Cách dùng Z1 CryptNow mã hóa dữ liệu trên Windows 10

Không giới hạn dung lượng

Việc mã hóa dữ liệu là một trong những cách để bảo mật nội dung, thông tin để tránh trường hợp người khác xem trộm nội dung. Z1 CryptNow là ứng dụng mã hóa dữ liệu trên Windows 10, không giới hạn định dạng file tải lên cũng như dung lượng các tập tin tải lên để mã hóa. Những file dù đã được giải mã, nhập đúng mật khẩu nhưng vẫn không thể xem nội dung tập tin. Z1 CryptNow tiến hành mã hóa file, đính kèm vào tập tin PDF, có thể mở file từ bất kỳ trình đọc PDF nào nhưng nội dung đính kèm bên trong chỉ có thể trích xuất, lưu xuống máy tính từ phần mềm Adobe Reader mà thôi. Những bước sử dụng Z1 CryptNow sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn mã hóa file trên Z1 CryptNow

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Z1 CryptNow cho Windows 10 theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Trong giao diện ứng dụng bạn nhấn vào nút Add Files để tải file tiến hành mã hóa dữ liệu. Người dùng có thể tải nhiều file cùng lúc.

Tải file muốn mã hóa

Bước 3:

Hiện giao diện để người dùng kiểm tra lại những file đã tải lên, thông qua số lượng file đã chọn hiển thị ở góc phải giao diện. Nếu muốn thêm file thì nhấn chọn Add Files.

Kiểm tra lại file đã tải

Kiểm tra lại các file rồi nhập mật khẩu bảo mật file vào khung trắng, nhấn Encrypt để mã hóa.

Nhập mật khẩu mã hóa

Bước 4:

Chờ vài giây để ứng dụng tiến hành mã hóa file. Khi hiển thị nút Save As thì người dùng bấm vào để chọn nơi lưu trong máy tính.

Lưu file mã hóa

File mã hóa được lưu xuống máy tính dưới dạng file PDF.

Lưu file

Bước 5:

Tập tin PDF chứa file mã hóa từ ứng dụng Z1 CryptNow có thể mở bằng bất kỳ phần mềm đọc file PDF nào đang cài đặt trên máy tính. Tuy nhiên để trích xuất file đính kèm thì người dùng phải sử dụng Adobe Reader. Nếu sử dụng phần mềm khác để mở thì bạn chỉ xem được danh sách các file đã mã hóa mà thôi.

Cài đặt phần mềm Adobe Reader theo link dưới đây.

Sau đó mở file đã được mã hóa trên phần mềm Adobe Reader. Hiển thị hộp thoại để người dùng nhập mật khẩu đã thiết lập.

Nhập lại mật khẩu

Hiển thị danh sách các tập tin đã được mã hóa.

Hiện các file được mã hóa

Bước 6:

Để xem file trực tiếp thì bạn chọn vào file tại khung cạnh trái của Attachments. Nhấn chuột phải rồi chọn Open Attachment.

Xem file

Nếu muốn trích xuất file, lưu file xuống máy tính thì người dùng nhấn chuột phải vào file rồi chọn Save Attachment để lưu là xong.

Trích xuất file

Quá trình mã hóa file trên Z1 CryptNow rất đơn giản, nhưng việc giải mã và trích xuất file phải được thực hiện trên phần mềm Adobe Reader. Khi đó chúng ta có thể xem hoặc lưu file xuống thiết bị dễ dàng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/07/2019 21:43
52 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo