Cách đổi định dạng ảnh hàng loạt trên Windows 10

Để đổi định dạng ảnh thường thì bạn sẽ nhờ tới các công cụ chuyển đổi cài đặt trên máy tính hay sử dụng trang web online, chẳng hạn chuyển ảnh JPG sang PNG hay chuyển ngược lại PNG sang JPG. Tuy nhiên ngay trên Windows 10 cũng có một thủ thuật chuyển đổi định dạng ảnh hàng loạt mà không cần tới phần mềm hỗ trợ.

Chúng ta có thể đổi bất kỳ định dạng ảnh nào mình muốn, hay thậm chí đổi định dạng của tập tin như chuyển file doc sang docx,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đổi định dạng ảnh hàng loạt trên Windows 10.

Hướng dẫn đổi đuôi ảnh trên Windows 10

Video cách đổi định dạng ảnh hàng loạt

Bước 1:

Trước hết bạn cần nhóm tất cả các ảnh cần thay đổi lại đuôi file vào chung một thư mục. Tốt nhất nên để thư mục tại Desktop để có đường dẫn ngắn, dễ nhớ, phục vụ cho những bước sau này. Tên thư mục không dấu, viết liền và không có bất kỳ ký tự đặc biệt nào.

Nhóm chung thư mục

Bước 2:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi nhập từ khóa cmd để mở giao diện CMD trên máy tính.

Nhập cmd

Hiển thị giao diện hộp thoại CMD để chúng ta nhập dòng lệnh cd dấu cách đường dẫn thư mục ảnh cần chuyển đổi rồi nhấn Enter. Chúng ta theo dõi chi tiết nội dung lệnh nhập như dưới đây.

Nhập lệnh đường dẫn

Lúc này hệ thống tự động trả về đúng đường dẫn lưu ảnh như hình dưới đây. Chúng ta chỉ cần nhập đúng ký tự của đường dẫn thư mục lưu ảnh thì hệ thống tự động nhận diện và trả lại đúng kết quả.

Trả kết quả đường dẫn thư mục

Nếu muốn kiểm tra thì bạn có thể vào thư mục lưu ảnh cần đổi đuôi file và xem đường dẫn là gì.

Đường dẫn thư mục

Bước 3:

Tiếp đến người dùng nhập lệnh Ren (chuyển đổi) dấu cách *.jpg (định dạng ảnh hiện tại) dấu cách *.png (định dạng ảnh muốn chuyển) rồi cũng nhấn Enter. Xem chi tiết cách nhập lệnh theo ảnh dưới đây.

Lệnh chuyển đổi

Khi đó hệ thống sẽ tiến hành đổi đuôi ảnh hàng loạt. Nếu thành công thì kết quả trả về là đường dẫn thư mục lưu hình ảnh.

Báo chuyển thành công

Kiểm tra lại thư mục và thấy toàn bộ hình ảnh được chuyển sang đuôi png rất nhanh chóng.

Ảnh chuyển đổi hàng loạt

Chỉ với một vài lệnh đơn giản trên Windows 10 mà chúng ta đã đổi đuôi ảnh nhanh chóng. Trong quá trình tiến hành đổi bạn chỉ cần nhập đúng ký tự của đường dẫn thư mục lưu ảnh là được. Hệ thống sẽ dựa vào đó để tiến hành đổi hàng loạt định dạng ảnh ngay sau đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 10/11/2019 07:07
4,213 👨 24.940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10