Sony đặt mục tiêu sản xuất 50 triệu smartphone

Trong bối cảnh khá u ám của toàn bộ tập đoàn, bộ phận sản xuất smartphone Sony Mobile đang có những bước tiến vững chắc với tham vọng trở đạt được những thành công vượt mong đợi.

Sony đặt mục tiêu sản xuất 50 triệu smartphone

Trong bối cảnh khá u ám của toàn bộ tập đoàn, Sony Mobile đang có những bước tiến vững chắc để trở lại với thành công.

Sony bắt đầu năm tài chính từ tháng 3/2013 – tháng 3/2014 với mục tiêu đạt sản lượng 46 triệu chiếc smartphone. Đến thời điểm năm tài chính vừa qua kết thúc, số lượng smartphone thực tế của Sony chỉ là 39,1 triệu chiếc.

Song, dù thiếu hụt gần 7 triệu smartphone so với dự đoán sản lượng ban đầu, Sony đã cho thấy sự tăng tốc mạnh mẽ trên thị trường smartphone cao cấp và tầm trung. Kết quả là cho dù toàn bộ tập đoàn Sony gặp khó khăn chồng chất, bộ phận di động Sony Mobile gần như đã thoát cảnh thua lỗ và đã thu lại được ít nhiều lợi nhuận.

Trong năm nay, Sony Mobile đặt kế hoạch sẽ xuất xưởng tổng cộng 50 triệu smartphone. Các thông tin rò rỉ cho biết Sony đã thuê 3 nhà sản xuất Đài Loan gia công tổng cộng 25 triệu chiếc (tức khoảng 1 nửa tổng sản lượng cả năm). Trong số 3 công ty Đài Loan nói trên, Arima Communications sẽ không chỉ gia công mà còn thiết kế và sản xuất trực tiếp tới 10 – 12 triệu smartphone 3G và 4G.

Thứ Tư, 21/05/2014 09:50
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo