Cách quản lý dữ liệu trên iPhone bằng Documents 5

Chuyển file vào kho lưu trữ iCloud

Để tìm kiếm ứng dụng quản lý file dữ liệu trên thiết bị iOS, Documents 5 là một lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Ứng dụng ngoài việc giúp bạn kiểm soát mọi dữ liệu từ văn bản, hình ảnh, video,... có trên iPhone, mà còn có nhiều những tính năng hữu ích khác.

Bạn có thể sử dụng Documents 5 để đọc file tài liệu như PDF rất chuyên nghiệp, đặc biệt khả năng chuyển dữ liệu từ thư mục này sang thư mục khác, kể cả chuyển vào kho lưu trữ đám mây iCloud. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng trong việc chọn bài hát từ iCloud để tạo nhạc chuông trực tiếp cho iPhone bằng GarageBand. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng Documents 5 để di chuyển dữ liệu trên iPhone

Cách sử dụng Documents 5 trên iPhone

Bước 1:

Trước hết, bạn tải ứng dụng Documents 5 cho thiết bị iOS theo link bên trên rồi khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên, khung nhập địa chỉ email để nhận thông tin mới xuất hiện, bạn có thể nhấn Later để bỏ qua. Ngay sau đó xuất hiện danh sách các thư mục trên Documents 5, như iCloud, Photos, iTunes Files,...

Documents 5 quản lý dữ liệu iPhone Thư mục quản lý dữ liệu trên iPhone

Bước 2:

Để tiến hành di chuyển file, chỉnh sửa hoặc xóa file, chúng ta sẽ nhấn chọn nút Edit ở bên phải trên cùng giao diện. Tiếp theo nhấn chọn vào thư mục, file để tiến hành copy (Copy), di chuyển (Move), sửa tên (Rename) hoặc xóa (Delete) ở tùy chọn phía dưới giao diện.

Nhấn chọn Edit Các tùy chọn cho file, thư mục

Chẳng hạn tôi sẽ xóa file hình ảnh. Nhấn chọn file rồi chọn tiếp Delete ở bên dưới. Sau đó bạn sẽ được ứng dụng hỏi có chắc chắn với thao tác của mình không, nhấn Yes. Cuối cùng nhấn Done ở góc phải trên cùng để quay trở lại giao diện chính.

Xóa file hình ảnh Xác nhận xóa file hình ảnh Quay trở lại giao diện chính Documents 5

Bước 3:

Để di chuyển file từ thư mục lưu trữ đám mây iCloud sang thư mục khác, ngoài việc nhấn chọn Copy trong danh sách tùy chọn như trên, người dùng cũng có thể giữ và kéo thả. Bạn chỉ cần nhấn và giữ file rồi kéo lên nút Drag here để di chuyển file sang bất kỳ thư mục nào.

Thư mục lưu trữ file iCloud Thao tác kéo thả di chuyển file

Bước 4:

Ngoài ra, Documents 5 cũng có nhiều tùy chọn khi chúng ta duyệt web trên ứng dụng. Trước hết, tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn chọn biểu tượng Safari ở góc phải phía dưới giao diện. Nhập địa chỉ trang web muốn truy cập vào thanh địa chỉ.

Duyệt web trên Documents 5 Nhập địa chỉ website

Bước 5:

Tại giao diện trang web, chúng ta có thể nhấn biểu tượng ngôi sao để tạo bookmark cho trang. Tiếp tục nhấn Done để lưu lại bookmarks vào danh sách.

Lưu trang web trên Documents 5 Tạo danh sách bookmark

Bây giờ nếu muốn xem lại danh sách bookmark, nhấn vào biểu tượng quyển sách. Danh sách bookmark sẽ xuất hiện ngay sau đó. Bạn có thể nhấn Edit và chọn Delete để xóa link đã lưu trong phần Bookmarks

Xem danh sách bookmark Chỉnh sửa bookmark Xóa bookmark đã lưu

Bước 6:

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu muốn lưu bất kỳ trang web trên Documents 5 cũng rất đơn giản. Tại trang web muốn lưu, nhấn biểu tượng ở góc phải giao diện. Sau đó nhấn tiếp vào tùy chọn Save page ở hộp thoại bên dưới.

Lưu nội dung trang web Nhấn chọn Save page

Bước 7:

Xuất hiện các định dạng lưu lại nội dung trang web đó, trong bài viết này sẽ chọn PDF Document. Cuối cùng nhấn Done để lưu lại. Mặc định file sẽ được lưu trong thư mục Downloads trên giao diện chính quản lý thư mục của Documents 5.

Lưu nội dung trang web sang PDF Mở thư mục Downloads trên Documents 5

Chúng ta có thể xem nội dung của trang web đã lưu bằng định dạng PDF dễ dàng.

Mở file PDF đã lưu trên Documents 5 Nội dung file PDF

Trên đây là cách sử dụng một số những tính năng của ứng dụng Documents 5 trên iPhone, với khả năng di chuyển file từ thư mục này sang thư mục khác, lưu nội dung trang web dưới định dạng dữ liệu PDF. Việc quản lý và tùy chỉnh dữ liệu trên iPhone đã trở nên đơn giản hơn bằng ứng dụng Documents 5.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 25/05/2017 22:13
41 👨 9.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng