Google gia cố mã hóa bảo vệ dữ liệu Google Drive

"Gã khổng lồ tìm kiếm" Google đã bắt đầu thử nghiệm mã hóa các tập tin Google Drive, trong một động thái bảo vệ quyền riêng tư để ngăn chặn nỗ lực truy cập vào các tập tin lưu trữ của người dùng từ Chính phủ Mỹ và các chính phủ khác.

Google gia cố mã hóa bảo vệ dữ liệu Google Drive

Trang tin công nghệ Cnet dẫn nguồn tin từ hai nguồn thân cận với Google cho biết "Gã khổng lồ tìm kiếm" đang tích cực kiểm tra mã hóa các tập tin gia cố bảo vệ các tập tin lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây, Google Drive và các dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu.

Một nguồn tin thân cận khác với Google cho biết một tỉ lệ nhỏ các tập tin trên Google Drive hiện đã được gia cố mã hóa.

Việc gia cố mã hóa bảo mật các tập tin cá nhân của người sử dụng đồng nghĩa với việc Google sẽ không thể tiết lộ nội dung thông tin liên lạc được lưu trữ ngay cả khi Cơ quan tình báo Mỹ (NSA) hay một cơ quan an ninh tương tự yêu cầu theo dõi dữ liệu cho các mục đích thực thi pháp luật trong nước.

Google và nhiều công ty Internet khác của Mỹ đang tích cực chống lại các hạn chế công bố chi tiết các yêu cầu giám sát dữ liệu khách hàng từ phía các cơ quan an ninh Mỹ. Các công ty này đã liên kết với nhau đâm đơn kiện Bộ Tư pháp Mỹ và các cơ quan Chính phủ Mỹ yêu cầu được tiết lộ chi tiết các yêu cầu cũng như cách thức các công ty xử lý chung.

Cùng với đó, các công ty này trong đó có Google đã tự khẳng định tính độc lập của mình, khi thực hiện các biện pháp bảo vệ kho dữ liệu khách hàng của mình.

Thứ Sáu, 19/07/2013 08:27
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo