File FLV là gì? Làm thế nào để mở file FLV trên máy tính?

Bạn thường hay tải video trên Internet về máy để xem ngoại tuyến và không ít lần thấy file FLV. Bạn đang "loay hoay" không biết nên mở chúng như thế nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về tập tin video FLV cho các bạn trong bài viết dưới đây.

1. Khái niệm file FLV

Tập tin FLV

Viết tắt của Flash Video, file có phần mở rộng .FLV là file sử dụng Adobe Flash Player hoặc Adobe Air để truyền video hoặc âm thanh qua Internet.

Flash Video từ lâu đã là định dạng video tiêu chuẩn được sử dụng bởi gần như tất cả các video nhúng trên Internet, bao gồm những video được tìm thấy trên YouTube, Hulu và nhiều trang web khác. Tuy nhiên, kể từ khi Adobe chính thức ngừng cung cấp Flash, các dịch vụ phát trực tuyến và nhiều nhà phát triển phần mềm đã bỏ Flash để chuyển sang HTML5 và những định dạng khác.

Định dạng file F4V là file Flash Video tương tự như FLV. Một số file FLV được nhúng trong file SWF.

Lưu ý: Các file FLV thường được gọi là file Flash Video. Tuy nhiên, vì Adobe Flash Professional hiện được gọi là Animate, các file ở định dạng này cũng có thể được gọi là file Animate Video.

2. Làm thế nào để mở file FLV trên máy tính?

Các file có định dạng này thường được tạo bằng plug-in Flash Video Exporter có trong Adobe Animate. Do vậy, chương trình đó sẽ mở được các file FLV.

Các trình phát FLV khác bao gồm VLC, WinampMPC-HC. Nhiều trình phát media phổ biến khác có thể cũng hỗ trợ định dạng này.

PlayerXtreme Media Player miễn phí phát các file FLV trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Nó cũng hỗ trợ nhiều định dạng file khác. Tải xuống ứng dụng này để mở file FLV thông qua Google Play trên Android hoặc App Store trên iOS.

Một số chương trình chỉnh sửa và xuất sang định dạng này, bao gồm cả Free Video Editor của DVDVideoSoft.

3. Cách chuyển đổi file FLV

File FLV có thể chuyển đổi thành nhiều định dạng khác nhau
File FLV có thể chuyển đổi thành nhiều định dạng khác nhau

Hãy chuyển đổi file FLV sang định dạng khác nếu một thiết bị cụ thể, trình phát video, trang web, v.v..., không hỗ trợ FLV. Ví dụ, iOS không sử dụng Adobe Flash và do đó sẽ không phát các file FLV.

Nhiều trình chuyển đổi file miễn phí chuyển đổi file FLV sang các định dạng khác có thể được nhận dạng bởi nhiều loại thiết bị và trình phát. Freemake Video Converter Any Video Converter chuyển đổi FLV sang MP4, AVI, WMV và MP3, cùng nhiều định dạng file khác.

Để chuyển đổi một file FLV nhỏ, hãy upload file đó lên Zamzar.com, một công cụ chuyển đổi file trực tuyến miễn phí. Các file FLV không chỉ có thể chuyển sang nhiều định dạng như MOV, 3GP, MP4, FLAC, AC3, AVI và GIF, v.v..., mà còn có thể chuyển sang một số preset video như PSP, iPhone, Kindle Fire, BlackBerry, Apple TV, DVD, v.v...

CloudConvert.com là một công cụ chuyển đổi FLV trực tuyến miễn phí khác thực sự dễ sử dụng và hỗ trợ lưu các file FLV sang một số định dạng khác nhau, như SWF, MKV và RM.

4. Thông tin thêm về định dạng file Flash Video

FLV không phải là định dạng file Flash Video duy nhất. Các ứng dụng khác có thể sử dụng phần mở rộng file F4V, F4A, F4B hoặc F4P để biểu thị Flash Video.

Một số trang web cung cấp nội dung phát trực tuyến, như Facebook, Netflix, YouTube, Hulu, v.v..., từng hỗ trợ Flash làm định dạng file video mặc định, nhưng đã chuyển đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn. Tất cả các file Flash Video được chuyển sang định dạng HTML5 mới hơn.

Thay đổi này được thúc đẩy bởi thực tế là Adobe sẽ không còn hỗ trợ Flash sau năm 2020. Ngoài ra, vì Flash không được hỗ trợ trên một số thiết bị, nên cần phải cài đặt plugin trình duyệt để nội dung Flash phát trong trang web. Việc cập nhật nội dung Flash mất nhiều thời gian hơn so với các định dạng khác như HTML5.

5. Nếu vẫn không thể mở file thì làm thế nào?

Nếu các chương trình được đề cập ở trên không mở file của bạn, hãy kiểm tra kỹ xem bạn có đang đọc đúng phần mở rộng file hay không. Nếu phần mềm trên trang này không mở file bạn có, có thể là do nó trông giống như file .FLV nhưng thực sự lại đang sử dụng một hậu tố khác.

Ví dụ, bạn có thể nhận thấy rằng mình thực sự có một file FLP, có thể thuộc về định dạng FL Studio Project, Floppy Disk Image, ActivPrimary Flipchart hoặc FruityLoops Project. Trong bất kỳ trường hợp nào, các trình phát FLV ở trên đều không thích hợp để mở file.

Trong trường hợp file FLP, bạn thực sự có thể có file Flash Project, và do đó nó sẽ mở bằng Adobe Animate.

Các file FLS tương tự ở chỗ mặc dù chúng có thể là file Flash Lite Sound Bundle hoạt động với Adobe Animate, nhưng thay vào đó, chúng cũng có khả năng là file ArcView GIS Windows Help Supporting và được sử dụng bởi phần mềm ArcGIS Pro của ESRI.

LVF là một ví dụ khác trong đó file thuộc định dạng Logitech Video Effects của Logitech, nhưng phần mở rộng file gần giống FLV. Trong trường hợp này, file sẽ không mở bằng trình phát video mà bằng phần mềm webcam của Logitech.

Hãy kiểm tra phần mở rộng file và nếu nó không phải là ".FLV" thì bạn nên nghiên cứu tổ hợp chữ/số thực tế để xác định định dạng file và cuối cùng là chương trình chịu trách nhiệm mở hoặc chuyển đổi nó.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Flash là gì?

Adobe Flash là một nền tảng được sử dụng để tạo và xem nội dung đa phương tiện. Nó thường chạy trong trình duyệt web. Đôi khi nó còn được gọi là Shockwave Flash hoặc Macromedia Flash.

Làm cách nào bạn có thể tải xuống video Flash được nhúng?

Sử dụng Google Chrome, truy cập trang web có video bạn muốn và sử dụng phím tắt CTRL+U để mở mã nguồn của trang. Hãy tìm file có phần mở rộng .swf, sau đó lưu file đó vào ổ cứng của bạn.

Làm cách nào để gỡ cài đặt Adobe Flash Player?

Nếu bạn mở trình phát, Adobe có thể tự động yêu cầu bạn gỡ cài đặt vì trình phát này không còn được hỗ trợ. Nếu không, bạn có thể xóa nó theo cách thủ công bằng cách tải xuống trình gỡ cài đặt (Windows, Mac OS 10.1 đến 10.3, Mac OS 10.4 trở lên) và chạy nó. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để xóa Flash Player khỏi máy tính của bạn.

Tại sao Flash bị ngừng hỗ trợ?

Adobe quyết định ngừng hỗ trợ Flash vì nó không còn cần thiết nữa. Hiện tại có rất nhiều lựa chọn thay thế khả thi, chẳng hạn như HTML5, WebGL và WebAssembly. Các công ty công nghệ đang tích hợp chúng vào trình duyệt web của họ, khiến Flash trở nên lỗi thời.

Hi vọng bài viết sẽ có ích với bạn!

Thứ Ba, 12/03/2024 17:20
4,47 👨 16.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo