Steve Jobs từng muốn laptop Sony chạy OS X

Ngày nay, như chúng ta đã biết, chỉ có các máy tính Mac do Apple sản xuất mới chạy hệ điều hành OS X do chính hãng phát triển. Tuy nhiên, theo một thông tin mới được tiết lộ, hệ điều hành này có thể đã có thêm một đối tác khác, đó chính là dòng laptop Vaio của Sony.

Theo Nobuyuki Hayashi - một nhà văn tự do người Nhật Bản - người đã từng theo dõi các tin tức về Apple trong 2 thập kỉ qua - Apple và Sony đã từng có những cuộc đàm phán nhằm đưa OS X lên các laptop Vaio của Sony. Hayashi dẫn lời của một cựu Chủ tịch Sony là Kunitake Ando, nhớ lại cuộc gặp gỡ hồi năm 2001 giữa Ando và Jobs ở Hawaii. Jobs đã cùng chơi golf với nhiều lãnh đạo của Sony và trong dịp đó, ông đã cầm trên tay một chiếc Vaio chạy Mac OS.

Steve Jobs từng muốn laptop Sony chạy OS X

Đó là một trường hợp ngoại lệ mà Jobs dành cho Vaio. Nói là ngoại lệ bởi khi quay trở lại nắm quyền lãnh đạo tại Apple năm 1997, một trong những việc đầu tiên mà Steve Jobs làm chính là kết thúc mọi thỏa thuận giữa Apple và các đối tác sản xuất máy tính chạy OS X. Jobs không muốn phát triển mô hình hệ điều hành máy tính như Microsoft làm với Windows, bởi ông cho rằng điều đó sẽ phá hỏng hệ sinh thái Mac.

Tuy nhiên, theo vị cựu lãnh đạo Sony, Steve Jobs rất ngưỡng mộ dòng laptop Vaio của họ và "sẵn sàng chấp nhận một ngoại lệ". Thế nhưng, mong muốn của Jobs không được đáp lại, bởi tại thời điểm đó, doanh số laptop của Sony đang ở giai đoạn tăng trưởng tốt. Các đàm phán về việc đưa Mac OS lên laptop Vaio sau đó không đem lại kết quả gì.

Thứ Sáu, 07/02/2014 11:30
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo