5 phần mềm test màn hình laptop

Khi mua các thiết bị laptop, việc đầu tiên là kiểm tra xem màn hình của chúng có pixel chết, lệch màu hay bị sọc không? Có nhiều cách khác nhau để test màn hình, nhưng hầu hết sẽ cần đến sự can thiệp của phần mềm và thậm chí là trải nghiệm của người dùng để cho kết quả chính xác nhất. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 phần mềm test màn hình laptop tốt nhất.

1. Dead Pixel Locator

Link tải:

http://www.astris.com/dpl/
Dead Pixel Locator
Dead Pixel Locator

Để kiểm tra pixel chết và độ lệch màu hiển thị, công cụ Dead Pixel Locator sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn. Công cụ Dead Pixel Locator hiện hoạt động trên màn hình LED, LCD và Plasma cổ. Cách sử dụng công cụ rất đơn giản, bạn chỉ cần tải về và khởi chạy ứng dụng. Sau đó, bạn lần lượt chọn các màu trên hệ thống và quan sát kỹ màn hình xem có pixel nào hiển thị lệch màu hay không hiển thị màu hay không.

Mặc dù Dead Pixel Locator là một công cụ hỗ trợ nhưng nó vẫn cần sự can thiệp của người dùng, cụ thể là quan sát các pixel và tìm ra các điểm chết cụ thể trên màn hình. Tuy nhiên, với công cụ Dead Pixel Locator, bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian.

2. FurMark

FurMark
FurMark

Trên thực tế, FurMark không phải là công cụ can thiệp sâu vào việc kiểm tra màn hình, nó là công cụ kích hoạt hiệu suất tối đa của GPU trên laptop, vậy tại sao lại giới thiệu nó trong danh sách này? Muốn kiểm tra màn hình chi tiết nhất thì bạn phải sử dụng FurMark để GPU hoạt động ở hiệu suất tối đa, lúc này chúng sẽ rất nóng và nếu có lỗi, nó sẽ phát sinh ngay từ đây. Đã có rất nhiều trường hợp màn hình laptop đang bình thường nhưng khi chạy GPU bị nóng thì màn hình bị nhấp nháy, xuất hiện sọc hoặc gặp hiện tượng lạ.

Vì vậy việc bạn sử dụng FurMark để kiểm tra màn hình là hoàn toàn hợp lý. Nó sẽ giúp bạn kiểm tra kết xuất trên màn hình có ổn định hay không.

3. Dead Pixel Buddy

Dead Pixel Buddy
Dead Pixel Buddy

Công cụ Dead Pixel Buddy cũng là một giải pháp tuyệt vời để tìm điểm chết, pixel hiển thị lệch màu trên màn hình laptop. Bộ công cụ sẽ cung cấp cho bạn một loạt các bảng màu khác nhau để bạn có thể tìm ra điểm chết nhanh nhất có thể!

4. Eizo Monitor Test

Eizo Monitor Test
Eizo Monitor Test

Eizo Monitor Test là một giải pháp tương đối hiệu quả, không cần download, không cần cài đặt trên máy tính. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp màn hình laptop thông qua công cụ online của hãng. Bộ sản phẩm này cung cấp nhiều tính năng khác nhau đáp ứng nhu cầu test màn hình như: Độ sáng, khả năng hiển thị. màu sắc, độ tương phản, thời gian phản hồi.

5. Monitor Test PassMark

Monitor Test PassMark
Monitor Test PassMark

Monitor Test là một công cụ kiểm tra chất lượng màn hình máy tính toàn diện và rất đơn giản trên hệ điều hành Windows. Ngoài ra, công cụ này cũng hỗ trợ kiểm tra HDR. Monitor Test có phiên bản trả phí và miễn phí, nhưng tùy theo nhu cầu mà bạn có thể đưa ra lựa chọn.

Trong bài viết này, Quantrimang.com đã chia sẻ đến các bạn top 5 phần mềm test màn hình laptop, máy tính tốt nhất.

Chúc bạn tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 06/05/2021 17:05
51 👨 6.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo