Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger

Tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger giúp chúng ta bảo mật tin nhắn an toàn hơn, nhập mã PIN để có thể truy cập vào tin nhắn Messenger khi ban sử dụng ở một thiết bị khác. Tuy nhiên tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger đôi khi cũng gây cho bạn khá nhiều rắc rối, như bạn phải nhớ mã PIN. Nếu không muốn dùng tính năng này nữa thì bạn có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Messenger, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái trên cùng giao diện. Tiếp đến chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để điều chỉnh.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các thiết lập tin nhắn, bạn nhấn vào Quyền riêng tư và an toàn. Lúc này chúng ta tiếp tục nhấn vào tùy chọn Đoạn chat mã hóa đầu cuối.

Bước 3:

Bạn nhấn vào mục Bộ nhớ an toàn để điều chỉnh. Lúc này bạn sẽ có 2 tùy chọn Tắt bộ nhớ an toàn và Xóa và tắt bộ nhớ an toàn.

Nếu chỉ muốn tắt mã hóa đầu cuối Messenger nhưng vẫn giữ lại bản sao tin nhắn thì bạn nhấn vào Tắt bộ nhớ an toàn. Nhấn Tiếp tục để thực hiện là được.

Tắt mã hóa đầu cuối Messenger

Để tắt mã hóa đầu cuối Messenger và xóa bản sao lưu tin nhắn thì bạn nhấn vào Xóa và tắt bộ nhớ an toàn, nhưng không thể khôi phục lại tin nhắn ở thiết bị khác.

Tắt mã hóa đầu cuối và xóa bản sao Messenger

Như vậy bạn đã tắt tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger.

Hủy mã hóa đầu cuối Messenger

Tắt mã hóa đầu cuối Messenger trong Facebook

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Facebook, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở bên dưới. Tiếp đến, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải trên cùng giao diện.

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, chúng ta nhấn ngay vào tùy chọn Mật khẩu và bảo mật. Chuyển sang giao diện tiếp theo, bạn kéo xuống phần Cài đặt tài khoản rồi nhấn vào Mật khẩu và bảo mật.

Bước 3:

Ở giao diện như hình chúng ta sẽ thấy mục Đoạn chat mã hóa đầu cuối. Bạn sẽ nhấn vào mục Bộ nhớ an toàn để sử dụng. Tại đây bạn sẽ thấy thiết lập cho tính năng sao lưu tin nhắn Messenger của mã hóa đoạn chat. Bạn nhấn vào Xóa bộ nhớ an toàn ở bên dưới.

Bước 4:

Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo tin nhắn được mã hóa đầu cuối sẽ không được sao lưu nữa, và bạn sẽ không thể lấy lại tin nhắn khi mất thiết bị này hoặc đăng nhập ở thiết bị khác.

Nếu đồng ý thì bạn chỉ cần nhấn Tiếp tục để xóa tin nhắn mã hóa đầu cuối và tắt tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger là xong.

Tắt mã hóa đầu cuối Messenger trong Facebook

Thứ Hai, 20/11/2023 21:07
3,33 👨 19.409
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Diệu Linh
    Diệu Linh

    uy tín khongg ạ |???


    Thích Phản hồi 18:28 22/03
    ❖ Facebook Messenger