PowerPoint 2019 (Phần 8): Quản lý slide

Khi bạn thêm nhiều slide vào bài thuyết trình, có thể khó giữ mọi thứ được ngăn nắp. May mắn thay, PowerPoint cung cấp các công cụ giúp sắp xếp và chuẩn bị cho slideshow.

Giới thiệu về các chế độ xem slide

PowerPoint bao gồm một số chế độ xem slide, tất cả đều hữu ích cho những tác vụ khác nhau. Các lệnh xem slide nằm ở góc dưới bên phải của cửa sổ PowerPoint. Có 4 chế độ xem slide chính.

  • Normal view: Đây là chế độ xem mặc định, nơi bạn tạo và chỉnh sửa các slide. Bạn cũng có thể di chuyển các slide trong ngăn Slide Navigation ở bên trái.

  • Slide sorter view: Trong chế độ xem này, bạn sẽ thấy phiên bản hình thu nhỏ của mỗi slide. Bạn có thể kéo và thả các slide để sắp xếp lại chúng một cách nhanh chóng.

  • Reading view: Chế độ xem này lấp đầy cửa sổ PowerPoint bằng bản xem trước của bài thuyết trình. Nó bao gồm các nút điều hướng dễ dàng truy cập ở dưới cùng bên phải.

  • Slide show view: Đây là chế độ xem bạn sẽ sử dụng để trình bày với khán giả. Lệnh này sẽ bắt đầu bài thuyết trình từ slide hiện tại. Bạn cũng có thể nhấn F5 trên bàn phím để bắt đầu lại từ đầu. Một menu sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái khi bạn di chuyển chuột. Các lệnh này cho phép bạn điều hướng qua các slide và truy cập nhiều tính năng khác, chẳng hạn như bút và bút đánh dấu.

Chế độ xem outline

Chế độ xem outline hiển thị văn bản trong slide ở dạng dàn bài. Điều này cho phép bạn nhanh chóng chỉnh sửa văn bản slide và xem nội dung của nhiều slide cùng một lúc. Bạn có thể sử dụng bố cục này để xem lại cách tổ chức slideshow và chuẩn bị thuyết trình.

Cách xem outline

1. Từ tab View, bấm vào lệnh Outline View.

2. Outline của văn bản trong slide sẽ xuất hiện trong Slide Navigation.

3. Bạn có thể nhập trực tiếp vào outline để thực hiện các thay đổi đối với văn bản slide của mình.

Ghi chú slide

Bạn có thể thêm ghi chú vào slide của mình từ Notes. Thường được gọi là ghi chú của người thuyết trình, chúng có thể giúp bạn phân phối hoặc chuẩn bị cho bài thuyết trình của mình.

Cách thêm ghi chú

1. Bấm vào lệnh Notes ở cuối màn hình để mở bảng điều khiển Notes.

2. Nhấp và kéo cạnh vào cạnh của bảng điều khiển này để thay đổi kích thước nếu muốn.

3. Nhấp vào bảng điều khiển Notes và bắt đầu nhập để thêm ghi chú.

Bạn cũng có thể truy cập chế độ xem Notes Page để chỉnh sửa và xem lại các ghi chú của mình. Chỉ cần nhấp vào lệnh Notes Page từ tab View. Từ đây, bạn có thể nhập ghi chú vào hộp văn bản bên dưới mỗi slide.

Các phần của slide

Nếu có nhiều slide, bạn có thể sắp xếp chúng thành các phần để điều hướng bài thuyết trình dễ dàng hơn. Các phần có thể được thu gọn hoặc mở rộng trong Slide Navigation và được đặt tên để dễ tham khảo.

Cách tạo các phần slide

Ví dụ sẽ thêm hai phần: Một phần dành cho những chú chó sẵn sàng để nhận nuôi và một phần dành cho mèo và các vật nuôi khác.

1. Chọn slide mà bạn muốn bắt đầu một phần.

2. Từ tab Home, nhấp vào lệnh Section, sau đó chọn Add Section từ menu drop-down.

3. Một phần không có tiêu đề sẽ xuất hiện trong Slide Navigation.

4. Để đổi tên phần, hãy nhấp vào lệnh Section, sau đó chọn Rename Section từ menu drop-down.

5. Nhập tên phần mới vào hộp thoại, sau đó nhấp vào Rename.

6. Lặp lại để thêm nhiều phần nếu bạn cần.

7. Trong Slide Navigation, hãy bấm vào mũi tên bên cạnh tên phần để thu gọn hoặc mở rộng phần đó.

Để loại bỏ một phần, hãy bấm vào lệnh Section, sau đó bấm Remove Section. Bạn cũng có thể nhấp vào Remove All Sections để xóa tất cả các phần khỏi các slide của mình.

Thứ Ba, 05/04/2022 10:22
523 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint 2019