PowerPoint 2019 (Phần 32): Chia sẻ bài thuyết trình trực tuyến

PowerPoint cung cấp một số tùy chọn để nâng cao hoặc thậm chí thay đổi hoàn toàn cách bạn cung cấp bài thuyết trình. Thay vì trình bày slideshow một cách bình thường, bạn có thể chọn trình bày dưới dạng video hoặc thậm chí thuyết trình trực tuyến để người khác có thể xem từ xa. Bất kể bạn chọn cách trình bày bài thuyết trình của mình như thế nào, bạn có thể cải thiện nó bằng cách tùy chỉnh slideshow của mình để xóa hoặc sắp xếp lại các slide. Tất cả các tùy chọn này có thể giúp bài thuyết trình được trau chuốt và trông chuyên nghiệp hơn.

Xuất bài thuyết trình dưới dạng video

Tính năng Create a Video cho phép bạn lưu bài thuyết trình của mình dưới dạng video. Điều này có thể hữu ích vì nó cho phép người xem của bạn xem bài thuyết trình bất cứ khi nào họ muốn. Để đảm bảo khán giả của bạn có đủ thời gian để xem từng slide, bạn có thể thử diễn tập hoặc ghi lại slideshow của mình trước khi sử dụng tính năng này.

Cách tạo video

1. Bấm vào tab File để truy cập Backstage view.

2. Chọn Export, sau đó nhấp vào Create a Video. Các tùy chọn xuất video sẽ xuất hiện ở bên phải.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down bên cạnh Presentation Quality để chọn kích thước và chất lượng video.

4. Chọn mũi tên drop-down bên cạnh Use Recorded Timings and Narrations. Chọn Don't Use Recorded Timings and Narrations nếu bạn không có hoặc không muốn sử dụng thời gian đã ghi. Bạn cũng có thể chọn Use Recorded Timings and Narrations nếu bạn đã ghi lại thời gian và lời tường thuật và muốn sử dụng chúng trong video của mình.

5. Nhấp vào Create Video. Hộp thoại Save As sẽ xuất hiện.

6. Chọn vị trí bạn muốn lưu, sau đó nhập tên cho bài thuyết trình.

7. Nhấp vào Save. Khi PowerPoint tạo video cho bạn, một thanh trạng thái sẽ xuất hiện ở cuối cửa sổ PowerPoint. Khi thanh này hoàn tất, video của bạn đã sẵn sàng để xem, gửi hoặc upload.

Ngoài việc gửi video của bạn qua email, bạn có thể tải video của mình lên các trang chia sẻ video miễn phí như YouTube. Sau khi video được upload, bạn có thể cung cấp liên kết cho bất kỳ ai bạn muốn.

Trình bày slideshow trực tuyến

Trình bày một slideshow trực tuyến dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Tất cả những gì bạn và người xem cần là kết nối Internet - họ thậm chí không cần tải PowerPoint. Sau khi khán giả của bạn được kết nối, bạn có thể bắt đầu bài thuyết trình như bình thường.

Xin lưu ý rằng bạn không thể chỉnh sửa bài thuyết trình của mình hoặc đánh dấu nó bằng công cụ bút highlight hoặc bút trong khi đang trình chiếu trực tuyến. Bạn cũng không thể sử dụng PowerPoint để nói chuyện với khán giả của mình. Hãy lên kế hoạch giao tiếp với khán giả của bạn thông qua ứng dụng họp trực tuyến hoặc ghi âm trước lời tường thuật.

Cách thuyết trình trực tuyến

1. Chọn tab Slide Show, sau đó tìm nhóm Start Slide Show.

2. Bấm vào lệnh Present Online.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Nhấp vào Connect. Thông báo trạng thái sẽ xuất hiện khi PowerPoint chuẩn bị bài thuyết trình trực tuyến của bạn.

4. Một liên kết sẽ xuất hiện. Nếu nó chưa được chọn, hãy chọn liên kết.

5. Nhấp vào Copy Link để tạo một bản sao của liên kết mà bạn có thể dán ở bất kỳ đâu - bao gồm Facebook, blog hoặc email. Bạn sẽ chỉ cần đảm bảo rằng mỗi người xem của mình nhận được một bản sao của liên kết trước khi bắt đầu bài thuyết trình.

6. Nhấp vào Start Presentation.

7. Trình bày slideshow như bạn thường làm, sử dụng chuột hoặc bàn phím để xem trước các slide.

8. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào End Online Presentation.

9. Một hộp thoại sẽ xuất hiện để xác nhận rằng bạn muốn kết thúc bài thuyết trình. Nhấp vào End Online Presentation.

Thứ Năm, 05/05/2022 08:36
59 👨 511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint 2019