20 ứng dụng Android phổ biến nhất trong Google Play Store

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Quantrimang.com xem xét một số ứng dụng Android phổ biến nhất mọi thời đại trong Google Play Store. Đây là những ứng dụng mà 2,8 tỷ người dùng Android đã tải xuống thường xuyên nhất.

1. Facebook (7073 tỷ lượt tải xuống)

Facebook

Không có gì ngạc nhiên khi Facebook là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới. Bất chấp những vụ bê bối dường như vô tận, các hoạt động bảo mật đáng ngờ và phong trào #DeleteFacebook, ứng dụng này vẫn chiếm vị trí cao nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng vì ứng dụng này có 76 triệu xếp hạng một sao. Có lẽ điều đó là hợp lý, vì ứng dụng tràn ngập các tính năng vô nghĩa mà ít người bận tâm sử dụng.

2. WhatsApp (6983 tỷ lượt tải xuống)

Vào tháng 7 năm 2018, WhatsApp đứng thứ ba với 2,9 tỷ lượt tải xuống. Một năm trước, nó đã nhảy lên vị trí số một, nhưng bây giờ lại tụt xuống vị trí thứ hai.

WhatsApp - công cụ nhắn tin tức thời phổ biến nhất thế giới - đã thuộc quyền sở hữu của Facebook kể từ khi thương vụ mua lại trị giá 19 tỷ đô la diễn ra vào đầu năm 2014. Nếu bạn không thích sử dụng ứng dụng nhắn tin do Facebook sở hữu, hãy thử một trong nhiều lựa chọn thay thế WhatsApp khác.

3. Facebook Messenger (5327 tỷ lượt tải xuống)

Sự hiện diện của Messenger ở vị trí thứ ba củng cố quyền kiểm soát của đế chế Facebook đối với thị trường ứng dụng điện thoại thông minh.

Messenger đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, với sự gia tăng tính khả dụng của các bot khiến dịch vụ này trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. Facebook Messenger đã giảm một bậc so với thời điểm tháng 7 năm 2018.

4. Instagram (3504 tỷ lượt tải xuống)

Instagram là một ứng dụng khác thuộc sở hữu của Facebook, được công ty này mua lại vào năm 2012.

Nó có ít đánh giá tiêu cực hơn đáng kể so với người anh lớn Facebook, chỉ với 28 triệu (trong số 121 triệu) vote 1 sao cho ứng dụng.

5. TikTok (2631 tỷ lượt tải xuống)

TikTok

Sự phát triển không ngừng của TikTok không có dấu hiệu suy giảm. Ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video clip ngắn này, đã trở nên vô cùng phổ biến trong nửa đầu năm 2020 khi đại dịch COVID buộc mọi người phải ở nhà.

TikTok đã phá vỡ một tỷ lượt tải xuống vào tháng 7 năm 2019 và tăng hơn gấp đôi trong 2 năm sau đó.

6. Subway Surfers (1438 tỷ lượt tải xuống)

Ở vị trí thứ sáu là sự xuất hiện của một game - nhưng không phải là Candy Crush Saga huyền thoại! Subway Surfers là một game chạy vô tận, trong đó bạn đóng vai người chạy trốn theo một con đường sắt để trốn thoát khỏi một sĩ quan cảnh sát và con chó của anh ta.

7. Facebook Lite (1933 tỷ lượt tải xuống)

Và chúng ta lại trở lại với Facebook. Phiên bản Lite của ứng dụng hướng đến người dùng có thiết bị cấp thấp (RAM 1GB hoặc 2GB) và những người chỉ có quyền truy cập vào mạng dữ liệu 2G. Có một vài thay đổi nhỏ về khả năng sử dụng, nhưng tất cả các tính năng chính đều hiện diện và hoạt động như mong đợi.

8. Microsoft Word (1895 tỷ lượt tải xuống)

Với sự phổ biến của Word trên desktop, không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng Android cũng đạt được mức độ thành công tương tự.

Hãy theo dõi các ứng dụng Microsoft Office - chúng gần như chắc chắn sẽ tăng cao hơn nữa khi trong lần cập nhật danh sách tiếp theo.

9. Microsoft PowerPoint (1655 tỷ lượt tải xuống)

Microsoft PowerPoint là ứng dụng Microsoft Office thứ hai liên tiếp trong danh sách. Bạn có thể đã sử dụng nó vào một lúc nào đó để tạo bài thuyết trình hoặc slideshow.

10. Snapchat (1350 tỷ lượt tải xuống)

Snapchat

Snapchat kết thúc danh sách 10 ứng dụng hàng đầu hôm nay. Instagram có thể đang sao chép tất cả các tính năng tốt nhất của Snapchat, nhưng vẫn thu hút được hơn 280 triệu người dùng hàng ngày, tăng từ 240 triệu vào 12 tháng trước.

Tuy nhiên, theo tỷ lệ phần trăm của tổng số lượt tải xuống trên Android và iOS cộng lại, con số đó vẫn ở mức thấp. Đã đến lúc bắt đầu lo lắng về tương lai của ứng dụng này.

11. SHAREit (1541 tỷ lượt tải xuống)

SHAREit là ứng dụng năng suất không phải của Google đầu tiên lọt vào danh sách hôm nay. Ứng dụng cung cấp một cách để chuyển các file lớn giữa các thiết bị trong vài giây. Theo nhà phát triển, nó nhanh hơn 200 lần so với Bluetooth.

12. Netflix (1513 tỷ lượt tải xuống)

Netflix hiện có gần 210 triệu người đăng ký. Ứng dụng đã chứng kiến ​​một sự gia tăng lớn trong suốt năm 2020, một lần nữa, nhờ COVID. Sự pha trộn giữa nội dung gốc và các video yêu thích cũ của dịch vụ đã chứng minh được sự hiệu quả và tốc độ tăng trưởng không có dấu hiệu chậm lại đến năm 2021. Đây là ứng dụng phát trực tuyến video theo yêu cầu duy nhất lọt vào top 20.

13. Twitter (1301 tỷ lượt tải xuống)

Không có gì ngạc nhiên khi thấy các ứng dụng mạng xã hội xuất hiện trong danh sách các ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất trên Play Store.

Twitter hiện là ứng dụng xã hội phổ biến thứ tư. Năm 2018, nó đứng thứ ba sau Facebook và Instagram, nhưng Snapchat hiện đã chiếm giữ vị trí này.

14. Flipboard (1301 tỷ lượt tải xuống)

Flipboard là một ứng dụng gây tò mò. Mặc dù không nổi tiếng giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng con số 1,3 tỷ lượt tải xuống đã chứng minh rằng nó cực kỳ phổ biến.

Trong trường hợp bạn chưa biết, ứng dụng này sẽ tổng hợp tin tức, cuộc trò chuyện và câu chuyện hấp dẫn xung quanh bất kỳ chủ đề nhất định nào, mang đến cho bạn một điểm tổng hợp về những chủ đề bạn quan tâm.

15. Candy Crush Saga (1142 tỷ lượt tải xuống)

Candy Crush Saga

Bạn có thể nghĩ Candy Crush Saga sẽ là game phổ biến nhất, nhưng thực tế nó chỉ đứng ở vị trí thứ hai.

Tuy nhiên, vẫn có hơn 1,1 tỷ người dùng Android thích cố gắng xếp những viên kẹo có màu sắc khác nhau.

16. Skype (1124 tỷ lượt tải xuống)

Skype từng là một gã khổng lồ trong giới ứng dụng. Tuy nhiên, với việc phát hành Windows 11, Skype không còn được cài đặt sẵn trên hệ điều hành lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Chi nhánh kinh doanh đóng cửa từ tháng 8 năm 2021 và có vẻ như Microsoft Teams hiện đang là trọng tâm của nhà phát triển. Dự kiến ​​nó sẽ rơi khỏi top 20 vào năm 2022.

17. Spotify (1081 tỷ lượt tải xuống)

Có lẽ đáng ngạc nhiên là phải mãi đến năm 2021, Spotify mới lọt vào top 20. Đó là một công ty nữa được hưởng lợi rất nhiều từ đại dịch COVID, với lượng người dùng trả phí đã tăng từ 130 triệu lên 160 triệu trong 12 tháng qua. Thật vậy, con số đã tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm 2017. Spotify hiện có tổng cộng 360 triệu người dùng.

18. Dropbox (1025 tỷ lượt tải xuống)

Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng nhất hiện nay. Nó cho phép bạn lưu trữ tài liệu trên đám mây, truy cập chúng từ mọi nơi và chia sẻ chúng với những người dùng khác.

19. Viber (909 triệu lượt tải xuống)

Viber cung cấp tính năng nhắn tin tức thì, cuộc gọi video, trò chuyện nhóm 250 người và liên lạc được mã hóa. Ứng dụng này là một trong những lựa chọn thay thế WhatsApp phổ biến nhất ở châu Âu và Bắc Mỹ. Người dùng Châu Á vẫn thích LINE hơn.

Đây là ứng dụng đầu tiên trong danh sách chưa vượt qua mốc một tỷ lượt tải xuống.

20. LINE (874 triệu lượt tải xuống)

LINE

LINE là ứng dụng nhắn tin tức thì phổ biến thứ tư trên Android, sau WhatsApp, Facebook Messenger và Viber.

Người dùng châu Á thúc đẩy phần lớn sự phổ biến của ứng dụng này. Nó nằm trong top 5 ứng dụng liên lạc hàng đầu ở Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia và Indonesia. Tuy nhiên, ứng dụng phải vật lộn để lọt vào top 30 ở hầu hết các quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ.

Thứ Hai, 16/05/2022 08:09
52 👨 1.514
0 Bình luận
Sắp xếp theo