Cách lọc kết quả tìm kiếm hình ảnh Google theo màu sắc

Công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google - Google Image Search - là một trợ thủ đắc lực khi bạn muốn tìm kiếm hình ảnh về một chủ đề cụ thể nào đó thông qua từ khóa hoặc một bức ảnh có sẵn.

Mặc dù hàng triệu người đang sử dụng dịch vụ này mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng các công cụ tích hợp có sẵn của Google để tối ưu triệt để hơn nữa kết quả tìm kiếm của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách lọc kết quả tìm kiếm hình ảnh trên Google theo màu sắc.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt web bất kỳ trên máy tính của bạn và truy cập vào địa chỉ google.com/images. Lập tức, bạn sẽ được đưa đến trên trang Tìm kiếm Hình ảnh (Google Image Search) chuyên dụng của Google. Nhập từ khóa tìm kiếm, sau đó nhấn enter. Chẳng hạn, hãy tìm kiếm hình ảnh về chủ đề “cây”.

Google hình ảnh

Khi kết quả tìm kiếm hiện ra, hãy nhấp vào nút “Công cụ” trên thanh công cụ ngay bên dưới khu vực thanh tìm kiếm ở đầu trang.

Nhấp vào nút “Công cụ”

Một thanh công cụ nhỏ khác sẽ xuất hiện ngay bên dưới. Bạn nhấp vào menu "Màu", sau đó chọn một ô tùy chọn màu từ danh sách có sẵn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn “Đen trắng” nếu muốn tìm ảnh đen trắng hoặc “Trong suốt” để tìm ảnh có nền trong suốt.

Chọn màu lọc

Chẳng hạn, ở ví dụ trong bài, chúng ta sẽ chọn ô màu đỏ để lọc các hình ảnh có màu sắc liên quan trong kết quả tìm kiếm.

Sau đó, Google sẽ tự động lọc các kết quả tìm kiếm phù hợp với màu sắc bạn đã chọn. Bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh mà trong đó, màu chủ đạo chính là màu bạn đã chọn. Ví dụ trong bài là những cái cây màu đỏ.

Kết quả tìm kiếm sau khi lọc

Nếu bạn muốn thay đổi tiêu chí lọc màu, chỉ cần chọn một màu khác từ menu "Màu". Để xóa hoàn toàn tùy chọn lọc màu, hãy bấm vào “Mọi màu”.

Thứ Hai, 22/03/2021 22:38
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome