10 phần mềm quét virus không cần cài đặt

Máy tính của bạn có điều gì đó bất thường không? Bạn có thấy phiền phức khi các cửa sổ bật lên đang cố gắng tải xuống phần mềm bảo mật hoặc luôn có cảnh báo cho biết rằng máy tính của bạn không an toàn? Có vẻ như bạn đã gặp một mối đe dọa được gọi là "scamware". Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì? Đó chính là Norton Power Eraser. Norton Power Eraser được thiết kế đặc biệt để nhắm vào scamware. Nó sử dụng công nghệ quét toàn diện nhất để loại bỏ các mối đe dọa mà việc quét virus truyền thống không phải lúc nào cũng phát hiện được. Do đó, PC của bạn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nếu Microsoft Windows XP, 7, 8, 8.1 hoặc 10 của bạn bị nhiễm malware, rất có thể, phần mềm diệt virus của bạn đã bị vô hiệu hóa do virus hoặc trojan. Gỡ cài đặt và cài đặt lại bất kỳ chương trình diệt virus nào cũng vô dụng vì malware được lập trình để vô hiệu hóa tính năng này. Đừng quá lo lắng, đây là lúc những phần mềm diệt virus portable phát huy điểm mạnh của mình. Sau đây là danh sách 10 phần mềm quét virus không cần cài đặt.

01 - Microsoft Safety Scanner (136MB)

Microsoft Safety Scannner

Bạn có nghĩ rằng PC của bạn bị nhiễm virus không? Microsoft Safety Scanner là công cụ bảo mật miễn phí, có thể tải xuống, cung cấp tính năng quét theo yêu cầu và giúp loại bỏ virus, phần mềm gián điệp và các phần mềm độc hại khác. Nó hoạt động song song với phần mềm chống virus hiện có của bạn.

Microsoft Safety Scanner hết hạn sau 10 ngày tải xuống. Để chạy lại bản quét với các chức năng chống phần mềm độc hại mới nhất, vui lòng tải xuống và chạy lại Microsoft Safety Scanner sau khi hết hạn.

02 - Avira PC Cleaner (2.2MB)

Avira PC Cleaner

PC Cleaner là một trình quét phần mềm độc hại hoạt động cùng với các sản phẩm chống phần mềm độc hại khác. Nó bảo vệ máy tính để bàn, máy tính xách tay và netbook chạy Windows XP (SP3) trở lên. Hơn hết, PC Cleaner không yêu cầu cài đặt, đăng ký hoặc bất kỳ driver bổ sung nào.

03 - McAfee GetSusp (1.5MB)

Intel McAfee GetSusp

McAfee GetSusp dành cho những người dùng nghi ngờ máy tính của mình không phát hiện được phần mềm độc hại. GetSusp không yêu cầu người dùng phải có kiến thức sâu rộng về các hệ thống máy tính để loại bỏ các phần mềm độc hại. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng kết hợp các chẩn đoán và truy vấn cơ sở dữ liệu danh tiếng của McAfee Global Threat Intelligence (GTI) để thu thập thông tin về các file đáng ngờ.

04 - Comodo Cleaning Essentials (22MB)

Comodo Cleasing Essentials

Comodo Cleaning Essentials (CCE) là một bộ công cụ bảo mật máy tính được thiết kế để giúp người dùng xác định và xóa phần mềm độc hại hoặc các quy trình không an toàn khỏi máy tính bị nhiễm virus. Được thiết kế như một ứng dụng portable, phần mềm này không yêu cầu cài đặt và có thể chạy trực tiếp từ các phương tiện lưu động như một USB. CCE bao gồm hai công nghệ cốt lõi:

  • KillSwitch - Một công cụ giám sát hệ thống tiên tiến cho phép người dùng xác định, giám sát và ngăn chặn các quá trình không an toàn tiềm ẩn đang chạy trên hệ thống. Là một sản phẩm khá độc đáo, KillSwitch tận dụng cơ sở dữ liệu của Comodo để cô lập các quy trình không đáng tin cậy với độ chính xác cực cao - cải thiện hiệu quả hoạt động bằng cách giảm các trường hợp xác định sai và cắt giảm thời gian xử lý sự cố.
  • Malware scanner - Một máy quét phần mềm độc hại đầy đủ tính năng có khả năng khai quật và loại bỏ virus, rootkit, các file ẩn và các phần mềm độc hại ẩn sâu trong một hệ thống. Máy quét có cấu hình cao, sử dụng các kỹ thuật heuristic mới nhất để phát hiện các virus chưa biết trước đó, có khả năng loại bỏ phần mềm độc hại hạng nhất và có khả năng phát hiện các driver và dịch vụ ẩn được nạp trong khi khởi động hệ thống.

05 - Kaspersky Security Scan (124MB)

Kaspersky Security Scan

Kaspersky đã thay đổi cách phần mềm này hoạt động. Nó không còn là phần mềm portable nữa nhưng vẫn thực hiện quét virus như bình thường. Kaspersky Security Scan miễn phí sẽ kiểm tra các phần mềm độc hại mới và phần mềm độc hại đã biết trên PC của bạn - cộng với lời khuyên về trạng thái bảo mật của máy tính. Kaspersky Security Scan sử dụng các công nghệ mới nhất của Kaspersky Lab - cộng với khả năng truy cập thời gian thực vào thông tin bảo mật dựa trên đám mây - để đảm bảo nó có thể quét máy tính của bạn để tìm các virus và các mối đe dọa mới nhất.

06 - Symantec Norton Power Eraser (2.9MB)

Symantec Norton Power Eraser

Symantec Norton Power Eraser loại bỏ những virus và phần mềm độc hại mà các công cụ quét virus truyền thống không phát hiện được. Norton Power Eraser là một công cụ miễn phí có thể được tải về và chạy để loại bỏ các mối đe dọa đối với máy tính của bạn. Bạn có thể chạy công cụ này để quét các mối đe dọa ngay cả khi bạn đã có sản phẩm Symantec hoặc bất kỳ sản phẩm bảo mật nào khác. Nếu bạn không thể khởi động máy tính ở Normal mode, bạn có thể chạy công cụ này ở chế độ Safe mode. Norton Power Eraser dễ dàng tải xuống và quét máy tính của bạn một cách nhanh chóng để phát hiện các virus máy tính một cách tích cực nhất. Và bạn không cần phải cài đặt công cụ này.

Công cụ Norton Power Eraser chỉ tương thích với các máy tính chạy hệ điều hành Microsoft Windows. Nó không hoạt động với các máy tính chạy trên Mac OS X.

Norton Power Eraser sử dụng các phương pháp hiệu quả để phát hiện các mối đe dọa, và chọn một số chương trình hợp pháp để loại bỏ chúng. Bạn nên xem xét cẩn thận trang kết quả quét trước khi xóa file.

07 - Dr.Web CureIt! (157MB)

Dr.Web Curelt!

Dr.Web CureIt! (không cần phải cài đặt) là chương trình diệt virus của Nga, quét nhanh máy tính của bạn và xử lý bất kỳ đối tượng độc hại nào phát hiện được. Dr.Web CureIt! là một công cụ không thể thiếu để bảo vệ các máy tính chạy MS Windows 8/7/Vista/XP/Server 2003/2008/2012 (cả 32 và 64 bit). Dr.Web CureIt! phát hiện và diệt virus, rootkit, trojan, spyware và các đối tượng nguy hiểm khác mà các phần mềm diệt virus thông thường không phát hiện được.

08 - Zemana AntiMalware Portable (5MB) | Dùng thử miễn phí 14 ngày

Zemana AntiMalware Portable

Zemana AntiMalware Portable làm sạch máy tính của bạn trong vài phút, kể cả nếu máy tính bị nhiễm virus nặng! Zamana AntiMalware là một lựa chọn tuyệt vời để cài đặt trên máy tính vì nó tiêu tốn ít tài nguyên và giao diện rất dễ sử dụng, cả cho chuyên gia và người dùng thông thường.

Bạn có thể sử dụng chương trình hàng ngày để đảm bảo máy tính không bị nhiễm bất kỳ file độc hại nào. Các tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại nâng cao
  • Dọn dẹp trình duyệt
  • Hiệu quả chống lại Rootkit và Bootkits

09 - Emsisoft Emergency Kit (270MB)

Emsisoft Emergency Kit

Emsisoft Emergency Kit chứa một bộ sưu tập các chương trình có thể được sử dụng mà không cần cài đặt, để quét phần mềm độc hại và làm sạch máy tính bị nhiễm virus với Emsisoft Emergency Kit Scanner và Emsisoft Commandline Scanner. Emsisoft Emergency Kit bao gồm bộ quét Emsisoft mạnh mẽ, hoàn chỉnh và giao diện người dùng đồ họa. Phần mềm này quét các máy tính bị nhiễm virus, Trojan, Spyware, Adware, Worms, Dialers, Keylogger và các chương trình độc hại khác.

10 - HitmanPro của Sophos (12MB) | dùng thử 30 ngày

HitmanPro

HitmanPro chỉ có dung lượng 12 MB và không yêu cầu cài đặt. Nó có thể quét trên máy tính để bàn, USB Flash Drive, CD/DVD hoặc thiết bị lưu trữ từ xa. Ngay cả khi phần mềm chống virus của bạn bị phần mềm độc hại điều khiển và nắm giữ các file, thì HitmanPro vẫn hoạt động bình thường, phát hiện và loại bỏ các mối đe dọa đó.

HitmanPro có khả năng loại bỏ các mối đe dọa liên tục từ bên trong hệ điều hành của bạn và thay thế các tài nguyên Windows bị nhiễm virus bằng các phiên bản an toàn và nỗ lực ngăn chặn tái nhiễm. Các phần mềm độc hại mới được kích hoạt mỗi ngày và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, ngay cả trên các trang web đáng tin cậy và các chương trình chống virus thông thường không thể phát hiện ra chúng. HitmanPro được thiết kế để chạy song song với chương trình diệt virus của bạn, sử dụng chức năng quét sâu để tìm và loại bỏ phần mềm độc hại ngày càng khó phát hiện.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/11/2018 13:36
55 👨 18.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá