Microsoft cho đăng ký dùng trước công cụ Skype Translator

Skype hôm nay đã công bố chương trình dùng thử tính năng Skype Translator miễn phí. Đây là một công cụ phiên dịch lời nói theo thời gian thực và ngay từ bây giờ thì bạn có thể vào đây để đăng ký.

Skype cũng lưu ý rằng công cụ này trước mắt chỉ có trên máy tính và tablet chạy Windows 8.1 và lượng người được dùng thử sẽ có giới hạn nên tốt nhất là bạn nên đăng ký sớm để giành chỗ.

Microsoft cho đăng ký dùng trước công cụ Skype Translator

Ngoài ra, số lượng ngôn ngữ hỗ trợ cũng giới hạn. Trang đăng ký cho phép bạn chọn giữa 12 loại ngôn ngữ gồm tiếng Ả Rập, tiếng Quảng Đông, tiếng Trung phổ thông, tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Hàn, Bồ Đào Nha, Nga và Tây Ban Nha. Khi đăng ký, bạn sẽ được yêu cầu nhập email và chọn loại thiết bị mà bạn hay dùng Skype để gọi điện. Điều này có thể gợi ý rằng Skype Translator có thể sẽ được đưa sang nhiều nền tảng khác dựa trên lựa chọn của người dùng.

Giám đốc điều hành Microsoft - Satya Nadella và phó chủ tịch Skype - Gurdeep Singh Pall từng tiết lộ về công cụ phiên dịch thời gian thực Skype Translator hồi cuối tháng 5. Kể từ thời điểm này, nhóm kỹ sư đứng sau dự án vẫn đang tích cực làm việc để đưa công nghệ Skype Translator vào thử nghiệm. Phiên bản beta đã được Microsoft lên kế hoạch phát hành vào cuối năm. Với Skype Translator, bạn có thể nói một ngôn ngữ khác mà không cần phải học. Cuộc hội thoại sẽ được phiên dịch sang ngôn ngữ mà bạn và người bạn nói chuyện đã chọn và hiển thị dưới dạng phụ đề bên dưới màn hình. Bên cạnh đó, các tin nhắn nhanh qua Skype cũng có thể được phiên dịch trong 45 ngôn ngữ.

Dưới đây là video mô tả hoạt động của Skype Translator. Trong video, một chuyên gia của Microsoft đã thực hiện cuộc gọi và dùng tính năng Skype Translator để phiên dịch từ tiếng Anh sang tiếng Đức cho người ở đầu bên kia. Ngược lại, cô gái tên Melanie đã trả lời bằng tiếng Đức và công cụ tự động dịch ngược sang tiếng Anh.

Thứ Ba, 04/11/2014 16:10
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo