Top 4 phần mềm test bàn phím miễn phí tốt nhất cho Windows 11/10

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giới thiệu cho các bạn một số phần mềm test bàn phím miễn phí tốt nhất cho Windows 11/10. Những công cụ này rất hữu ích để kiểm tra xem các phím laptop hoặc bàn phím máy tính để bàn có hoạt động tốt hay không. Bạn có thể kiểm tra tất cả các loại phím như phím chức năng, phím gõ (chữ và số), phím Numpad, phím điều khiển, v.v...

Mặc dù bạn có thể sử dụng Notepad hoặc bất kỳ công cụ soạn thảo văn bản nào khác để kiểm tra phím chữ và số, nhưng không phải tất cả các phím đều có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng những công cụ như vậy. Do đó, các công cụ kiểm tra bàn phím này rất tiện dụng.

4 phần mềm test bàn phím miễn phí tốt nhất dành cho Windows 11/10

Dưới đây là danh sách các phần mềm kiểm tra bàn phím miễn phí bạn có thể xem xét:

1. Keyboard Tester

Keyboard Tester
Keyboard Tester

Keyboard Tester có lẽ là công cụ đơn giản nhất trong danh sách này. Đây là một công cụ portable để dễ dàng tìm ra phím nào trên bàn phím đang hoạt động bình thường và phím nào không hoạt động.

Bạn có thể tải xuống công cụ này từ sourceforge.net. Chỉ cần khởi chạy công cụ và bắt đầu nhấn các phím trên bàn phím. Khi bạn nhấn một phím, công cụ sẽ hiển thị tên của nó để bạn có thể biết liệu đã nhấn đúng phím hay chưa và phím đó có hoạt động bình thường hay không.

2. PressWhat

PressWhat
PressWhat

PressWhat là một phần mềm kiểm tra bàn phím miễn phí khác dành cho máy tính Windows. Công cụ có một giao diện rất cơ bản, nơi bạn sẽ thấy một số hướng dẫn sử dụng.

Bạn có thể tải công cụ này từ sourceforge.net. Hãy tải xuống công cụ này, cài đặt và khởi chạy nó. Sau khi khởi chạy PressWhat, bạn chỉ cần nhấn một phím, và nó sẽ hiển thị tên của phím bạn đã nhấn.

Một số phím không được thêm vào cơ sở dữ liệu của công cụ này, như phím âm lượng, phím Print Screen, phím phát và tạm dừng, v.v... Đây là một nhược điểm của công cụ này. Khi bạn nhấn các phím như vậy, công cụ sẽ hiển thị thông báo lỗi. Ngoài ra, phần chức năng còn lại của công cụ này rất tốt.

3. Aqua’S KeyTest

Aqua’S Key Test
Aqua’S Key Test

Aqua’S Key Test là một công cụ portable để kiểm tra chức năng của bàn phím. Nó hiển thị bố cục của bàn phím trông rất đẹp mắt. Khi bạn nhấn một phím, nó sẽ làm nổi bật phím đó bằng màu vàng trên bàn phím ảo đó. Điều này sẽ cho bạn biết rằng phím cụ thể đó đang hoạt động bình thường.

Một số tính năng khác cũng có mặt trên công cụ này. Ví dụ, ở dưới cùng của phần mềm hiển thị code phím BIOS, code phím Windows và phím cuối cùng bạn đã nhấn. Bạn cũng có thể xóa tất cả lịch sử được lưu trữ bởi công cụ này và bắt đầu lại bằng cách sử dụng nút Clear.

Phần mềm miễn phí này có sẵn trên softpedia.com.

4. Keyboard Test Utility

Keyboard Test Utility
Keyboard Test Utility

Keyboard Test Utility là một phần mềm portable khác đi kèm với ba loại bố cục bàn phím khác nhau, cụ thể là ANSI, DP- 72 và SL- 91. Ngoài ra, nó còn có các theme đen trắng mà bạn có thể thích.

Công cụ này cũng hiển thị một bàn phím ảo và nó làm nổi bật các phím bạn nhấn bằng màu vàng để bạn biết rằng các phím đó đang hoạt động tốt. Các phím không được phần mềm highlight có thể bị hỏng.

Phần mềm kiểm tra bàn phím miễn phí này cũng hiển thị hai loại code (VK Code và Scan Code) cho các phím bạn nhấn cùng với tên của những phím đó. Nút Reset sẽ xóa tất cả lịch sử và đưa phần mềm về trạng thái ban đầu.

Để tải xuống Keyboard Test Utility, hãy truy cập softpedia.com.

MẸO: Bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ kiểm tra bàn phím trực tuyến miễn phí để kiểm tra các phím của mình.

Thứ Bảy, 25/09/2021 08:03
52 👨 8.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo