Cách trải nghiệm AR và VR trên Google Chrome

Công nghệ AR (thực tế ảo) và thực tế tăng cường (VR) sẽ được trải nghiệm trên Google Chrome Android thông qua ứng dụng của WebXR để người dùng có thể trải nghiệm ngay trên trình duyệt điện thoại. Như vậy chúng ta không cần phải sử dụng tới những thiết bị như trước đây để trải nghiệm công nghệ AR và VR. Hiện tại Google đã cho ra mắt 3 ứng dụng gồm Sodar, Measure Up và Floom, tới đây sẽ là Picturescape. Dưới đây là cách trải nghiệm AR và VR trên Google Chrome.

Lưu ý điện thoại của bạn phải cài Android 8.1 trở lên và nằm trong danh sách được hỗ trợ ARCore, tham khảo link dưới đây.

Cách trải nghiệm Sodar trên Google Chrome

Sodar là công cụ tính khoảng cách bán kính 2m ngay trong thực tế. Công cụ này rất hữu ích khi mà việc giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng ở 1 số nước.

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây trên Chrome Android sau đó nhấn vào nút Launch để trải nghiệm công nghệ

Công cụ Sodar

Bước 2:

Khi đó trên màn hình sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện. Với công cụ Sodar này bạn cần đưa camera xuống mặt đất rồi di chuyển như bình thường.

Di chuyển điện thoại

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy khoảng cách 2m tính tại điểm mà bạn đang đứng.

Khoảng cách 2m

Cách dùng công cụ Measure Up trên Google

Công cụ Measure Up dùng để tính toán chiều dài, diện tích hoặc thể tích của các đồ vật xung quanh mà không cần tới thước đo như các vật liệu hình hộp, hình cầu…

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để vào công cụ Measure Up rồi nhấn nút Launch để sử dụng.

Công cụ Measure Up

Sau đó cũng đưa điện thoại tới vật thể muốn tính toán số đo đến khi hiển thị 2 biểu tượng tròn trắng và tròn xanh như hình dưới đây.

Chọn vật thể

Bước 2:

Sau đó bạn đưa tâm tròn trắng tại 1 điểm rồi nhấn vào nút tròn xanh để chọn, sau đó kéo điện thoại theo đường thẳng và chọn 1 điểm tiếp theo rồi nhấn tiếp nút tròn xanh để tạo đường kẻ bao quanh vật thể.

Bước 3:

Khi đã tạo được 1 mặt phẳng bạn kéo điện thoại lên phía trên để tạo hình bao quanh vật thể. Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy kích thước vật thể hiển thị ở phía trên cùng màn hình.

Kẻ hình hộp quanh vật thể

Cách dùng Floom trên Google

Floom là công cụ để bạn khám phá thế giới bên kia xuyên qua tâm Trái đất. Khi dùng công cụ này thì điện thoại phải bật tính năng định vị vị trí.

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào công cụ Floom theo link dưới đây rồi nhấn vào nút Let’s go để thực hiện.

Công cụ Floom

Bước 2:

Sau đó bạn cũng đưa điện thoại xuống mặt đất rồi nhấn vào một điểm trên màn hình. Lúc này sẽ hiện đường xoáy tròn màu đen thể hiện cho tâm Trái đất.

Vòng xoáy tâm Trái đất

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy vị trí, địa danh nhìn xuyên qua tâm Trái đất. Vị trí sẽ hiển thị ở ngay bên trên để bạn biết mình đang di chuyển đến vùng đất nào.

Thứ Tư, 14/04/2021 22:20
51 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo