7 ứng dụng vẽ hàng đầu cho Android năm 2024

Vẽ tranh là một hoạt động giúp bạn có thể thoải mái phát triển tư duy sáng tạo của mình. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, việc vẽ tranh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn có thể vẽ ở bất cứ đâu, khi nào nhờ vào chiếc smartphone Android của mình.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ gửi đến bạn 7 ứng dụng vẽ tranh giúp bạn có thể rèn luyện trở thành một họa sĩ đích thực.

ArtFlow

Tải ArtFlow

ArtFlow

ArtFlow là ứng dụng vẽ chuyên sâu hơn. Ứng dụng này được người dùng đánh giá cao bởi số lượng bút lông (brush) đa dạng đến khó tin. Với 70 Brush cũng như những ứng dụng làm nhòe giúp bạn có thể thoải mái sáng tạo với tác phẩm của mình. Bên cạnh đó ứng dụng còn có tính năng layer, bao gồm cả trộn layer. Sau khi hoàn thành tác phẩm bạn có thể xuất file ra Photoshop dưới dạng jpeg, png, thậm chí cả psd. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn nếu cả cha và con đều yêu thích vẽ.

PaperColor

Tải PaperColor

PaperColor là một ứng dụng vẽ khác cố gắng mang lại trải nghiệm vẽ thực tế. Ứng dụng này có giao diện dễ sử dụng và cung cấp tất cả các tùy chọn cần thiết để bắt đầu hành trình nghệ thuật của bạn.

Ứng dụng PaperColor
Ứng dụng PaperColor

Ứng dụng cung cấp tất cả các loại bút vẽ, thước kẻ, tẩy, v.v... Thư viện màu cũng rất lớn và ứng dụng PaperColor cho phép bạn nhập ảnh làm cơ sở, sau này bạn có thể đặt thành chế độ trong suốt. Chế độ trong suốt cho phép bạn theo dõi hình ảnh gốc và vẽ lên trên nó. Nếu chỉ muốn thử nghiệm các tính năng, bạn có thể chọn bất kỳ hình ảnh nào từ các mẫu mà PaperColor cung cấp.

Hơn nữa, bạn có thể thêm văn bản, bìa tùy chỉnh, công cụ đồ họa, v.v... Người dùng cũng có thể thêm chữ ký viết tay bằng bút sau khi vẽ xong tác phẩm nghệ thuật của mình.

Dotpict

Tải Dotpict

Dotpict

Tiếp theo sẽ là ứng dụng Dotpict. Khi vẽ tranh trên Dotpict người dùng sẽ sáng tạo trên đồ họa pixel. Bạn có thể dễ dàng phóng to hoặc nhỏ, di chuyển xung quanh để tạo cảnh hoặc người tí hon bằng cách tô vào các ô trong pixel đó. Ứng dụng bao gồm tính năng lưu tự động, hoàn tác, làm lại từ đầu, xuất tác phẩm sau khi hoàn thành. Dotpict sẽ rất phù hợp cho những ai mới bắt đầu làm quen với việc vẽ tranh qua ứng dụng.

ibis Paint X

Tải ibis Paint X

ibis Paint X có rất nhiều tính năng được một họa sĩ đánh giá cao. Với hơn 381 cọ vẽ, 2500 vật liệu, hơn 800 phông chữ, 71 bộ lọc, 46 tông màu màn hình và 27 chế độ blend, ibis Paint X là một ứng dụng vẽ Android rất linh hoạt.

ibis Paint X
ibis Paint X

Ứng dụng này cung cấp khả năng vẽ mượt mà ở tốc độ 60 fps. Bạn có thể sử dụng các kiểu cọ khác nhau, bao gồm bút chấm, bút kỹ thuật số, cọ hình quạt, cọ phẳng, bút chì, cọ dầu, cọ than, bút màu và tem. ibis Paint X cung cấp tùy chọn quay video của chính bạn trong khi vẽ để bạn có thể chia sẻ video đó trên kênh YouTube của riêng mình hoặc các tài khoản mạng xã hội khác.

ibis Paint X hỗ trợ nhiều layer và có các tính năng cho một phong cách vẽ cụ thể, chẳng hạn như manga.

Infinite Painter

Tải Infinite Painter

Infinite Painter .

Infinite Painter là một ứng dụng vẽ sáng tạo và tuyệt vời dành cho Android, với hơn 160 kiểu bút được trang bị sẵn bên cạnh việc người dùng có thể tự tạo kiểu bút cho riêng mình và thay đổi kiểu bút theo sở thích cá nhân.

Những chiếc bút vẽ được thiết kế phù hợp để có thể tương tác với màn hình giống như cách bút vẽ tương tác với giấy. Vì vậy, người dùng có khả năng tạo ra những tác phẩm gần giống với những bức tranh được vẽ trên giấy mà không cần thực hiện nhiều thao tác phức tạp.

Infinite Painter cho phép bạn tạo layer theo ý muốn với chế độ hòa trộn trong Photoshop, hướng dẫn phối cảnh, mặt nạ chọn và mặt nạ cắt.

Bạn có thể sử dụng bản miễn phí nhưng nó sẽ không có đầy đủ tính năng. Nếu muốn nâng cao trải nghiệm ứng dụng, bạn cần phải trả phí.

Sketchbook

Tải Sketchbook

Sketchbook, như tên cho thấy, giống như một bức vẽ kỹ thuật số phản ánh trải nghiệm sổ phác thảo truyền thống. Nó có giao diện đơn giản và dễ hiểu, với tất cả các công cụ được liệt kê ở khung trên cùng. Một trong những điểm nổi bật chính của ứng dụng này là có sẵn nhiều loại cọ vẽ.

Ứng dụng Sketchbook
Ứng dụng Sketchbook

Điều này bao gồm các loại bút chì có độ chân thực cao dành cho đường nét mảnh, cọ mực để tạo các đường viền sắc nét và nhiều loại cọ vẽ khác nhau tái tạo kết cấu và dòng chảy của sơn thật. Mỗi cọ vẽ hoàn toàn có thể tùy chỉnh, cho phép nghệ sĩ điều chỉnh các cài đặt, chẳng hạn như kích thước, độ mờ và dòng chảy, để đạt được hiệu ứng chính xác mà họ hướng tới.

Sketchbook hỗ trợ số lượng layer không giới hạn, cho phép tạo chi tiết và độ sâu phức tạp. Ứng dụng này cũng cung cấp một bộ chế độ blend toàn diện, rất quan trọng để tạo ra các hiệu ứng và kết cấu sắc thái. Bạn cũng có thể tạo video time-lapse của riêng mình trên ứng dụng nếu muốn chia sẻ tác phẩm của mình với người khác.

Krita

Krita là một chương trình minh họa miễn phí và mã nguồn mở chuyên về hội họa, nghệ thuật ý tưởng, truyện tranh, v.v... Nó được tạo ra vào năm 1998 và được phát triển bởi cộng đồng Krita.

Ứng dụng Krita
Ứng dụng Krita

Krita có hơn 100 cọ vẽ mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các hiệu ứng và phong cách khác nhau. Bạn cũng có thể nhập brush Photoshop hoặc tạo brush tùy chỉnh của riêng mình. Người dùng cũng có tùy chọn sắp xếp các cọ vẽ của mình theo danh mục và truy cập chúng dễ dàng từ thanh công cụ hoặc docker. Nền tảng này hỗ trợ nhiều layer và chế độ, đồng thời bạn cũng có thể sử dụng mask, bộ lọc và phép biến đổi để sửa đổi các layer của mình.

Một tính năng thú vị khác là công cụ hoạt hình tích hợp cho phép bạn tạo hoạt ảnh theo từng khung hình. Bạn có thể sử dụng các onion skin, keyframe và chức năng kiểm soát quá trình phát để tạo hoạt ảnh cho bản vẽ của mình. Bạn cũng có thể xuất hoạt ảnh của mình dưới dạng GIF, MP4 hoặc chuỗi hình ảnh.

Bạn thấy sao về danh sách ứng dụng vẽ tranh trên Android kể trên? Nếu có gợi ý nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

Xem thêm:

Thứ Ba, 05/03/2024 14:30
3,726 👨 87.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo