Máy tính không kết nối Internet cũng bị gián điệp Mỹ theo dõi

NSA đã phát triển một "công nghệ bí mật" có thể can thiệp vào sóng radio từ đó truy cập vào máy tính của nạn nhân mà máy đó không cần có kết nối Internet (offline).

Những bê bối xung quanh việc Cục An ninh Quốc gia Mỹ NSA tiến hành các vụ nghe lén mới đây lại được làm nóng với một thông tin khiến cho tất cả chúng ta không khỏi không lo lắng. Nếu như các vụ nghe lén trước đây thường chỉ xảy ra khi máy tính hay thiết bị của người dùng có kết nối tới mạng Internet, thì theo tờ New York Times, giờ đây thì cả các máy không có kết nối Internet cũng có thể là nạn nhân của tổ chức này.

Máy tính không kết nối Internet cũng bị gián điệp Mỹ theo dõi

Dẫn nguồn từ một tài liệu bị rò rỉ, New York Times cho biết NSA đã phát triển một "công nghệ bí mật" có thể can thiệp vào sóng radio từ đó truy cập vào máy tính của nạn nhân mà máy đó không cần có kết nối Internet (offline). Cùng với các kỹ thuật cài đặt trực tuyến các phần mềm nghe lén, tổ chức này đã nghe lén hơn 100.000 người dùng trên toàn thế giới.

Theo Times, công nghệ nghe lén ngay cả khi máy tính offline này phụ thuộc vào một thiết bị ngoại vi có khả năng truyền sóng radio, như USB hay các loại phần cứng/phụ kiện khác. Chỉ khi nào những phụ kiện kiểu này được kết nối vào máy tính của nạn nhân thì việc nghe lén mới có thể xảy ra. Phần cứng nghe lén có thể do người dùng vô tình cắm vào, nhưng cũng có thể bị cài cắm bởi chính nhà sản xuất (máy tính, phụ kiện), hay 1 tổ chức nào đó. Tuy nhiên, danh tính cụ thể những tổ chức tham gia không được tiết lộ.

Máy tính không kết nối Internet cũng bị gián điệp Mỹ theo dõi

Những mục tiêu ưa thích của chương trình nghe lén này của NSA thường là các đơn vị quân đội Trung Quốc vốn từng bị Washington cáo buộc là đã thực hiện rất nhiều cuộc tấn công kỹ thuật số vào quân đội Mỹ. Tờ báo cho biết chương trình này cũng nhắm tới các tổ chức quân sự của Nga, hệ thống máy tính của cảnh sát Mexico và các băng đảng ma túy, các tổ chức thương mại Liên minh châu Âu và các đồng minh như Ảrập Xêút , Ấn Độ và Pakistan.

Thứ Năm, 16/01/2014 09:24
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo