PowerPoint 2019 (Phần 15): Định dạng ảnh

Có nhiều cách để định dạng ảnh trong slideshow của bạn. Các công cụ hình ảnh trong PowerPoint giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa và sửa đổi hình ảnh theo những cách thú vị. PowerPoint cho phép bạn thay đổi kiểu và hình dạng ảnh, thêm đường viền, cắt và nén ảnh, thêm hiệu ứng nghệ thuật, v.v…

Cách cắt hình ảnh

Khi bạn cắt ảnh, một phần của ảnh sẽ bị xóa. Việc cắt xén có thể hữu ích khi một bức ảnh có nhiều nội dung và bạn chỉ muốn tập trung vào một phần của nó.

1. Chọn hình ảnh bạn muốn cắt. Tab Format sẽ xuất hiện.

2. Trên tab Format, bấm vào lệnh Crop.

3. Các handle sẽ xuất hiện xung quanh hình ảnh. Nhấp và kéo một trong các handle để cắt hình ảnh.

4. Nhấp lại vào lệnh Crop. Hình ảnh sẽ được cắt.

Cách cắt hình ảnh theo hình dạng mong muốn

1. Chọn hình ảnh bạn muốn cắt, sau đó nhấp vào tab Format.

2. Nhấp vào mũi tên drop-down Crop. Di chuột qua Crop to Shape, sau đó chọn hình dạng mong muốn từ menu drop-down xuất hiện.

3. Hình ảnh sẽ được cắt theo hình dạng mong muốn.

Bạn có thể muốn cắt hình ảnh theo kích thước mong muốn trước khi cắt nó thành một hình dạng khác.

Cách thêm đường viền vào hình ảnh

1. Chọn hình ảnh bạn muốn thêm đường viền, sau đó bấm vào tab Format.

2. Nhấp vào lệnh Picture Border. Một menu drop-down sẽ xuất hiện.

3. Từ đây, bạn có thể chọn màu, độ dày đường viền và dùng nét liền hay nét đứt.

4. Đường viền sẽ xuất hiện xung quanh hình ảnh.

Điều chỉnh hình ảnh

PowerPoint cung cấp một số tùy chọn để thay đổi cách hình ảnh xuất hiện trong slideshow của bạn. Ví dụ, bạn có thể thêm khung, chỉnh sửa hình ảnh, thay đổi màu sắc hoặc độ sáng của hình ảnh và thậm chí thêm một số hiệu ứng nghệ thuật phong cách. Các tùy chọn này nằm trong nhóm AdjustPicture Styles trên tab Format.

Khi bạn đã sẵn sàng thực hiện các điều chỉnh hoặc thử nghiệm với diện mạo của hình ảnh, hãy chọn hình ảnh và chọn một trong các tùy chọn này từ tab Format.

  • Corrections: Lệnh này nằm trong nhóm Adjust. Từ đây, bạn có thể làm sắc nét hoặc làm mềm hình ảnh để điều chỉnh mức độ mờ hoặc rõ của hình ảnh. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản, điều này kiểm soát mức độ sáng hoặc tối của hình ảnh.

  • Color: Lệnh này nằm trong nhóm Adjust. Từ đây, bạn có thể điều chỉnh độ bão hòa của hình ảnh (màu sắc trông sống động như thế nào), tông màu (nhiệt độ của hình ảnh, từ lạnh sang ấm) và màu (thay đổi màu tổng thể của hình ảnh).

  • Artistic Effects: Lệnh này nằm trong nhóm Adjust. Từ đây, bạn có thể thêm các hiệu ứng nghệ thuật như phấn màu, màu nước và các cạnh phát sáng.

  • Picture Styles Group: Nhóm này chứa nhiều kiểu khác nhau mà bạn có thể áp dụng cho ảnh của mình, bao gồm khung, đường viền và các cạnh mềm.

Nén hình ảnh

Nếu bạn muốn gửi qua email một bài thuyết trình có chứa ảnh, bạn sẽ cần quan tâm đến kích thước file của nó. Ảnh lớn có độ phân giải cao có thể nhanh chóng khiến bài thuyết trình của bạn trở nên rất lớn, điều này có thể gây khó khăn hoặc không thể đính kèm vào email. Ngoài ra, các vùng ảnh đã cắt được lưu với bài thuyết trình theo mặc định, có thể làm tăng kích thước file. PowerPoint có thể giảm kích thước file bằng cách nén ảnh, giảm độ phân giải của chúng và xóa các vùng đã cắt.

Cách nén ảnh

1. Chọn ảnh bạn muốn nén, sau đó nhấp vào tab Format.

2. Bấm vào lệnh Compress Pictures.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Đặt dấu kiểm bên cạnh tùy chọn Delete cropped areas of pictures. Bạn cũng có thể chọn chỉ áp dụng cài đặt cho ảnh này hoặc cho tất cả ảnh trong bài thuyết trình.

4. Chọn một đầu ra mục tiêu. Nếu bạn định gửi email bài thuyết trình, hãy chọn Email, tùy chọn này tạo ra kích thước file nhỏ nhất. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào OK.

Nén ảnh trong PowerPoint có thể không làm giảm kích thước file nhiều như bạn mong muốn. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể sử dụng chương trình chỉnh sửa hình ảnh để thay đổi kích thước hình ảnh trước khi chèn vào bài thuyết trình.

Thứ Ba, 12/04/2022 09:26
524 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint 2019