GOM Saver: công cụ nén ảnh và video trên Android giúp tiết kiệm không gian lưu trữ cho thiết bị

GOM Saver là công cụ giúp người dùng Android có thể nén ảnh và video trên thẻ nhớ SD mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng file. Đồng thời công cụ này cũng giúp tiết kiệm không gian lưu trữ cho biết bị nhờ việc sao lưu dữ liệu lên Google Drive.

Đây là một sản phẩm của GOM & Company, một nhà phát triển ứng dụng chơi video GOM Player khá nổi tiếng trên máy tính và điện thoại.

GOM Saver có dung lượng 3,4 MB, không có quảng cáo và tương thích Android 4.3 trở lên.

1. Hướng dẫn sử dụng nén video trên Android bằng công cụ GOM Saver

Đầu tiên, bạn cần bấm Start -> chọn Grant Permission để cấp các quyền cần thiết cho ứng dụng trên hệ thống Android.

Cấp các quyền cần thiết cho ứng dụng trên hệ thống Android

GOM Saver sẽ tiến hành quét các file video trên bộ nhớ trong thiết bị. Sau khi hoàn tất, tổng dung lượng file trước (Files) và dung lượng sau khi nén theo tính toán (Estimated Result) sẽ được hiển thị.

Tổng dung lượng file trước (Files) và dung lượng sau khi nén theo tính toán (Estimated Result)

Để xem các tập tin, bạn kích vào nút biểu tượng có hình camera ở phía dưới góc trái. Dung lượng tính toán sau khi nén của mỗi tập tin cũng được hiển thị ngay bên dưới file.

Dung lượng tính toán sau khi nén của mỗi tập tin cũng được hiển thị ngay bên dưới file

Sau khi xem lại và chọn các file muốn nén, bạn bấm xxx MB Save. Vì tập tin gốc sẽ bị xóa sau khi nén nên một thông báo sẽ được gửi tới để hỏi bạn có muốn sao lưu file gốc lên Google Drive hay không. Nếu đồng ý, bạn bấm Backup -> chọn Grant Permission -> chọn tài khoản Google và cấp quyền truy cập vào tài khoản.

Lựa chọn sao lưu file gốc lên Google Drive

Sau khi hoàn tất việc tải lên Google Drive, quá trình nén file sẽ bắt đầu. Để kiểm tra kết quả, bạn vào thư mục GOMSaverImage. Những file gốc sao lưu sẽ chứa trong thư mục GOMSaver. Nếu không muốn sao lưu thì bạn hãy chọn Skip Backup.

Lựa chọn sao lưu file gốc lên Google Drive

Lưu ý: Để không xóa file gốc sau khi nén, bạn có thể truy cập vào phần cài đặt để thiết lập lại. Bạn kích chuột vào phần cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa) -> chọn tắt Delete Original File.

Thiết lập để không xóa file gốc khi nén

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập một số tính năng khác như:

  • Maximum amount of auto selected files: số lượng file tối đa chọn nén.
  • Quality: chất lượng.
  • Resolution Setting: độ phân giải.

2. Hướng dẫn sử dụng nén ảnh trên Android bằng công cụ GOM Saver

Việc nén hình ảnh cũng diễn ra với cách tương tự, bạn chỉ cần bấm biểu tượng Picture trong khung hình tròn và quá trình quét tự động diễn ra. Sau khi chọn xong các file muốn nén, bạn bấm biểu tượng GOM Saver để quá trình bắt đầu.

Nén ảnh

Không chỉ giúp nén file bộ nhớ trong mà GOM Saver còn có thể nén file trong thẻ nhớ SD. Cách thực hiện như sau: Bạn kích vào SD phía trên góc phải -> chọn Confirm -> mở thanh trình đơn cạnh trái -> chọn Micro SD -> Chọn để thêm vào.

Link tải ứng dụng GOM Saver, công cụ nén ảnh và video trên Android: GOM Saver - Memory Storage Saver and Optimizer

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/06/2021 17:33
4,52 👨 1.919
0 Bình luận
Sắp xếp theo