Cách sử dụng Evernote làm công cụ học tập

Evernote là một công cụ ghi chú thông minh đi kèm với các tính năng giúp việc học tập trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn sắp xếp kém, Evernote có thể giúp bạn bỏ những thói quen xấu và đưa cuộc sống ở trường của bạn trở lại ngăn nắp. Đây là cách sử dụng Evernote để ghi chú dễ dàng trong lớp học.

1. Sắp xếp các môn học bằng Notebook

Notebook là thứ mà Evernote sử dụng để sắp xếp các ghi chú của bạn. Một notebook có thể chứa nhiều trang ghi chú - theo cách này, chúng hoạt động giống như các thư mục vật lý hoặc sách bài tập cho mỗi môn học của bạn. Sau đây là cách tạo notebook mới trong Evernote:

1. Chọn nút dấu cộng (+), còn gọi là New Notebook, trên tab Notebooks. Ngoài ra, nhấn Alt + Shift + N.

Tạo notebook mới Evernote
Tạo notebook mới Evernote

2. Nhập tên Notebook và nhấn Create.

Đặt tên notebook trong Evernote
Đặt tên notebook trong Evernote

Nếu bạn đang tìm kiếm một cấp độ tổ chức chuyên sâu hơn, Evernote cung cấp Notebook Stacks. Một stack có thể chứa nhiều notebook mà bạn có thể sử dụng để nhóm các lớp tương tự lại với nhau.

Chẳng hạn, bạn có thể nhóm các notebook có tiêu đề Biology , ChemistryPhysics thành một stack có tiêu đề Science. Để thêm stack mới, bấm chuột phải vào notebook, di chuột qua Add to Stack, sau đó nhấp vào Add Stack.

2. Thêm nhiệm vụ vào ghi chú

Nhiệm vụ Evernote trên trang ghi chú
Nhiệm vụ Evernote trên trang ghi chú

Khi ghi chú, bạn có thể nhận ra các nhiệm vụ liên quan đến chủ đề mà bạn cần nhắc nhở bản thân. Có thể có một chủ đề phụ mà bạn cần theo dõi hoặc một bài tập về nhà sắp đến hạn. Tính năng Tasks của Evernote cho phép bạn tích hợp công việc vào các trang ghi chú của mình và truy cập tất cả chúng ở một nơi.

Bạn có thể thêm nhiệm vụ vào bất kỳ ghi chú nào bằng cách nhấn vào biểu tượng hộp kiểm trên cửa sổ chỉnh sửa hoặc bằng cách sử dụng phím tắt Alt + T. Để xem các nhiệm vụ trên tất cả các trang ghi chú của mình, bạn có thể điều hướng đến tab Tasks trên thanh bên. Nếu đang cân nhắc nâng cấp lên gói Evernote trả phí, bạn có thể đặt ngày đến hạn và tạo lời nhắc tùy chỉnh trong Evernote Personal.

3. Liên kết ý tưởng giữa các chủ đề

Lưu ý liên kết trong Evernote
Lưu ý liên kết trong Evernote

Một tính năng mà nhiều ứng dụng ghi chú phổ biến cung cấp là backlink. Backlink cho phép bạn tham chiếu đến một trang ghi chú khác trong tài liệu. Bằng cách nhấp vào một backlink, bạn có thể điều hướng thẳng đến ý tưởng được liên kết. Bạn có thể sử dụng điều này để giúp kết nối các chủ đề từ những môn học tương tự, chẳng hạn như ghi chú trong các môn khoa học và toán học.

Để tạo Note Link, hãy sử dụng phím tắt Ctrl + Alt + K. Sau đó, tìm kiếm ghi chú để liên kết và nhấn Insert. Bạn có thể truy cập nhiều tùy chọn hơn bằng cách nhấp chuột phải vào liên kết ghi chú và nhấn vào 3 dấu chấm. Tại đây, bạn có thể sao chép liên kết hoặc thay đổi chế độ xem bằng các tùy chọn Text, Title hoặc Preview.

4. Tận dụng lợi thế của trình chỉnh sửa

Ribbon chỉnh sửa của Evernote phía trên ghi chú 
Ribbon chỉnh sửa của Evernote phía trên ghi chú

Trình chỉnh sửa văn bản đa dạng thức của Evernote là một trong những ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này, khiến nó trở nên lý tưởng cho sinh viên. Ribbon chỉnh sửa cung cấp một số cách để định dạng ghi chú của bạn, giúp bạn nhấn mạnh thông tin chính và tạo trang ghi chú có cấu trúc.

Ở bên phải của cửa sổ chỉnh sửa là công cụ chọn màu và tùy chọn highlight với một số màu có sẵn. Bạn có thể sử dụng các màu highlight khác nhau để biểu thị các mức độ quan trọng khác nhau. Evernote nổi bật là một trong số ít ứng dụng ghi chú cho phép bạn thay đổi kiểu phông chữ, lý tưởng cho những người ghi chú sáng tạo.

Việc sắp xếp các phần nội dung trong lớp cũng đơn giản - Evernote cung cấp 3 kích cỡ tiêu đề có thể tìm thấy bên cạnh các tùy chọn phông chữ. Bạn có thể thay đổi kích thước tiêu đề mặc định bằng cách di chuột qua tiêu đề và chọn tùy chọn Update ‘header’.

5. Thêm lời nhắc vào các trang ghi chú

Thêm công cụ nhắc nhở Evernote
Thêm công cụ nhắc nhở Evernote

Theo dõi tất cả các nghiên cứu của bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Cố gắng ghi nhớ nhiều thông tin cùng một lúc có thể dẫn đến sự choáng ngợp. Để giải quyết vấn đề này, Evernote cung cấp tính năng nhắc nhở để thông báo cho bạn về những ghi chú quan trọng nhất.

Để tạo lời nhắc, hãy nhấn vào biểu tượng chuông nhỏ ở cuối cửa sổ chỉnh sửa. Sau đó, chọn một trong các đề xuất của Evernote hoặc đặt lời nhắc tùy chỉnh bằng cửa lên lịch. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Evernote dành cho máy tính chạy Windows, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật thông báo trên màn hình trong cài đặt Windows. Nhấn Windows + I để chuyển đến cài đặt Windows, sau đó điều hướng đến System > Notifications để kiểm tra xem thông báo đã được bật chưa.

6. Scan ghi chú viết tay trong ứng dụng dành cho thiết bị di động

Scan ghi chú viết tay trong Evernote
Scan ghi chú viết tay trong Evernote

Ứng dụng di động của Evernote rất phù hợp để bạn ghi chú khi đang di chuyển. Nhưng nó cũng cung cấp một tính năng độc đáo để scan và upload các tài liệu viết tay lên không gian làm việc của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chú thích các ghi chú đã upload và thậm chí tìm kiếm văn bản bằng công nghệ OCR của nó.

Để scan một ghi chú trong ứng dụng Evernote, nhấn nút New trên trang chủ và chọn Camera. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể cắt ảnh và chọn từ một số tùy chọn lưu, bao gồm Document (Color)Post-it Note.

Bạn có thể tìm các trang đã scan trong tab Notes trên ứng dụng Evernote. Nhấp vào một hình ảnh và chạm vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa và chú thích hình ảnh. Có một số công cụ trong cửa sổ chú thích, bao gồm hình dạng, bút đánh dấu và bút highlight, khiến Evernote trở thành lựa chọn hàng đầu để chú thích thông tin cho nghiên cứu.

7. Sử dụng template

Template Class Notes trong Evernote
Template Class Notes trong Evernote

Sử dụng templale Evernote sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi ghi chú trong lớp. Thư viện template của Evernote cung cấp nhiều template liên quan đến trường học để cải thiện việc học của mình. Bạn có thể áp dụng miễn phí bất kỳ template nào trực tiếp vào không gian làm việc của mình.

Trong thư viện, bạn sẽ tìm thấy một công cụ lập kế hoạch hàng tuần để giúp bạn đạt được sự cân bằng trong cuộc sống giữa công việc và học tập. Template Class Notes hữu ích nhất để ghi chú trong lớp. Để áp dụng template cho không gian làm việc của bạn, hãy truy cập trang web và nhấn nút Use Template ở góc trên cùng bên phải. Bạn cũng có thể truy cập các template khi tạo ghi chú bằng cách nhấn nút Open Gallery, hiển thị bên dưới:

Truy cập thư viện template Evernote
Truy cập thư viện template Evernote
Thứ Hai, 24/07/2023 09:31
51 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập