Sửa lỗi Bluestacks Initializing load mãi không vào màn hình chính

Nếu có ý định chạy các game hoặc ứng dụng Android trên máy tính, phần mềm giả lập Bluestacks là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Bluestacks là phần mềm giả lập được nhiều người dùng yêu thích. Tuy nhiên trong một số trường hợp khi sử dụng Bluestacks bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều lỗi. Một trong những lỗi phổ biến nhất là lỗi Initializing, Bluestacks cứ load mãi load mãi không chịu vào màn hình chính, bạn có thể tưởng tượng là phần mềm giả lập bị treo mà không load vào màn hình chính.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn một số cách để khắc phục lỗi này cũng như giới thiệu cho bạn một số nguyên nhân gây ra lỗi.

Lỗi Bluestacks Initializing

1. Nguyên nhân gây ra lỗi Bluestacks Initializing

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi Bluestacks Initializing, trong đó một số nguyên nhân chính có thể là do:

1. Máy tính bạn đang sử dụng có cấu hình thấp.

2. Phiên bản Bluestacks mà bạn đang sử dụng là phiên bản cũ.

3. Trên Windows XP và Windows 8, lỗi Bluestacks Initializing (Bluestacks load mãi) thường hay xảy ra nhất. Do đó nếu bạn đang sử dụng các phiên bản hệ điều hành Windows này, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với lỗi.

4. Phiên bản .Net framework bạn đang sử dụng không phải là phiên bản mới nhất.

5. Nếu bạn không có quyền Admin cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi.

2. Một số giải pháp khắc phục lỗi Bluestacks Initializing

Lỗi Bluestacks Initializing có thể xảy ra trên bất kỳ một hệ điều hành nào như Windows 7, Windows 8, 8.1, Windows 10 và Mac. Thường thì để khắc phục lỗi người dùng có thể áp dụng giải pháp là khởi động lại máy tính hoặc phần mềm giả lập Bluestacks. Tuy nhiên giải pháp này không phải là "hoàn hảo", và không phải là giải pháp lâu dài mà chỉ tạm thời. Dưới đây là một số giải pháp khắc phục lỗi bạn có thể sử dụng.

1. Chỉ chạy phần mềm giả lập Bluestacks

Đóng tất cả các chương trình, ứng dụng trên máy tính của bạn và chỉ mở chạy phần mềm giả lập Bluestacks. Nếu đang sử dụng laptop, hãy thử cắm sạc pin vào xem. Có thể nó sẽ khắc phục được lỗi Bluestacks Initializing.

2. Cập nhật (update) phiên bản Bluestacks mới nhất

Như đã đề cập ở trên, một trong những nguyên nhân gây ra lỗi Bluestacks Initializing có thể là do phiên bản Bluestacks mà bạn đang sử dụng là phiên bản cũ. Do đó để khắc phục lỗi bạn hãy thử tải và cài đặt phiên bản Bluestacks mới nhất.

Nếu vẫn đối mặt với lỗi, bạn có thể gỡ bỏ cài đặt phần mềm giả lập khỏi máy tính, sau đó tải và cài đặt phiên bản Bluestacks mới nhất. Và hãy chắc chắn một điều là máy tính của bạn đã cài đặt phiên bản .Net Framework mới nhất.

3. Kiểm tra quyền Admin

Nếu đã áp dụng các giải pháp trên mà không khắc phục được lỗi, bạn có thể áp dụng giải pháp kiểm tra quyền Amin để khắc phục lỗi. Đôi khi nguyên nhân gây lỗi Bluestacks Initializing có thể là do thiếu quyền Admin. Vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng Bluestacks đã được cấp quyền Admin. Để làm được điều này:

- Truy cập C:\Program Files\BlueStacks.

- Tìm HD-StartLauncher rồi click chọn Properties. Trên cửa sổ Properties, click chọn tab Compatibility, đánh tích chọn Run this program in compatibility mode for. Chọn Windows 7 rồi click chọn Apply.

- Click chọn tab Security, sau đó chọn tên người dùng của bạn rồi click chọn Edit.

- Từ giờ bạn sẽ không còn phải đối mặt với lỗi Bluestacks Initializing nữa.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 10/04/2017 14:01
3,312 👨 19.542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập