Microsoft Office được cài sẵn miễn phí trên Windows RT

Bộ phần mềm văn phòng trên tablet nền tảng Windows chạy chip ARM sẽ bao gồm Word, PowerPoint, Excel và OneNote.

Microsoft Office được cài sẵn miễn phí trên Windows RT
Office trên Windows RT sẽ miễn phí.

Một trong những điểm khác biệt nhất của hệ điều hành Windows RT so với các nền tảng khác như iOS hay Android là bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office được cài đặt sẵn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không phải trả thêm tiền cho bộ Office cũng như không cần lo lắng về khả năng tương thích khi chạy trên thiết bị của mình.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một phần của câu chuyện bởi trong thông tin chi tiết được công bố, Microsoft cho biết Office cho Windows RT sẽ bị cắt bớt một số tính năng. Bộ ứng dụng này sẽ bao gồm Word, PowerPoint, Excel và OneNote nhưng Outlook, Access hay Publisher sẽ không xuất hiện.

Microsoft Office được cài sẵn miễn phí trên Windows RT

Office mới sẽ được thay đổi giao diện để phù hợp hơn với màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, người dùng cũng không tận hưởng được hết các tính năng tương tự trên Windows RT như các thiết bị x86 chạy Office 2013. Cụ thể, sẽ không có hỗ trợ cho macro, add-in hay ActiveX.

Khi Windows RT được giới thiệu vào ngày 26/10 tới, Microsoft sẽ tích hợp phiên bản xem trước của Office Home & Student 2013. Bản cập nhập miễn phí lên phiên bản đầy đủ sẽ có sẵn ngay thời điểm máy đến tay người dùng.

Microsoft Office được thiết kế lại nhằm thuận tiện hơn với các màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, người dùng vẫn hoàn toàn sử dụng phần mềm với chuột, touchpad hay bàn phím giống như một chiếc máy tính thông thường như trước đây.

Thứ Sáu, 14/09/2012 14:35
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo