Cách chia sẻ video quay màn hình trực tiếp trên CtrlV.tv

Để quay video màn hình máy tính ở bất kỳ cửa sổ nào thì chúng ta cần tới phần mềm quay video màn hình Windows như CyberLink Youcam, Bandicam,... hoặc một số công cụ trực tuyến như CtrlV.tv.

CtrlV.tv cung cấp các tùy chọn quay video nhiều màn hình khác nhau, kèm theo đó là tính năng chia sẻ màn hình máy tính với người khác thông qua link chia sẻ. Như vậy cả 2 bên đều có thể xem được màn hình của nhau rất dễ dàng. Trang web cũng không yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản hay cài đặt thêm công cụ khác hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng CtrlV.tv quay video màn hình máy tính.

Hướng dẫn dùng CtrlV.tv quay video màn hình

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của CtrlV.tv theo link dưới đây.

https://ctrlv.tv/

Bước 2:

Trong giao diện này người dùng sẽ thấy 3 lựa chọn quay video màn hình máy tính.

Các tùy chọn quay màn hình

Nếu chọn Record screen with sound, chúng ta sẽ quay video màn hình kèm với âm thanh. Trước hết bạn cần đồng ý để trang web sử dụng micro trên máy tính.

Dùng micro

Lúc này chúng ta sẽ thấy hiển thị giao diện quay màn hình với 3 lựa chọn là Toàn bộ màn hình của bạn, cửa sổ ứng dụng, tab Chrome đang mở.

Chọn màn hình muốn quay

Tùy chọn Record screen only sẽ quay video màn hình như trên nhưng không có âm thanh. Realtime share để chia sẻ hai hay nhiều màn hình theo thời gian thực với nhau. Lúc này hiển thị link chia sẻ màn hình, nhấn chọn để sao chép link. Ở bên dưới sẽ có 2 tùy chọn là Share screen (chia sẻ màn hình kèm âm thanh), Share sound (chỉ chia sẻ âm thanh trên thiết bị).

Lúc này chúng ta cũng được lựa chọn màn hình muốn quay.

Chia sẻ màn hình thời gian thực

Bước 3:

Chúng ta muốn quay màn hình nào thì nhấn vào màn hình đó rồi quay, rồi nhấn nút Chia sẻ bên dưới để chia sẻ.

Chọn màn hình cần chia sẻ

Lúc này giao diện màn hình của bạn thông báo CtrlV.tv đang quay video màn hình. Để gửi video màn hình này tới người khác, bạn chỉ cần sử dụng link chia sẻ và gửi tới họ.

Link chia sẻ

Đối phương khi truy cập vào link chia sẻ màn hình mà bạn gửi sẽ thấy toàn bộ nội dung màn hình như dưới đây. Màn hình hiển thị luôn thời gian quay video màn hình theo thời gian thực.

Màn hình chia sẻ tới người khác

Bước 4:

Để ngừng chia sẻ màn hình chúng ta nhấn vào Dừng chia sẻ ở bên dưới, hoặc Stop screen sharing là xong. Quá trình chia sẻ màn hình trực tiếp được ngắt ngay lập tức.

Dừng chia sẻ màn hình

CtrlV.tv cung cấp đầy đủ các tùy chọn quay video màn hình máy tính như những công cụ khác, nhưng lại có thêm tính năng chia sẻ màn hình tới người khác theo thời gian thực. Mọi thao tác mà bạn thực hiện trên màn hình đều được gửi tới người khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 08/12/2019 12:29
51 👨 4.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo