Cách dùng EarTrumpet quản lý âm thanh trên Windows 10

Ứng dụng EarTrumpet trên Windows 10 có tính năng quản lý và điều khiển âm thanh của hệ thống máy tính, ứng dụng hay bất cứ chương trình nào đang chạy trên máy tính. Mặc định thì máy tính Windows 10 cũng có trình quản lý âm thanh cho từng chương trình là Windows Mixer, tuy nhiên giao diện của nó tương đối cũ. Ứng dụng EarTrumpet có giao diện khá đẹp mắt, rất đơn giản để chúng ta chỉnh âm lượng cho từng chương trình mà không cần phải thực hiện nhiều thao tác mở ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng EarTrumpet trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng EarTrumpet Windows 10

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng EarTrumpet cho Windows 10 theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

Khi lần đầu cài đặt thì ứng dụng sẽ có biểu tượng loa, trùng với biểu tượng loa trên Windows và hiển thị ở khay hệ thống. Bạn có thể kéo xuống thanh Taskbar hoặc để ở khay hệ thống cũng được.

Quản lý âm thanh

Bước 2:

Chúng ta nhấn vào biểu tượng EarTrumpet và sẽ hiển thị bảng danh sách các ứng dụng, chương trình đang phát âm thanh với mức âm lượng bao nhiêu. Chương trình nào đang phát âm thanh thì sẽ có sóng nhạc màu trắng hiển thị. Bây giờ bạn có thể điều chỉnh qua bảng này.

Thay đổi âm thanh

Bước 3:

Ứng dụng hỗ trợ tính năng điều khiển âm lượng trong cửa sổ nổi. Chúng ta click chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trong khay hệ thống, chọn Volume Mixer.

Mở cửa sổ nổi

Lúc này hiển thị cửa sổ chỉnh âm thanh nổi trên màn hình, và bạn có thể di chuyển tới bất cứ vị trí nào nếu muốn.

Chỉnh âm thanh

Bước 4:

Ngoài ra trong menu khi nhấn chuột phải vào biểu tượng ứng dụng, bạn nhấn vào Settings để thiết lập phím tắt mở giao diện EarTrumpet. Chúng ta nhấn Settings > General > Shortcuts để thực hiện.

Tạo phím tắt

Ngoài ra Windows Legacy sẽ dùng để truy cập các thiết lập âm thanh hệ thống.

Nếu muốn thay đổi biểu tượng ứng dụng bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng ứng dụng hiện tại Settings > Legacy settings rồi bật Use legacy EarTrumpet icon.

Đổi biểu tượng

Xem thêm:

Thứ Ba, 07/07/2020 21:30
11 👨 702
0 Bình luận
Sắp xếp theo