 10

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt.

Bước 2:

Khi mở ứng dụng chúng ta sẽ thấy các hệ thống thư mục, phân vùng ổ đĩa quen thuộc như trên File Explorer.

Trên thanh địa chỉ sẽ có các nút điều hướng, truy cập trở lại, tải lại giao diện. Ở giao diện bên trái sẽ là khung tìm kiếm, kèm theo đó là ứng dụng cũng như các trang web để truy cập nhanh. Các trang web này sẽ được mở bằng trình duyệt mặc định của hệ thống đã thiết lập.

Giao diện phân vùng ổ cứng

Bước 3:

Để mở tab mới nhấn chuột vào thư mục, phân vùng hệ thống trên giao diện để mở theo từng tab.

Mở các tab quản lý

Ngoài ra ứng dụng còn có thêm tính năng ghim vị trí. Mở thư mục muốn đánh dấu rồi nhấn biểu tượng ngôi sao trên thanh địa chỉ. Lúc này thư mục sẽ xuất hiện trên giao diện My Computer. Nhấn lại biểu tượng ngôi sao để bỏ ghim thư mục.

Ghim thư mục

Bước 4:

Trong trường hợp người dùng muốn tăng thêm không gian trên My Computer, ẩn đi các phân vùng ổ cứng thì nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi tắt tùy chọn Broad FileSystem Access.

Ẩn phân vùng ổ cứng

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 21/08/2018 08:27
52 👨 3.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo