Cách dùng Photo Compress nén ảnh Android

Giảm dung lượng ảnh

Bạn thường hay lưu trữ ảnh vào điện thoại để có thể xem lại bất cứ khi nào. Và như vậy, thiết bị sẽ bị chiếm một phần dung nào đó. Nếu bạn muốn tiết kiệm bộ nhớ cho thiết bị thì có thể sử dụng ứng dụng nén ảnh Photo Compress trên Android.

Ứng dụng này sẽ giúp bạn giảm đi dung lượng hình ảnh trong bộ sưu tập tới dung lượng mà bạn muốn. Thêm vào đó, ứng dụng thêm tính năng cắt hình ảnh, thay đổi kích thước hình ảnh bằng cách nhập kích thước tùy chọn. Như vậy, người dùng có thể chủ động hơn trong việc điều chỉnh dung lượng hình ảnh hoặc thay đổi kích thước ảnh nếu muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách giảm dung lượng ảnh trên Android bằng Photo Compress.

Hướng dẫn nén ảnh trên Photo Compress Android

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Photo Compress theo link bên trên. Ứng dụng có giao diện đơn giản, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh có sẵn trong thư viện hoặc hình ảnh mới chụp qua máy ảnh. Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa, chúng ta sẽ thấy giao diện thiết lập của Photo Compress cũng rất đơn giản.

Giao diện của Photo Compress Giao diện Settings

Bước 2:

Bâu giờ bạn chọn lựa hình ảnh muốn thay đổi. Ở đây tôi chọn hình ảnh có sẵn trong thiết bị Gallery, rồi chọn mục Thư viện. Ngay lập tức toàn bộ album xuất hiện. Lựa chọn album chứa hình ảnh muốn thay đổi.

Chọn nơi lấy ảnh Album ảnh trên thiết bị

Bước 3:

Theo mặc định ứng dụng sẽ chỉ cho phép người dùng lựa chọn 1 hình ảnh để nén. Sau khi chọn xong hình ảnh sẽ đến với giao diện chỉnh sửa ảnh. Đầu tiên tại Compress Image, chúng ta sẽ thấy ứng dụng cấp cấp 2 chế độ nén ảnh đó là Quick compress để nén với mức độ chất lượng do ứng dụng thiết lập mặc định.

Hoặc nếu muốn tự thay đổi nhấn Compress để tùy chỉnh mức độ nén tại thanh trượt Quality last used. Mức độ càng cao thì dung lượng càng thấp.

Tùy chỉnh nén ảnh Nén ảnh với chất lượng cao

Sau cùng, bấm Compress để nén. Chúng ta sẽ nhìn thấy dung lượng ảnh hiện tại sau khi nén, so sánh với dung lượng ảnh trước đó.

Nén dung lượng thấp Dung lượng hiện tại

Bước 4:

Tiếp đến phần Resize Image, nếu muốn thay đổi kích thước ảnh theo thiết lập mặc định chọn Quick Resize. Để điều chỉnh kích thước khác thì nhấn Resize.

Tại đây người dùng có thể thay đổi kích thước ảnh theo khung hình có sẵn tại Size Presets. Hoặc nếu muốn bạn có thể nhấn Custom để tự điều chỉnh cho ảnh. Nhập chiều dài (Height) và chiều rộng (Width) ảnh vào dòng kích thước bên dưới. Bạn cũng có thể thay đổi đơn vị kích thước là Pixel hay Percentage.

Cuối cùng nhấn Resize để tiến hành thay đổi kích thước ảnh.

Thay đổi kích thước ảnh Nhập kích thước ảnh

Bước 5:

Tại Crop Image nhấn nút Crop để cắt hình ảnh. Chúng ta di chuyển khung hình vuông tới vùng ảnh muốn cắt rồi nhấn nút Done ở góc phải bên trên.

Cắt hình ảnh Thay đổi kích thước ảnh

Bước 6:

Cuối cùng sau khi chỉnh sửa xong, tại phần Save & Close chọn Replace & Exit để lưu lại ảnh nén và ghi đè lên ảnh cũ. Nếu không bạn có thể nhấn Exit để tạo thêm một phiên bản ảnh mới.

Thay ảnh nén vào ảnh cũ Lưu hình ảnh

Có một cách khác để chọn ảnh và tiến hành giải nén. Với cách này thì bạn có thể chọn nhiều ảnh cùng lúc. Truy cập vào album trên thiết bị rồi chọn thư mục chứa hình ảnh muốn nén. Nhấn chọn các hình ảnh muốn nén dung lượng rồi chọn nút Gửi ở bên dưới. Chọn tiếp ứng dụng Photo Compress.

Gửi hình ảnh Gửi ảnh vào Photo Compress

Tiếp đến là giao diện thay đổi kích thước cho ảnh. Nhập kích thước muốn áp dụng cho các ảnh đã chọn rồi nhấn Next. Nếu không muốn sử dụng mục này thì nhấn Skip.

Sau đó bạn cũng lựa chọn mức độ nén dung lượng ảnh tại thanh ngang rồi cũng nhấn Compress.

Giảm kích thước ảnh hàng loạt Nén nhiều ảnh

Với ứng dụng Photo Compress trên Android, bạn có thể nén dung lượng ảnh và thay đổi kích thước để giảm dung lượng bộ nhớ mà hình ảnh chiếm dụng. Chúng ta có thể lựa chọn chế độ giảm dung lượng ảnh cao, thấp hoặc trung bình tùy theo nhu cầu của từng người.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/01/2018 15:38
31 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng