TOP 13 phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí, tốt nhất

Doanh số bán máy tính để bàn đã giảm trong nhiều năm, với việc mọi người ưa chuộng các giải pháp di động hơn như laptop.

Tuy nhiên, mọi người thường để laptop của họ ở nhà, trong văn phòng khi ra ngoài. Khi ra ngoài nếu không có điều kiện mang theo máy tính, bạn vẫn có thể truy cập được vào máy tính từ xa với những ứng dụng sau.

TeamViewer

TeamViewer là một cái tên quen thuộc trên thị trường điều khiển máy tính và công ty cung cấp các dịch vụ từ xa cấp doanh nghiệp với một khoản phí. Tin tốt là những người muốn sử dụng phần mềm cho mục đích cá nhân, phi thương mại có thể dùng được miễn phí.

TeamViewer
TeamViewer

TeamViewer là phần mềm hỗ trợ và truy cập từ xa cho phép người dùng truy cập và điều khiển các máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng khác từ thiết bị của riêng họ. Đây là một phần mềm đa nền tảng có sẵn trên các thiết bị Windows, macOS, Linux, Android và iOS. Với TeamViewer, người dùng có thể truy cập, điều khiển và khắc phục sự cố từ xa trên các thiết bị khác như thể đang ngồi trước chúng và chia sẻ file cũng như thông tin giữa các thiết bị.

TeamViewer thiết lập kết nối an toàn giữa hai hoặc nhiều thiết bị sử dụng Internet. Phần mềm sử dụng mã hóa đầu cuối để đảm bảo dữ liệu được truyền giữa các thiết bị được an toàn và riêng tư. Người dùng cũng có thể sử dụng TeamViewer để tổ chức các cuộc họp trực tuyến và hội nghị trên web, khiến nó trở thành một công cụ linh hoạt cho công việc, giáo dục và cộng tác từ xa.

TeamViewer cung cấp một số tính năng giúp nó trở thành một công cụ mạnh mẽ để truy cập và hỗ trợ từ xa, bao gồm:

  • Truy cập từ xa - TeamViewer cho phép người dùng truy cập và điều khiển các thiết bị khác từ thiết bị của họ từ xa, cho phép họ cung cấp hỗ trợ, khắc phục sự cố và cộng tác với những người khác.
  • Truyền file - Nó cho phép người dùng truyền file và thư mục giữa các thiết bị, giúp dễ dàng chia sẻ tài liệu, hình ảnh và dữ liệu khác.
  • Họp trực tuyến - Nó cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp trực tuyến và hội nghị trên web với tối đa 300 người tham gia, khiến đây trở thành một công cụ linh hoạt để làm việc, giáo dục và cộng tác từ xa.
  • Hỗ trợ đa nền tảng - Nó hoạt động trên các thiết bị Windows, macOS, Linux, Android và iOS, giúp dễ dàng kết nối và điều khiển các thiết bị khác nhau.
  • Tính năng bảo mật - Nó bao gồm mã hóa đầu cuối, xác thực hai yếu tố và kiểm soát truy cập để đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư cho dữ liệu và thiết bị của người dùng.

Lợi ích của TeamViewer bao gồm tăng năng suất, giảm thời gian ngừng hoạt động và cải thiện khả năng cộng tác. Với công cụ này, người dùng có thể dễ dàng truy cập và điều khiển các thiết bị khác, khắc phục sự cố và cộng tác, bất kể vị trí hoặc loại thiết bị.

UltraViewer

UltraViewer là phần mềm giúp bạn điều khiển/truy cập máy tính từ xa. Bạn có thể sử dụng UltraViewer cho nhiều mục đích khác nhau: Hỗ trợ khách hàng, đối tác, bạn bè hoặc truy cập máy tính để làm việc từ xa... Ví dụ, bố mẹ bạn cần bạn trợ giúp để sửa chữa phần mềm trên PC, bạn có thể điều khiển từ xa để giúp họ. Hoặc bạn bè cần sự giúp đỡ của bạn để dạy họ cách sử dụng một phần mềm, bạn có thể giúp họ từ xa mà không cần đi bộ cả ngàn dặm. Hoặc bạn có một chuyến đi và muốn đăng nhập vào máy tính đang chạy ở nhà để làm việc.

UltraViewer
UltraViewer

Nếu để một người lạ điều khiển máy tính từ xa giúp bạn, bạn có thể lo lắng liệu họ có thể đánh cắp một số dữ liệu nhạy cảm trên máy tính của bạn hay không. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, UltraViewer được thiết kế với tính năng điều khiển an toàn dưới sự giám sát, nghĩa là mọi hoạt động của người điều khiển đều có thể quan sát được trên màn hình. Người điều khiển chỉ nhìn thấy những gì bạn nhìn thấy trên màn hình, mọi hoạt động của chuột và bàn phím của người điều khiển đều có thể bị bạn theo dõi. Bạn cũng có thể điều khiển bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách cầm chuột, người điều khiển phía bên kia không thể làm gì khi bạn di chuyển chuột.

Khi bạn không muốn cho họ điều khiển máy tính của mình, bạn có thể đóng UltraViewer và họ sẽ không nhìn thấy màn hình của bạn và không thể điều khiển nó được nữa.

Khi bạn mở lại UltraViewer, Mật khẩu hiển thị trên UltraViewer sẽ tự động thay đổi, vì vậy người ở phía bên kia chỉ có thể kết nối lại với bạn nếu bạn cung cấp cho họ mật khẩu mới.

Hiện tại, UltraViewer chỉ được tạo cho Windows. Bạn có thể chạy UltraViewer trên mọi phiên bản Windows cho PC hoặc máy tính bảng như Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10, Windows Server 2003, Windows Server 2008, Windows Server 2012.

UltraViewer rất nhẹ, chỉ cần 2MB để cài đặt.

VNC Viewer

VNC Viewer là một giải pháp hữu ích cho những người dùng cần một giải pháp phần mềm tương thích với nhiều hệ điều hành và hỗ trợ các kết nối được bảo mật cao cũng như cấu hình proxy.

VNC Viewer
VNC Viewer

VNC Viewer là phần mềm PC từ xa cho phép người dùng truy cập ngay lập tức và từ xa vào bất kỳ máy tính nào - có thể là PC Windows, máy Linux hoặc Mac. Ứng dụng này giúp bạn xem màn hình của máy tính từ xa cũng như điều khiển bàn phím và chuột của máy tính đó. Tuy nhiên, trước tiên người dùng cần tải ứng dụng VNC Server xuống máy tính mà họ muốn kiểm soát, sau đó tải ứng dụng này xuống máy tính mà họ muốn thực hiện quyền kiểm soát.

Phần mềm này sử dụng Remote-Frame Buffer từ xa để điều khiển từ xa một máy tính khác. Nó truyền các sự kiện bàn phím và chuột từ máy tính này sang máy tính khác và chuyển tiếp những cập nhật màn hình đồ họa theo hướng khác qua mạng. VNC độc lập với nền tảng - có client và server cho nhiều hệ điều hành dựa trên GUI và Java.

Nhiều client khác nhau có thể kết nối với VNC server cùng một lúc. Nhiều ứng dụng của công nghệ này bao gồm hỗ trợ kỹ thuật từ xa và truy cập các file trên máy tính từ xa và ngược lại. Ngoài việc cho phép bạn điều khiển máy tính từ xa, ứng dụng còn hỗ trợ bàn phím và chuột Bluetooth.

VNC Viewer cũng sao lưu và đồng bộ các kết nối giữa tất cả các thiết bị của bạn bằng cách đăng nhập vào VNC Viewer trên mỗi thiết bị. VNC bảo vệ bằng mật khẩu ngay lập tức cho từng máy tính từ xa. Bạn có thể cần phải nhập cùng tên người dùng và mật khẩu mà bạn sử dụng để đăng nhập vào máy tính của mình. Sau đó, tất cả các phiên đều được mã hóa đầu cuối để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được an toàn trước những kẻ rình mò trực tuyến.

Microsoft Remote Desktop

Microsoft Remote Desktop cung cấp cho người dùng giao diện đồ họa để kết nối với một máy tính khác (ảo hoặc vật lý) qua kết nối mạng từ một vị trí từ xa. Microsoft Remote Desktop cung cấp tùy chọn dễ sử dụng để kết nối với máy tính từ xa. Miễn là máy tính từ xa được bật và cho phép kết nối máy tính từ xa, bạn có thể tận hưởng toàn quyền truy cập từ xa để chạy chương trình, truy cập file và tất cả các thiết bị ngoại vi.

Microsoft Remote Desktop
Microsoft Remote Desktop

Hãy sử dụng ứng dụng Microsoft Remote Desktop để kết nối với PC từ xa hoặc các ứng dụng và máy tính ảo do quản trị viên của bạn cung cấp. Ứng dụng này giúp bạn làm việc hiệu quả dù bạn ở đâu.

Remote Desktop được Microsoft đưa vào khi phát hành Windows XP vào năm 2001 và kể từ đó, mọi phiên bản Windows đều bao gồm Remote Desktop của Microsoft. Khi kích hoạt chương trình này, bạn sẽ thấy và tương tác với máy tính Windows thực của mình từ xa.

Ví dụ, bạn có thể có máy tính Windows 10 ở nhà hoặc văn phòng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Remote Desktop trên một thiết bị Windows PC, Mac, iOS hoặc Android khác để kết nối với PC của bạn từ một vị trí khác, hiển thị màn hình của máy tính đó như thể bạn đang ngồi ở máy tính từ xa.

Chrome Remote Desktop

Ưu điểm

  • Cho phép bạn điều khiển từ xa vào máy tính ngay cả khi người dùng không đăng nhập
  • Cài đặt nhanh chóng
  • Có hỗ trợ đa màn hình
  • Bao gồm một công cụ truyền file
  • Cho phép bạn điều khiển từ xa vào máy tính thông qua một ứng dụng
  • Hoạt động trên Windows, macOS và Linux

Nhược điểm

  • Không thể trò chuyện với người dùng từ xa
  • In từ xa không được phép

Chrome Remote Desktop là tiện ích mở rộng đồng hành cho trang web Chrome Remote Desktop (https://remotedesktop.google.com). Tiện ích mở rộng này cho phép bạn cài đặt, xem và sửa đổi client gốc của Chrome Remote Desktop từ giao diện người dùng web.

Chrome Remote Desktop cho phép người dùng truy cập từ xa vào một máy tính khác thông qua trình duyệt Chrome hoặc Chromebook. Máy tính có thể được cung cấp trên cơ sở ngắn hạn cho các tình huống như hỗ trợ từ xa đột xuất hoặc trên cơ sở dài hạn hơn để truy cập từ xa vào những ứng dụng và file của bạn. Tất cả các kết nối được bảo mật đầy đủ.

Chrome Remote Desktop hoàn toàn đa nền tảng. Cung cấp hỗ trợ từ xa cho người dùng Windows, Mac và Linux hoặc truy cập desktop Windows và Mac của bạn bất kỳ lúc nào, tất cả từ trình duyệt Chrome trên hầu hết mọi thiết bị, kể cả Chromebook.

Chrome Remote Desktop
Chrome Remote Desktop

Bạn có thể sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động để truy cập các file và ứng dụng trên một máy tính khác qua Internet bằng Chrome Remote Desktop.

Chrome Remote Desktop khả dụng trên web trên máy tính của bạn. Để sử dụng thiết bị di động truy cập từ xa, bạn cần tải xuống ứng dụng Chrome Remote Desktop.

Mẹo: Với vai trò quản trị viên, bạn có thể kiểm soát xem người dùng có thể truy cập các máy tính khác từ Chrome bằng Chrome Remote Desktop hay không.

AnyDesk

AnyDesk là một chương trình remote desktop mà bạn có thể chạy hoặc cài đặt như một chương trình thông thường.

AnyDesk
AnyDesk

Đây là một phần mềm đa nền tảng cung cấp khả năng truy cập từ xa độc lập với nền tảng tới các thiết bị khác nhau như PC và các thiết bị host khác. Nó cung cấp các tính năng truy cập từ xa, truyền file, VPN. Nó cung cấp quyền truy cập an toàn và đáng tin cậy cho các chuyên gia CNTT.

AnyDesk cho phép người dùng truy cập từ xa vào màn hình cùng với các file hoặc tài liệu của nó từ mọi nơi trên thế giới. AnyDesk có chức năng sổ địa chỉ tích hợp, theo dõi các kết nối hoặc danh bạ và cho phép người dùng xem trạng thái trực tuyến của những kết nối đó. AnyDesk cũng có thể truy cập được ở những khu vực có băng thông thấp và kết nối Internet kém.

Phần mềm này được thiết kế cho các công ty vừa và nhỏ. AnyDesk có thể truy cập được trên hầu hết tất cả các hệ điều hành như Windows, macOS, Android, iOS, Linux, FreeBSD, Raspberry Pi và Chrome OS.

Những ưu điểm của AnyDesk bao gồm:

  • Hiệu suất tốt ở băng thông Internet thấp - AnyDesk đi kèm với codec nén và truyền file giữa hai máy. AnyDesk cũng có thể truy cập được ở những khu vực có kết nối kém mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
  • Đảm bảo bảo mật theo tiêu chuẩn Ngân hàng - AnyDesk sử dụng công nghệ TLS mạnh mẽ, được sử dụng để bảo vệ dữ liệu và truy cập trái phép. Ngoài ra, AnyDesk bao gồm mã hóa khóa RSA 2048 cho phép người dùng thực hiện tất cả các phiên được xác minh và mã hóa.
  • AnyDesk Android đảm bảo tính di động - Ngoài AnyDesk cho PC, phần mềm cũng có thể truy cập được trên điện thoại thông minh. Người dùng có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào trên điện thoại Android. Tính di động của nó cho phép người dùng duy trì kết nối với hệ thống từ xa và truy cập dữ liệu quan trọng bất cứ khi nào cần thiết.
  • Nhiều người dùng trên một giấy phép - AnyDesk cung cấp giấy phép miễn phí trọn đời cho tất cả các phiên bản. Ngoài ra, AnyDesk cho phép nhiều người dùng truy cập nó trong một giấy phép duy nhất.

Ưu điểm

  • Tạo một biệt hiệu dễ nhớ cho các kết nối từ xa chưa
  • Hỗ trợ cả âm thanh và truyền file
  • Cho phép bạn ghi lại phiên từ xa
  • Các kết nối có thể được cấu hình để ưu tiên chất lượng hoặc tốc độ
  • Tự động cập nhật các phiên bản phần mềm mới
  • Hoạt động trên Linux, Windows và macOS
  • Có một ứng dụng di động có sẵn

Nhược điểm

  • Có thể khó hiểu lúc đầu
  • Giới hạn thời gian kết nối hoặc các mục trong sổ địa chỉ vì có những phiên bản trả phí cho chương trình

Splashtop Personal

Splashtop Personal miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân trên mạng cục bộ tại nhà của bạn. Chương trình cho phép truy cập máy tính của bạn một cách thoải mái trên ghế dài hoặc phòng ngủ của bạn bằng iPhone, iPad, thiết bị Android hoặc máy tính khác.

Splashtop Personal
Splashtop Personal

Hiệu suất cao

Xem và điều khiển máy tính của bạn từ một thiết bị khác và cảm thấy như thể bạn vẫn đang ngồi trước nó! Có thể thực hiện được nhờ hiệu suất phát trực tuyến âm thanh và video tốt nhất trong phân khúc của Splashtop với tốc độ lên tới 30 khung hình mỗi giây.

Truy cập mọi thứ

Truy cập tất cả các ứng dụng, file, video và nhạc trên máy tính của bạn. Xem và chỉnh sửa các file Microsoft Office và PDF. Duyệt web bằng Chrome, IE và Firefox với sự hỗ trợ đầy đủ của Flash và Java. Chơi các game PC và Mac chuyên sâu về đồ họa. Thưởng thức toàn bộ thư viện video và âm nhạc của bạn.

Splashtop là sản phẩm truy cập từ xa duy nhất có khả năng cung cấp đầy đủ âm thanh và video HD trực tuyến và thậm chí cả game 3D tương tác.

Các tính năng khác

  • Truy cập các ứng dụng, game, nội dung đa phương tiện và file trên PC hoặc Mac của bạn qua mạng mạng LAN, WiFi và 3G/4G từ máy tính bảng Windows RT của bạn.
  • Thưởng thức các video độ nét cao và nội dung đa phương tiện khác được phát trực tiếp với tốc độ lên tới 30 khung hình/giây từ máy tính từ xa.
  • Truy cập tất cả các chương trình và file của bạn với khả năng tương thích 100%, bao gồm PowerPoint, Keynote, Word, Excel, Outlook, Quicken, IE, Chrome, Safari và tất cả các ứng dụng PC/Mac khác.
  • Giữ máy tính của bạn ở chế độ ngủ cho đến khi bạn cần với Wake-on-LAN.

LogMeIn Pro

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hướng tới doanh nghiệp khi nói đến phần mềm điều khiển máy tính từ xa tốt nhất, thì LogMeIn Pro là một ứng cử viên lý tưởng. Nó được trang bị rất nhiều tính năng và chức năng tập trung vào doanh nghiệp, tất cả đều xoay quanh việc cung cấp quyền truy cập và điều khiển từ xa trên desktop an toàn và bảo mật.

Là một giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp, LogMeIn Pro mang lại lợi thế hơn nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là những đối thủ cung cấp các phiên bản phần mềm đơn giản hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng gia đình. LogMeIn Pro hoàn chỉnh với quyền truy cập không giới hạn cho người dùng, 1TB dung lượng lưu trữ file khổng lồ và hỗ trợ nhiều màn hình. An ninh cũng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

LogMeIn đã ngừng cung cấp miễn phí vào năm 2014, nhưng vẫn là một trong những cái tên được công nhận nhiều hơn trên thị trường điều khiển desktop từ xa.

Khoản phí phải trả hàng năm cho LogMeIn Pro chắc chắn rất cao đối với người dùng cá nhân, nhưng nó cũng cung cấp gói đăng ký LastPass Premium. Người dùng cũng nhận được một terabyte dung lượng lưu trữ đám mây. Cấp cá nhân chỉ cho phép hai máy tính được đăng ký để truy cập. Đối với hầu hết mọi người, hai máy này bao gồm máy tính gia đình và máy ở cơ quan.

LogMeIn
LogMeIn

LogMeIn là một sản phẩm chuyên nghiệp bao gồm mức độ bảo mật cao và các tính năng chuyên biệt mà bạn sẽ không tìm thấy trong các sản phẩm miễn phí. Ít nhất không phải tất cả cùng một lúc. Ví dụ: nếu máy điều khiển từ xa có nhiều màn hình, bạn có thể điều chỉnh màn hình phù hợp trên thiết bị bạn đang sử dụng để hoạt động.

Có một màn hình chia nhỏ gọn gàng cung cấp bản xem trước dễ nhìn cho các file và vị trí của chúng. Ví dụ, việc di chuyển các file và thư mục đã nói có thể được thực hiện hiệu quả với thao tác kéo và thả, thuận tiện hơn nhiều so với gửi nội dung qua email.

Điều tuyệt vời khác về LogMeIn Pro là khả năng đáp ứng của nó. Một số chương trình có xu hướng bị lag, nhưng cách thiết lập này đã được thiết kế để tiến trình diễn ra nhanh chóng. Tính năng Wake On LAN hỗ trợ nếu máy tính chủ của bạn đang ở chế độ ngủ. Trong khi đó, Whiteboard Drawing cho phép bạn chọn các mục trên màn hình, đây là một lợi ích nếu bạn đang làm việc với đồng nghiệp. Ngoài ra, cũng có tùy chọn Screen Record, sử dụng đầu ra AVI.

Bạn cũng nhận được sự đảm bảo tốt hơn về thời gian hoạt động của dịch vụ và hỗ trợ với sản phẩm trả phí. Vì vậy, nếu bạn cần truy cập từ xa vì những lý do quan trọng, LogMeIn có thể là lựa chọn phù hợp.

NoMachine

NoMachine là một công cụ remote desktop, giống như VNC. Vậy NoMachine có gì khác biệt với những tùy chọn khác? Yếu tố quan trọng nhất là tốc độ. Giao thức NX cung cấp khả năng đáp ứng tốc độ gần như cục bộ trên các liên kết có độ trễ cao và băng thông thấp. Vì vậy, có cảm giác như bạn đang ở ngay trước máy tính của mình.

NoMachine
NoMachine

NoMachine phiên bản 4.0 có nhiều tính năng chính. Khi kết nối với máy tính hỗ trợ NoMachine, bạn có thể làm việc với mọi nội dung như tài liệu, nhạc, video, như thể bạn đang ngồi trước máy tính của mình. Bạn cũng có thể có cùng một môi trường desktop từ bất kỳ nơi nào bạn kết nối.

Nếu bạn muốn in file hoặc tài liệu trên máy tính từ xa, bạn có thể in chúng trên máy tính cục bộ. Nếu bạn đặt ổ flash USB vào máy tính cục bộ, bạn cũng có thể đặt các file vào máy tính từ xa.

Vì ưu điểm của giao thức NX là tốc độ nên bạn có thể thấy các kịch bản sau hoạt động hiệu quả: Làm việc từ xa dành cho nhân viên, giúp họ có trải nghiệm desktop đầy đủ đồng thời giảm chi phí mua sắm PC. Người dùng có thể làm việc với PC có cấu hình thấp nhưng có được trải nghiệm desktop đầy đủ.

NoMachine miễn phí vĩnh viễn cho người dùng phi thương mại với tùy chọn NoMachine for Everyone. Không cần đăng ký và bạn có thể bắt đầu bằng cách tải xuống và cài đặt phần mềm. Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí để hoàn thành một số tác vụ liên quan đến kinh doanh, chẳng hạn như truy cập các file doanh nghiệp từ máy tính cá nhân của bạn, nhưng không phải trong những tình huống thương mại trực tiếp.

Remote Utilities

Remote Utilities
Remote Utilities

Ưu điểm

  • Bao gồm nhiều công cụ truy cập từ xa
  • Tuyệt vời cho cả truy cập từ xa tự phát và không cần giám sát
  • Hỗ trợ chế độ portable
  • Không yêu cầu thay đổi cổng router
  • Miễn phí cho cả mục đích sử dụng cá nhân và doanh nghiệp
  • Cho phép bạn kết nối miễn phí với tối đa 10 máy tính

Nhược điểm

  • Có thể gây nhầm lẫn khi thiết lập chương trình cho lần sử dụng đầu tiên
  • Phiên bản Linux và macOS đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Remote Utilities là chương trình truy cập từ xa miễn phí dành cho hệ điều hành Windows. Bạn có thể kết nối miễn phí với tối đa 10 máy tính từ thiết bị di động hoặc từ ứng dụng bạn cài đặt trên máy tính. Phần mềm này cung cấp hơn chục công cụ để kết nối với máy tính từ xa, khiến nó trở thành một trong những ứng dụng remote desktop tốt nhất hiện có.

Remote Utilities cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn, bao gồm các tính năng và khả năng sau:

  • Hoạt động với các phiên bản 32 bit và 64 bit của Windows 11, Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista và Windows XP; Máy chủ Windows 2019, 2016, 2012, 2008 và 2003; và ở dạng beta cho macOS và Linux.
  • Bạn có thể khởi chạy ứng dụng Viewer và Host từ USB (ổ flash) mà không cần phải cài đặt phần mềm.
  • Bạn có thể xem màn hình từ xa ở chế độ View Only để không can thiệp vào bất cứ điều gì trên máy tính từ xa.
  • Remote Utilities hoạt động tốt sau các router, do đó bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi chuyển tiếp cổng nào đối với cài đặt của router.
  • Bạn có thể chạy ứng dụng Host mà không cần phải cài đặt, điều đó có nghĩa là bạn có thể cung cấp hỗ trợ tự phát.
  • Bạn có thể khởi chạy một số công cụ từ xa mà không hiển thị thông báo hoặc lời nhắc trên máy tính từ xa.
  • Sổ địa chỉ của các kết nối từ xa được sao lưu hàng ngày. Bạn cũng có tùy chọn sao lưu sổ địa chỉ trực tuyến vào server tự host.
  • Các công cụ được hỗ trợ bao gồm Power control, Task manager, Voice and video chat, Remote Execute và Screen recorder.

DWService

DWService
DWService

Ưu điểm

  • Client truy cập thông qua một trang web.
  • Hoàn hảo cho truy cập một lần và truy cập vĩnh viễn.
  • Duyệt theo tab để dễ dàng truy cập vào mọi công cụ quản lý.

Nhược điểm

  • Không có chức năng trò chuyện tích hợp.
  • Không có ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động (mặc dù nó hoạt động thông qua trình duyệt web dành cho thiết bị di động)

DWService là một dự án mã nguồn mở và miễn phí thực sự đơn giản hóa việc truy cập từ xa. Host cài đặt hoặc tạm thời chạy chương trình và client đăng nhập qua bất kỳ trình duyệt web nào để chạy lệnh, điều khiển màn hình hoặc kiểm soát file và thư mục.

Phía host

Host có hai tùy chọn: Tải xuống DWAgent, sau đó chạy nó theo yêu cầu, truy cập một lần (tuyệt vời cho hỗ trợ kỹ thuật) hoặc cài đặt nó để truy cập từ xa vĩnh viễn (lý tưởng nếu đó là máy tính của riêng bạn).

Nếu chọn tùy chọn chạy thay vì tùy chọn cài đặt, bạn sẽ được cung cấp mã người dùng và mật khẩu mà client cần để truy cập máy tính. Nếu không, hãy nhập mã do client cung cấp để họ có thể truy cập luôn vào máy chủ (host).

Phía client

Client có thể đăng nhập thông qua liên kết bên dưới, sau đó nhập mã và mật khẩu hiển thị trên cửa sổ chương trình DWAgent của máy chủ (host). Thế là xong!

https://www.dwservice.net/

Nếu host đã cài đặt chương trình, thì quy trình thiết lập sẽ như sau. Tạo tài khoản người dùng (hoàn toàn miễn phí), sau đó thêm một agent mới vào tài khoản của bạn. Cung cấp mã cho host trong quá trình cài đặt chương trình.

DWService có một số công cụ. Không giống như một số chương trình truy cập từ xa, bạn không phải mở công cụ chia sẻ màn hình để thực hiện những việc như gửi/nhận file hoặc chạy lệnh.

Danh sách đầy đủ các công cụ mà bạn có quyền truy cập với tư cách là client là Files and Folders, Text editor, Log watch, Resources, ScreenShell. Chúng cho phép bạn tạo tất cả các loại file dựa trên văn bản; duyệt qua hệ thống file để tạo, chỉnh sửa hoặc xóa file và upload hoặc tải xuống file đến và từ host; chạy các lệnh Command Prompt; xem thông tin hệ thống cơ bản, tắt các tác vụ và khởi động hoặc vô hiệu hóa các service.

Công cụ DWAgent dành cho host có thể được cài đặt trên một số hệ điều hành, bao gồm Windows, Linux và macOS.

Getscreen.me

Getscreen.me
Getscreen.me

Ưu điểm

  • Tuyệt vời cho các phiên một lần; chỉ mất một phút để bắt đầu.
  • Có thể được sử dụng để truy cập vĩnh viễn.
  • Điều khiển máy tính từ trình duyệt web.
  • Rất nhiều tính năng.

Nhược điểm

  • Giới hạn tối đa 2 máy tính được liên kết.
  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động chỉ chạy trên Android.
  • Giới hạn lời mời kết nối client (chỉ một lời mời mỗi ngày).

Getscreen.me là một dịch vụ web dựa trên đám mây để kết nối máy tính từ xa trên web. Phần mềm dựa trên đám mây để quản trị, hỗ trợ kỹ thuật và làm việc từ xa. Bạn có thể có quyền truy cập vào mọi thiết bị Windows, macOS, Linux và Android.

Kết nối được thực hiện thông qua một liên kết mà không cần cài đặt các chương trình bổ sung, vì vậy bạn nhanh chóng có được quyền truy cập từ xa chỉ với một hai cú nhấp chuột! Tất cả các gói dịch vụ đều cung cấp ủy quyền hai yếu tố trong tài khoản cá nhân qua e-mail, Telegram và Google Authenticator. Bản ghi phiên và lịch sử kết nối cũng có sẵn. Phần mềm này có tích hợp với Telegram, Google Chrome, Jira Service Desk và thông qua API.

Dịch vụ này phù hợp để quản trị, hỗ trợ kỹ thuật, cũng như kết nối từ xa với máy tính văn phòng tại nhà. Có sẵn các phiên bản Windows, macOS, Linux và Android.

Giải pháp của Getscreen.me chủ yếu tập trung vào việc sử dụng chuyên nghiệp như:

  • Quản trị mạng doanh nghiệp và gia đình
  • Thiết lập hỗ trợ kỹ thuật
  • Văn phòng từ xa
  • Không cần cài đặt ứng dụng khách
  • Tích hợp dễ dàng

Tuy nhiên, Getscreen.me cũng là một giải pháp tuyệt vời cho các mục đích cá nhân:

  • Chia sẻ quyền truy cập vào desktop của bạn
  • Kết nối với desktop của bạn bè
  • Tạo nhóm để cùng thực hiện một nhiệm vụ
  • Xem bản ghi phiên và lịch sử kết nối

Getscreen.me hoạt động trên Windows, macOS, Linux và Android. Bạn có thể gửi các hoạt động điều khiển từ bất kỳ thiết bị nào có trình duyệt web.

UltraVNC

UltraVNC

Ưu điểm

  • Hỗ trợ truyền file
  • Các phím tắt tùy chỉnh có thể được thiết lập
  • Bạn có thể gửi tin nhắn trò chuyện đến máy tính từ xa
  • Cho phép bạn kết nối với máy tính từ xa bằng trình duyệt, chương trình máy tính và ứng dụng di động

Nhược điểm

  • Bạn phải thay đổi cài đặt router của mình để chương trình hoạt động
  • Không hoạt động tốt cho truy cập từ xa tự phát theo yêu cầu
  • Không thể in từ xa
  • Không thể bật máy tính từ xa
  • Trang tải xuống khó hiểu

UltraVNC là phần mềm có thể hiển thị màn hình của máy tính khác (qua Internet hoặc mạng) trên màn hình của chính bạn. Chương trình cho phép bạn sử dụng chuột và bàn phím để điều khiển PC khác từ xa. Điều đó có nghĩa là bạn có thể làm việc trên một máy tính từ xa, như thể bạn đang ngồi trước nó, ngay từ vị trí hiện tại của mình. Nếu bạn cung cấp hỗ trợ về máy tính, bạn có thể nhanh chóng truy cập vào máy tính của khách hàng từ mọi nơi trên thế giới và giải quyết các vấn đề của bộ phận trợ giúp từ xa.

UltraVNC là giải pháp quản lý truy cập từ xa được thiết kế để giúp các tổ chức quản lý các hoạt động liên quan đến bộ phận trợ giúp, dịch vụ hỗ trợ CNTT, trình diễn và học tập điện tử. Nền tảng này cho phép quản trị viên kết nối và liên lạc với người dùng cũng như điều khiển desktop bằng mạng nội bộ hoặc Internet.

UltraVNC cho phép các chuyên gia xem và quản lý ứng dụng, cài đặt, giao diện, v.v... thông qua giao thức Remote Frame Buffer (RFB). Nó đi kèm với mã hóa DiskStation Manager (DSM), cho phép người xem và máy chủ thiết lập kết nối liên lạc an toàn, cung cấp bảo mật khỏi mọi truy cập trái phép. Ngoài ra, mô-đun truyền tải bằng một cú nhấp chuột, cho phép quản trị viên nén dữ liệu và truyền file/thư mục giữa các máy tính.

UltraVNC bao gồm chức năng trò chuyện, cho phép người dùng giao tiếp an toàn qua tin nhắn văn bản. Nó có sẵn miễn phí và hỗ trợ được cung cấp qua email, tài liệu và các biện pháp trực tuyến khác.

Thứ Tư, 20/03/2024 17:22
537 👨 178.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo