Cách xem lời bài hát trên Spotify

Sau khi cài đặt và tạo tài khoản, bạn có thể lập tức truy cập vào Spotify để tìm kiếm các bài hát với đủ thể loại nhạc phù hợp với sở thích của bản thân. Đặc biệt, Spotify còn cung cấp tính năng “hát karaoke” với những bài hát hỗ trợ hiển thị lời. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xem lời bài hát trên các nền tảng Spotify web và ứng dụng di động.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải bài hát nào cũng đã được cập nhật sẵn lời. Đặc biệt là những bài hát không quá nổi tiếng hoặc đến từ những ngôn ngữ hiếm gặp. Ngược lại, hầu hết các ca khúc nhạc Âu - Mỹ nổi tiếng đều đã được cập nhật lời.

Spotify đã thêm lời cho tất cả các bài hát, áp dụng cho mọi người dùng

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải tra lời các bài hát yêu thích của mình trên Spotify? Tin vui là nền tảng phát trực tuyến nhạc đình dám này đã thông báo rằng bạn không cần phải truy cập Google để search lời bài hát bên ngoài ứng dụng nữa, vì Spotify đã cung cấp lời cho tất cả các bài hát của mình cho mọi người dùng trên toàn thế giới.

Hầu hết người dùng Spotify đã nôn nóng chờ đợi ứng dụng bao gồm lời cho tất cả các bài hát có sẵn trong ứng dụng. Lời của một số bài hát đã được giới thiệu nhờ sự hợp tác của Genius trong một tính năng được gọi là "Behind the Lyrics", cũng cung cấp thông tin về bài hát và/hoặc nghệ sĩ cùng với một số lời bài hát. Giờ đây, bất kỳ ai sử dụng ứng dụng đều có quyền truy cập vào tính năng này.

Trong thông báo chính thức, Spotify cho biết họ đang bổ sung "một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất từ ​​người nghe trên toàn cầu", hợp tác với Musixmatch. Lời bài hát hiện có sẵn cho tất cả người dùng, miễn phí hoặc cao cấp và có thể được truy cập thông qua iOS, thiết bị Android, ứng dụng deskop, game console và ứng dụng truyền hình của nền tảng.

Hướng dẫn nhanh

  • Xem lời bài hát trên thiết bị di động: Khởi chạy ứng dụng Spotify, tìm và phát bài hát mà bạn muốn nghe, nhấn vào thanh hiển thị bài hát hiện đang phát. Nhìn xuống dưới, nhấn vào mục “Lyrics” (Lời bài hát).
  • Xem lời bài hát trên Spotify web hoặc desktop: Truy cập Spotify trong trình duyệt web, hoặc mở ứng dụng Spotify trên PC. Sau đó, tìm và phát bài hát muốn nghe. Nhấp vào tùy chọn “Lyrics” (Lời bài hát) có biểu tượng chiếc micro.

Hướng dẫn chi tiết

Xem lời bài hát trong ứng dụng Spotify trên thiết bị di động

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Spotify trên điện thoại, máy tính bảng của bạn. Sau đó, tìm và phát bài hát mà bạn muốn nghe.

Trên giao diện Spotify, ở dưới đáy màn hình, bạn nhấn vào thanh hiển thị bài hát hiện đang phát.

Nhấn vào thanh hiển thị bài hát

Trên trang hiển thị thông tin đầy đủ về bài hát đang phát, bạn tiếp tục nhìn xuống đáy màn hình và nhấn vào mục “Lyrics” (Lời bài hát).

(Lưu ý: Nếu bạn không thấy tùy chọn "Lyrics” (Lời bài hát), hiển thị, đồng nghĩa với việc phần lời của bài hát này vẫn chưa khả dụng).

Nhấn vào mục “Lyrics”

Lập tức Spotify sẽ hiển thị cho bạn đầy đủ lời bài hát đang phát.

Lời bài hát đang phát

Để xem ở chế độ toàn màn hình, chỉ cần nhấn một lần vào lời bài hát.

Xem ở chế độ toàn màn hình

Phần lời bài hát cũng sẽ được đánh dấu tương ứng với phần nhạc đang phát, tương tự như khi bạn hát karaoke.

Cách xem lời bài hát trên Spotify web hoặc desktop

Trên nền tảng Spotify trên web, hoặc ứng dụng cho Windows hoặc Mac, bạn có thể thực hiện các bước sau để xem lời bài hát.

Trước tiên, truy cập Spotify trong trình duyệt web, hoặc mở ứng dụng Spotify trên PC của bạn. Sau đó, tìm và phát bài hát mà bạn muốn nghe.

Tìm và phát bài hát mà bạn muốn nghe

Trên giao diện Spotify, ở thanh công cụ đáy màn hình, bạn sẽ thấy các nút điều khiển phát nhạc khả dụng, hãy nhấp vào tùy chọn “Lyrics” (Lời bài hát) có biểu tượng chiếc micro.

Nhấp vào tùy chọn “Lyrics”

Lập tức, ở đầu màn hình Spotify, bạn sẽ thấy lời bài hát hiện tại được hiển thị. Phần lời bài hát cũng sẽ được đánh dấu tương ứng với phần nhạc đang phát, giống như khi hát karaoke.

Lời bài hát

Như đã đề cập, đa phần chế độ hỗ trợ lời nhạc chỉ áp dụng với bài hát tiếng Anh, với những ngôn ngữ khác như nhạc Hàn, nhạc Nhật sẽ hiển thị tùy từng bài nhưng dưới dạng ngôn ngữ gốc, không phải phiên âm. Số lượng nhạc Việt hỗ trợ hiển thị lời trên Spotify cũng không quá nhiều, nhưng sẽ được cập nhật dần theo thời gian.

Thứ Ba, 28/06/2022 11:46
4,511 👨 67.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify