5 ứng dụng giúp việc chuyển từ Mac sang Windows dễ dàng hơn

Việc chuyển đổi từ hệ điều hành này sang hệ điều hành khác không còn khó khăn như trước, nhưng điều bạn bỏ lỡ là những điều nhỏ nhặt. Các ứng dụng trong danh sách này sẽ giúp bạn chuyển từ macOS sang Windows dễ dàng hơn nhiều.

1. Flow Launcher

Flow Launcher
Flow Launcher

Menu Start của Windows trở nên hữu ích hơn nhiều trong Windows 10 so với các phiên bản trước. Tin xấu là menu Start đã lùi một bước trong Windows 11, ít nhất là đối với một số quy trình công việc nhất định.

Flow Launcher lấy tín hiệu mạnh mẽ từ Spotlight của macOS, cũng như các khía cạnh của menu Start của Windows và các launcher khác như Alfred. Nhấn tổ hợp phím được xác định trước và một cửa sổ văn bản sẽ xuất hiện cho phép bạn tìm kiếm ứng dụng, file và thậm chí cả trang web từ một nơi.

Tất nhiên, Flow launcher không dừng ở đó. Bạn có thể chạy các lệnh hệ thống như Shutdown, chạy các chương trình shell và chạy những script của riêng bạn. Launcher thậm chí còn hoạt động như một máy tính đơn giản mà không cần phải mở ứng dụng khác.

Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh giao diện của ứng dụng, giúp ứng dụng hòa hợp với hệ thống của bạn hoặc chỉ đơn giản là nổi bật. Ứng dụng này cũng hỗ trợ các plugin do cộng đồng tạo ra, vì vậy bạn có thể mong đợi nhiều tính năng hơn sẽ xuất hiện trong tương lai.

2. Ditto Clipboard Manager

Ditto Clipboard Manager cho Windows hiển thị các mục trong clipboard
Ditto Clipboard Manager cho Windows hiển thị các mục trong clipboard

Có một trình quản lý clipboard khá mạnh mẽ được tích hợp trong Windows 11. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + V và bạn sẽ xem được lịch sử của mọi thứ bạn đã sao chép gần đây. Đối với hầu hết mọi người, điều này hoạt động hoàn hảo.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang tìm kiếm một trình quản lý clipboard mạnh mẽ hơn thì Ditto chính là ứng dụng bạn đang tìm kiếm. Điều này có thể giữ cho các clipboard được đồng bộ trên nhiều máy tính, hiển thị hình thu nhỏ của hình ảnh được sao chép trong danh sách clipboard và các tính năng hữu ích khác.

3. AutoText

Cửa sổ chính AutoText hiển thị các snippet mặc định
Cửa sổ chính AutoText hiển thị các snippet mặc định

Có rất nhiều ứng dụng có sẵn để mở rộng snippet thành các đoạn văn bản lớn hơn hoặc thậm chí là những đoạn văn đầy đủ. Nếu tất cả những gì bạn cần là mở rộng một số snippet nhỏ thì tính năng thay thế văn bản được tích hợp trong macOS khá mạnh mẽ. Điều này ít đúng hơn với Windows.

Tin vui là có một cách khắc phục dễ dàng cho vấn đề này trong AutoText. Đây là một ứng dụng miễn phí đơn giản (mặc dù đã có giấy phép thương mại) giúp mở rộng văn bản dễ sử dụng, hoàn hảo cho mọi thứ từ trả lời email nhanh đến code snippet.

Nếu bạn yêu cầu tạo template mở rộng hoặc các tính năng nâng cao tương tự khác, bạn có thể cần chuyển sang một giải pháp thay thế đắt tiền hơn như TextExpander. Tuy nhiên, đối với những mục đích sử dụng đơn giản, AutoText hoạt động rất hiệu quả.

4. f.lux

Cửa sổ cài đặt f.lux
Cửa sổ cài đặt f.lux

Windows 11 có các tính năng tích hợp được gọi là Night Light để giúp màn hình của bạn dễ nhìn hơn vào ban đêm. Thật không may, không giống như các dịch vụ tương tự từ hệ điều hành di động và macOS, bạn không thể làm gì nhiều để tùy chỉnh tính năng này.

Trong nhiều năm, f.lux luôn dẫn đầu trong việc kiểm soát chính xác tông màu màn hình của bạn. F.lux không chỉ cho phép bạn áp dụng nhiều cài đặt nghiêm ngặt hơn cho tông màu mà bạn thường thấy mà còn có thể biết khá chi tiết về thời điểm và cách màn hình của bạn thay đổi.

Trong khi Windows Night Light tích hợp sẵn đột ngột thay đổi tông màu màn hình của bạn vào thời gian đã lên lịch, f.lux thay đổi tông màu dần dần đến mức bạn hầu như không nhận thấy màu của màn hình đang thay đổi.

Đây không phải là tính năng mà nhiều người sẽ sử dụng, nhưng f.lux thậm chí còn cho phép bạn điều khiển một số đèn Philips Hue nhất định để kiểm soát hệ thống chiếu sáng trong nhà bằng ứng dụng. Không phải là một tính năng dành cho tất cả mọi người, nhưng vẫn có sẵn.

5. PowerToys Awake

Sử dụng PowerToys Awake trên Windows 11
Sử dụng PowerToys Awake trên Windows 11

Windows (và công bằng mà nói thì hầu hết các hệ điều hành khác) có thể rất tích cực trong việc làm mờ và tắt màn hình. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay và muốn tiết kiệm pin, điều này có thể hữu ích. Giả sử bạn ngồi ở bàn làm việc hầu hết thời gian trong ngày, điều này có thể nhanh chóng gây khó chịu.

Trên macOS, có thể sử dụng một ứng dụng có tên Caffeine để giữ cho màn hình luôn hoạt động. Ứng dụng đó không có sẵn trên Windows, nhưng có một ứng dụng được tích hợp trong tiện ích PowerToys của Microsoft có tên gọi đơn giản là Awake cũng có chức năng tương tự.

Đó là một ứng dụng đơn giản, nằm trong khay Hệ thống của bạn và chạy lặng lẽ ở chế độ nền. Chỉ cần nhấp chuột phải vào ứng dụng để cho biết thời gian duy trì máy tính của bạn chạy trong một khoảng thời gian nhất định hoặc đơn giản là vô thời hạn.

Thứ Bảy, 30/03/2024 09:54
51 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo