Hướng dẫn thiết lập khóa đăng nhập Google

Để tăng cường bảo mật cho tài khoản Google thì ngoài việc thiết lập bảo mật 2 lớp cho Google thông qua số điện thoại thì người dùng có thể sử dụng khóa đăng nhập cho Google. Khi thiết lập khóa đăng nhập này, chúng ta có thể sử dụng cách thức mở khóa của điện thoại để truy cập vào Google như mã PIN, quét khuôn mặt, vân tay,... Khi đó bạn sẽ phải nhập đúng mã bảo mật của thiết bị thì mới đăng nhập được vào tài khoản Google. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thiết lập khóa đăng nhập Google.

Cách thiết lập khóa đăng nhập Google

Bước 1:

Đầu tiên người dùng truy cập vào trang quản lý tài khoản Google theo link dưới đây, sau đó tiến hành đăng nhập nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản.

Bước 2:

Trong giao diện trang web người dùng nhấn chọn vào mục Bảo mật để tiến hành thiết lập.

Bảo mật Google

Bước 3:

Chuyển sang giao diện các tùy chọn thiết lập bảo mật cho tài khoản, chúng ta kéo xuống nhóm Cách bạn đăng nhập vào Google rồi nhấn chọn vào mục Mã xác thực. Khi đó Google sẽ hỏi bạn mật khẩu tài khoản để tiếp tục thực hiện thao tác.

Mã xác thực tài khoản Google

Bước 4:

Chuyển sang giao diện Mã xác thực, chúng ta nhấn vào Sử dụng khóa đăng nhập.

Sử dụng khóa đăng nhập Google

Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào Tạo khóa truy cập để thực hiện.

Tạo khóa đăng nhập Google

Trong trường hợp thiết bị của bạn không hỗ trợ việc tạo khóa truy cập Google thì chúng ta sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây. Khi đó bạn có thể sử dụng thiết bị khác để tạo khóa truy cập cho Google, nhưng chú ý phải là thiết bị của bạn sở hữu để tránh bị truy cập tài khoản trái phép.

Sử dụng thiết bị khác tạo khóa truy cập Google

Bước 5:

Nếu thiết bị của bạn có hỗ trợ thì người dùng sẽ nhìn thấy thông báo đăng nhập vào Google thông qua cách thức mở khóa thiết bị mà bạn đã sử dụng.

Đăng nhập Google qua khóa thiết bị

Lúc này chúng ta được chọn lựa giữa các cách thức đăng nhập vào tài khoản Google, bạn sẽ nhấn vào Use your passkey để sử dụng khóa truy cập.

Chọn truy cập bằng passkey

Khi đó người dùng sẽ phải nhập thêm cách thức mở khóa thiết bị để truy cập vào tài khoản Google như hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Cách thức đăng nhập Google qua khóa thiết bị

Thứ Năm, 11/05/2023 20:59
3,52 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo