Tạo tài khoản Google trên PC và điện thoại

Tài khoản Google hiện nay là tài khoản rất phổ biến trên thế giới vì Google cung cấp nhiều dịch vụ để bạn sử dụng, từ phục vụ cho công việc tới giải trí. Khi đăng ký tài khoản Google người dùng có thể tạo tài khoản Gmail để gửi email với đối tác, phục vụ cho công việc, học tập hay gửi email cho người thân bạn bè. Ngoài ra với tài khoản Google thì bạn cũng có thể lưu trữ tài liệu với dịch vụ Google Drive, họp trực tuyến với dịch vụ Google Meet… Ngoài ra không thể không nói tới dịch vụ YouTube với kho video khổng lồ phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký tài khoản Google.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google

Cách tạo tài khoản Google dưới đây có thể áp dụng được cả trên máy tính và điện thoại. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước làm này là được.

Bước 1:

Người dùng nhấp vào link dưới đây để vào trang đăng ký tài khoản Google. Bạn có thể đăng ký cho tài khoản Google cá nhân.

Hoặc chúng ta có thể đăng ký cho tài khoản Google doanh nghiệp để quản lý theo link dưới đây.

Sau đó chúng ta điền đầy đủ các thông tin hiển thị trong giao diện để tiến hành tạo tài khoản, rồi nhấn nút Tiếp theo. Phần mật khẩu phải sử dụng 8 ký tự trở lên và kết hợp chữ cái, chữ số và biểu tượng.

Điền thông tin

Lưu ý khi điền thông tin mà có thông báo đỏ như vậy thì bạn cần phải kiểm tra lại.

Điền lại thông tin

Bước 2:

Tiếp tục nhập số điện thoại cá nhân để Google gửi mã xác minh về số điện thoại.

Nhập số điện thoại

Bạn nhập mã xác minh gồm 6 chữ số được gửi về số điện thoại trong giao diện này rồi nhấn nút Xác minh ở bên dưới.

Nhập mã xác minh

Bước 3:

Tiếp đến Google sẽ hiện giao diện để người dùng điền thêm một số thông tin khác. Bạn nên điền thêm email phụ khác hoặc số điện thoại để khôi phục tài khoản Google này, trong trường hợp bạn bị mất mật khẩu Google. Tiếp đến điền ngày sinh cá nhân rồi nhấn nút Tiếp theo bên dưới.

Điền thông tin cá nhân

Bước 4:

Cuối cùng chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả các điều khoản khi đăng ký tài khoản Google. Nhấn Tôi đồng ý để hoàn thành các bước tạo tài khoản Google.

Điều khoản sử dụng

Bước 5:

Như vậy bạn đã tạo xong tài khoản Google cá nhân. Lúc này chúng ta sẽ chuyển sang giao diện thiết lập thông tin cá nhân, quyền riêng tư và bảo mật cho tài khoản Google cá nhân.

Tài khoản Google

Nhìn sang bên phải của giao diện nhấn vào biểu tượng hình vuông và chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả các dịch vụ của Google mà bạn có thể truy cập và sử dụng được.

Dịch vụ sử dụng

Thứ Ba, 09/02/2021 08:50
4,52 👨 955
0 Bình luận
Sắp xếp theo